Đánh giá máy tính bảng Lenovo YOGA Tab 3 Pro

Đánh giá máy tính bảng Lenovo YOGA Tab 3 Pro

YOGA Tab 3 Pro là đại diện cao cấp nhất trong bộ 3 máy tính bảng chuyên giải trí từng được Lenovo chính thức trình làng tại triển lãm IFA 2015.

Tại thị trường Việt Nam, người dùng yêu thích thương hiệu Lenovo và mẫu tablet giải trí này có thể đặt mua sản phẩm tại Viễn Thông A với mức giá tham khảo 13,49 triệu đồng.

Về ngoại hình, YOGA Tab 3 Pro về cơ bản cũng mang phong cách thiết kế phần tay cầm dạng trụ tròn cách điệu ở một cạnh máy cũng có thể dùng nhu một giá đỡ thiết bị khi cần. Tựa như những người anh em từng giới thiệu, Lenovo YOGA Tab 3 Pro cũng có thể sử dụng với nhiều chế độ khác nhau tùy theo mục đích của chủ nhân thiết bị. Tuy nhiên, so với đàn anh của mình, chiếc YOGA Tab 3 Pro đã được Lenovo nâng cấp nhiều chi tiết đáng chú ý – mà cụ thể hơn là sức mạnh phần cứng và còn được tích hợp cả máy chiếu tí hon nhưng có thể trình chiếu khung hình 70 inch lên tường hoặc thậm chí là trần nhà.

Đánh giá máy tính bảng Lenovo YOGA Tab 3 Pro
Lenovo YOGA Tab 3 Pro sở hữu ngoại hình đẹp nhưng khá nặng khi sử dụng một tay.

Không chỉ được nâng cấp về phần cứng (bộ xử lý Intel Atom x5-Z8500 xung nhịp lên đến 2,24GHz, đồ họa Intel HD Graphics tích hợp, RAM 2GB, camera chính 13MP, camera selfie 5MP, bộ nhớ trong 32GB), YOGA Tab 3 Pro còn được nhà sản xuất ưu ái “đính kèm” 4 loa JBL và ứng dụng công nghệ âm thanh Dolby Atmos hứa hẹn đủ sức nhấn chìm người dùng trong âm nhạc.

Từ những tiếp xúc thực tế, Test Lab nhận thấy chiếc YOGA Tab 3 Pro với kích thước màn hình 10,1 inch này trông sang chảnh hơn hẳn những phiên bản mà Lenovo từng giới thiệu trước đây. Đơn giản là vì YOGA Tab 3 Pro kết hợp hài hòa giữa bộ cánh kim loại tông màu xám với chi tiết ốp lưng vân da mềm mại đen nhám. Không như những người anh em của mình, YOGA Tab 3 Pro còn được trang bị nút chức năng cho phép người dùng mở giá đỡ mặt lưng máy dễ dàng hơn. Nhờ thiết kế này mà YOGA Tab 3 Pro còn có thể treo lên tường hoặc một bề mặt chắc chắn thay vì chỉ giới hạn ở 3 chế độ sử dụng như trước.

Đánh giá máy tính bảng Lenovo YOGA Tab 3 Pro
Màn hình cảm ứng có độ nhạy tốt như mong đợi và cũng tương thích tốt với hầu hết bút stylus.

Xét về kiểu dáng, tính tiện dụng, Lenovo YOGA Tab 3 Pro qua những đánh giá tại Test Lab đều ghi được kết quả ở mức khá và tốt. Test Lab cũng đánh giá cao việc Lenovo trang bị cả nút chức năng cho phép kích hoạt máy chiếu mà không cần phải qua vài bước quét, chạm trên màn hình cũng như trang bị cho nút nguồn/khóa màn hình thêm đèn LED chỉ báo các trạng thái khá trực quan. Tuy nhiên, phiên bản YOGA Tab 3 Pro có mặt tại Test Lab có thiết kế nút nguồn khá nhạy; và vì vậy đôi khi Test Lab vô tình tắt màn hình hoặc kích hoạt hộp thoại cung cấp các tùy chọn tắt – khởi động lại máy trong khi sử dụng.

Với màn hình hiển thị, Test Lab đánh giá cao độ sắc nét hình ảnh cũng như ký tự mà chiếc tablet Lenovo YOGA Tab 3 Pro mang lại. Không chỉ vậy, Lenovo YOGA Tab 3 Pro còn có độ sáng cao, thừa sức đảm bảo chất lượng hiển thị cả khi dùng máy trong môi trường nhiều nguồn sáng phụ. Các phép thử về khả năng hiển thị màu đơn sắc cũng cho thấy panel màn hình 10,1 inch này có độ đồng nhất khá cao, độ tương phản tốt. Hai sắc đen – trắng cũng được tái hiện tốt như mong đợi. Có thể khẳng định, chất lượng màu sắc trên panel màn hình 10,1 inch của Lenovo YOGA Tab 3 Pro thừa sức tái hiện sự đa dạng của các sắc màu cuộc sống – chỉ tiếc là thử nghiệm thực tế cũng cho thấy màu sắc có phần ngả xanh nhẹ - điều này tuy có thể kiểm chứng bằng mắt thường khi chơi game Asphalt 8 – nhưng xét cho cùng không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng hiển thị tổng thể của máy.

Đánh giá máy tính bảng Lenovo YOGA Tab 3 Pro
Lenovo YOGA Tab 3 Pro cũng hỗ trợ tính năng đa cửa sổ. Người dùng cũng có thể dễ dàng tinh chỉnh âm thanh theo sở thích của mình qua những hiệu ứng âm thanh cài đặt sẵn hoặc tùy chỉnh thủ công.

Về hiệu năng, Lenovo YOGA Tab 3 Pro về cơ bản có thể đáp ứng tốt nhu cầu giải trí hằng ngày cũng như có thể cân tốt những tựa game đòi hỏi thực lực về đồ họa. So với mẫu tablet Acer Predator 8 vốn trang bị bộ xử lý nhỉnh hơn chút đỉnh và từng được đánh giá là có thừa sức cho nhu cầu giải trí với các thể loại game trên nền tảng Android - Lenovo YOGA Tab 3 Pro với bộ xử lý Atom x5-Z8500 cũng cho thấy cách biệt về điểm số không quá lớn. Xuyên suốt quá trình hiện thực hóa số liệu, Test Lab gần như không gặp bất kỳ trở ngại nào khi phải chiến đấu với cả một đoàn quân xác sống trong Dead Trigger 2, hoặc khi phải len lỏi qua hàng loạt xe của đối thủ trong những cung đường lắt léo của Real Racing 3 hay Asphalt 8: Airborne.

Riêng về khả năng trình chiếu, trước hết, Test Lab đánh giá cao cách mà Lenovo bố trí cụm ống kính của máy chiếu ngay trên trục xoay. Với thiết kế này người dùng có thể vừa trình chiếu hình ảnh ngay trên tường, vừa có thể phóng hình lên trần nhà khi cần thiết. Thực tế sử dụng cho thấy khả năng tự chỉnh vuông hình của YOGA Tab 3 Pro cũng khá nhạy bén và hoạt động tốt như mong đợi. Người dùng cũng có thể tinh chỉnh độ sắc nét hình ảnh dễ dàng qua “bánh xe” chức năng trên giao diện màn hình tablet. Trong môi trường trình chiếu ít bị tác động bởi nguồn sáng phụ, YOGA Tab 3 Pro tựa như những mẫu máy chiếu bỏ túi khác cũng cho độ sáng và độ nét khung hình ở mức chấp nhận được. Tuy chất lượng màu sắc không thật hấp dẫn, nhưng nhìn chung, với một tính năng tích hợp kèm và mục đích chủ yếu để chia sẻ những phút giây giải trí với bạn bè hoặc người thân gia đình trong những chuyến dã ngoại thì mẫu tablet kiêm máy chiếu YOGA Tab 3 Pro vẫn là hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình.

Đánh giá máy tính bảng Lenovo YOGA Tab 3 Pro
Tính năng chỉnh độ nét khung hình trình chiếu hoạt động khá hiệu quả.

Tuy không có nhiều cơ hội trải nghiệm chức năng chụp ảnh của chiếc tablet này, nhưng qua khoảng thời gian ngắn ngủi Test Lab vẫn cảm thấy hài lòng với màu sắc hình ảnh mà camera 13MP trên YOGA Tab 3 Pro mang lại khi môi trường thuận lợi.

Nhìn chung, Test Lab đánh giá cao những cải tiến mà Lenovo mang lại cho chiếc YOGA Tab 3 Pro. Sản phẩm có thừa sức để cạnh tranh với những mẫu tablet Android cao cấp khác trên thị trường cũng như tối ưu cho nhu cầu giải trí. Dù có giá bán khá cao, nhưng YOGA Tab 3 Pro với máy chiếu tích hợp vẫn được xem là một sản phẩm đáng quan tâm cho người dùng muốn chia sẻ những video yêu thích với người cùng sở thích.

Tuy nhiên, nếu đơn giản chỉ cần một chiếc tablet mạnh, tối ưu cho nhu cầu sử dụng đa nhiệm, ngoài YOGA Tab 3 Pro, người dùng vẫn còn lựa chọn khác có mức giá mềm hơn. 

Chi tiết kết quả thử nghiệm Lenovo YOGA Tab 3 Pro: 

 

Thêm hình ảnh máy tính bảng Lenovo YOGA Tab 3 Pro:

Đánh giá máy tính bảng Lenovo YOGA Tab 3 Pro
Lenovo YOGA Tab 3 Pro khi dùng máy để giải trí với phim ảnh hoặc nghe nhạc.
Đánh giá máy tính bảng Lenovo YOGA Tab 3 Pro
Lenovo YOGA Tab 3 Pro cũng trang bị ngõ cắm tai nghe 3,5mm và nút kích hoạt nhanh máy chiếu tích hợp.
Đánh giá máy tính bảng Lenovo YOGA Tab 3 Pro
Với chế độ này, Lenovo YOGA Tab 3 Pro thích hợp cho nhu cầu thao tác với bàn phím ảo hoặc lướt web cập nhật thông tin.
Đánh giá máy tính bảng Lenovo YOGA Tab 3 Pro
Máy chiếu tích hợp dùng công nghệ trình chiếu DLP cho khung hình độ sáng tốt trong môi trường tối.
Đánh giá máy tính bảng Lenovo YOGA Tab 3 Pro
Chân đế đặc biệt trên Lenovo YOGA Tab 3 Pro cũng cho phép người dùng treo máy trên tường khi cần.
Đánh giá máy tính bảng Lenovo YOGA Tab 3 Pro
Sản phẩm tích hợp đến 4 loa JBL.
Đánh giá máy tính bảng Lenovo YOGA Tab 3 Pro
Nút chức năng kích hoạt nhanh máy chiếu.
Đánh giá máy tính bảng Lenovo YOGA Tab 3 Pro
Nút nguồn/khóa màn hình cũng được trang bị đèn nền LED chỉ báo các hoạt động trên thiết bị.
Đánh giá máy tính bảng Lenovo YOGA Tab 3 Pro
Nút nhấn cho phép người dùng dễ dàng 'tách' giá đỡ ra khỏi thân máy.
Đánh giá máy tính bảng Lenovo YOGA Tab 3 Pro
Mặt lưng Lenovo YOGA Tab 3 Pro được phủ một lớp da nhân tạo khá mịn màng.
Đánh giá máy tính bảng Lenovo YOGA Tab 3 Pro
Khay cắm SIM và thẻ nhớ được che chắn kỹ càng.
Đánh giá máy tính bảng Lenovo YOGA Tab 3 Pro
Lenovo YOGA Tab 3 Pro khá nặng khi dùng một tay.
Đánh giá máy tính bảng Lenovo YOGA Tab 3 Pro
Bên cạnh camera trước 5MP, Lenovo YOGA Tab 3 Pro cũng được trang bị kèm camera 13MP ở mặt sau.
Đánh giá máy tính bảng Lenovo YOGA Tab 3 Pro
Lenovo YOGA Tab 3 Pro chỉ hỗ trợ duy nhất ngõ micro USB. Thử nghiệm cho thấy ngõ cắm này cũng hỗ trợ tính năng OTG.

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận