Đánh giá Moto Z2 Play: thiết kế khác biệt, hiệu năng tốt, pin rất lâu

Đánh giá Moto Z2 Play: thiết kế khác biệt, hiệu năng tốt, pin rất lâu

Đánh giá Moto Z2 Play
Moto Z2 Play là bản nâng cấp của chiếc Z Play ở phân khúc tầm trung cận cao cấp, nơi không có nhiều tuỳ chọn smartphone cũng như khả năng trụ được ở tầm giá này (khoảng 11 triệu) cũng không mấy dễ dàng. Thế nhưng, với sự độc đáo trong thiết kế, khả năng tuỳ biến đa dạng khi đi kèm các Mods độc quyền của Motorola và hiệu năng đủ cho mọi nhu cầu trải nghiệm, giải trí, chụp ảnh,... Moto Z2 Play vẫn đang là chiếc smartphone mà chúng ta cần tìm hiểu nếu quyết định chọn mua một chiếc điện thoại tầm gía 11 triệu đồng.

Thiết kế

Đánh giá Moto Z2 Play: thiết kế khác biệt, hiệu năng tốt, pin rất lâu ảnh 2
Đánh giá Moto Z2 Play: thiết kế khác biệt, hiệu năng tốt, pin rất lâu ảnh 3

Đánh giá Moto Z2 Play: thiết kế khác biệt, hiệu năng tốt, pin rất lâu ảnh 4
Đánh giá Moto Z2 Play: thiết kế khác biệt, hiệu năng tốt, pin rất lâu ảnh 5
Đánh giá Moto Z2 Play: thiết kế khác biệt, hiệu năng tốt, pin rất lâu ảnh 6
Đánh giá Moto Z2 Play: thiết kế khác biệt, hiệu năng tốt, pin rất lâu ảnh 7
Đánh giá Moto Z2 Play: thiết kế khác biệt, hiệu năng tốt, pin rất lâu ảnh 8
Đánh giá Moto Z2 Play: thiết kế khác biệt, hiệu năng tốt, pin rất lâu ảnh 9
Không chạy đua theo ngôn ngữ thiết kế bo tròn rồi đặt cảm biến vân tay phía sau như bao model Android trên thị trường, Moto Z2 Play khác biệt bởi sự độc đáo của riêng mình. Vỏ kim loại vuông vức, mặt lưng phẳng với khung viền cong nhẹ và cắt kim cương ở mép, các góc máy bo tròn nhẹ và cụm camera lồi mạnh lên khỏi mặt lưng. Thiết kế này nằm giúp cho Moto Z2 Play có thể lắp tốt với các loại Moto Mods từ đời trước đến giờ, đồng thời tạo được điểm nhấn riêng cho sản phẩm.

>> Mở hộp Moto Z2 Play cùng 2 phụ kiện mods loa JBL và camera Hasselblad

Dù thân máy khá phẳng và làm từ kim loại, nhưng Moto Z2 Play không làm người dùng có cảm giác cấn khi sử dụng. Tất cả là do thiết kế của Z2 Play rất mỏng nhẹ, độ cong hợp lý ở hai bên hông cũng giúp cho trải nghiệm cầm và sử dụng thoải mái hơn. Moto Z2 Play có thể kháng bụi và nước nhẹ, có nghĩa là chúng ta có thể yên tâm khi chẳng may ly nước đổ vào hoặc xem nhanh điện thoại dưới mưa. Tất nhiên, người viết khuyến cáo bạn đọc không nên thử vì đây chỉ là một tính năng cộng thêm.

Màn hình

Đánh giá Moto Z2 Play: thiết kế khác biệt, hiệu năng tốt, pin rất lâu ảnh 10
Đánh giá Moto Z2 Play: thiết kế khác biệt, hiệu năng tốt, pin rất lâu ảnh 11
Đánh giá Moto Z2 Play: thiết kế khác biệt, hiệu năng tốt, pin rất lâu ảnh 12
Đánh giá Moto Z2 Play: thiết kế khác biệt, hiệu năng tốt, pin rất lâu ảnh 13
Moto Z2 Play sở hữu màn hình 5,5 inch độ phân giài Full-HD, được bảo vệ bằng kính Corning Gorilla Glass 3 và sử dụng tấm nền Super AMOLED. Màu sắc trên màn hình của Z2 Play khá rực rỡ, màu trắng ám xanh lá nhẹ đặc trưng của AMOLED nhưng không đáng kể, độ sáng màn hình cao và người viết chỉ cần thiết lập độ sáng khoảng 75% là có thể quan sát dễ dàng ngoài trời. Cũng vì độ sáng cao và tấm nền chất lượng nên góc nhìn của Moto Z2 Play là hoàn hảo. Đây xứng đáng là một trong những màn hình đẹp trên thị trường smartphone hiện nay. Lúc mới thiết lập, Moto Z2 Play đặt 3 phím ảo trong màn hình khá vướng víu, may mắn là chiếc điện thoại này cho phép người dùng ẩn 3 phím điều hướng đi và chỉ dùng phím home kiêm cảm biến vân tay đa chức năng.

Hiệu năng

Đánh giá Moto Z2 Play
Có một sự nâng cấp nhẹ về cấu hình của Moto Z2 Play so với phiên bản tiền nhiệm, đó là bộ xử lý Snapdragon 626 được tăng xung nhịp lên 2,2GHz so với 2GHz của Snapdragon 625. Nhờ nâng cấp này, kết hợp với 4GB RAM và 64GB bộ nhớ trong. Moto Z2 Play cho khả năng xử lý và phản hổi lệnh chạm của người dùng rất nhanh, trên nền tảng Android gốc, mọi thứ thật mượt và nhẹ nhàng. Moto Z2 Play có thể chiến tốt hầu hết các tựa game đồ hoạ nặng của Android ở mức thiết lập tầm trung, và nhiệt độ toả ra khi chơi game liên tục 1 giờ không đáng kể dù thân máy mỏng.

Đánh giá Moto Z2 Play: thiết kế khác biệt, hiệu năng tốt, pin rất lâu ảnh 15
Moto Z2 Play đáp ứng tốt nhu cầu giải trí với các tựa game 3D nặng.
Đánh giá Moto Z2 Play: thiết kế khác biệt, hiệu năng tốt, pin rất lâu ảnh 16
Hệ điều hành Android với giao diện gần như nguyên bản, Moto chỉ thêm một vài ứng dụng đặc trưng của hãng.
Đánh giá Moto Z2 Play: thiết kế khác biệt, hiệu năng tốt, pin rất lâu ảnh 17
Tiện ích Moto tối ưu các thao tác chạm và cử chỉ của người dùng trên Moto Z2 Play.
Phần mềm Android 7.1.1 đi kèm Moto Z2 rất nhẹ nhàng và mượt, ít gặp tình trạng lỗi hay thoát ứng dụng, điều kiện bình thường có thể trống hơn 2GB bộ nhớ RAM trên 3,6GB tổng. Motorola chỉ tuỳ biến nhẹ trên giao diện Android gốc, đó là bổ sung một vài ứng dụng đặc trưng của hãng như trình xem ảnh, icon đồng hồ, hình nền, ứng dụng quản lý các Mods gắn ngoài hoặc ứng dụng tuỳ biến thao tác Moto. Như đã nói ở trên, trong ứng dụng Moto độc quyền, người dùng có thể ẩn 3 phím điều hướng đi và chỉ sử dụng phím home đa chức năng kiêm cảm biến vân tay. Đồng thời, ứng dụng Moto còn có thể kích hoạt một số cử chỉ điều khiển khác mà theo người viết cũng khá hữu ích, gồm: lắc dọc để mở flash, lắc xoay mở camera hay lật úp để tắt chuông. Phần hiển thị sẽ cho phép chúng ta kích hoạt chế độ bảo vệ mắt tự động theo thời gian đặt trước, lúc này màn hình sẽ ngả vàng để loại bỏ ánh sáng xanh gây hại cho mắt.

Camera

Đánh giá Moto Z2 Play
Với việc sở hữu camera sau độ phân giải 12MP khẩu độ ống kính f/1.7 rất lớn và kích thước điểm ảnh 1.4 µm, khả năng thu sáng của camera Moto Z2 Play trong điều kiện ánh sáng yếu rất tốt, ảnh có độ chi tiết vừa phải, cân bằng trắng tốt và đủ chia sẻ lên các trang mạng xã hội. Với điều kiện đủ sáng, tốc độ lấy nét và chụp từ camera của Moto Z2 Play khá nhanh, màu sắc khi nhận trung thực, sát thực tế. Mặc dù trình chụp ảnh đơn giản và không tích hợp nhiều chế độ chụp như những thương hiệu khác, nhưng Moto Z2 Play vẫn dễ dàng giúp người dùng tạo ra những bức ảnh đẹp trong nhiều trường hợp. Đáng tiếc duy nhất là máy thiếu đi khả năng phơi sáng mà nếu muốn, ngươi dùng phải mua thêm Mods chuyển đổi Hasselblad để phát huy hết thế mạnh của cặp đôi hoàn hảo này.

Đánh giá Moto Z2 Play: thiết kế khác biệt, hiệu năng tốt, pin rất lâu ảnh 19
Ảnh chụp trong nhà có độ chi tiết, màu sắc rất tốt.
Đánh giá Moto Z2 Play: thiết kế khác biệt, hiệu năng tốt, pin rất lâu ảnh 20
Chụp thiếu sáng, Moto Z2 Play cũng dễ dàng xử lý nhờ khẩu độ cao.
Đánh giá Moto Z2 Play: thiết kế khác biệt, hiệu năng tốt, pin rất lâu ảnh 21
Ảnh chụp cho màu sắc rất bắt mắt, độ nét cao.
Riêng với camera trước của Moto Z2 Play, những tấm ảnh selfie bằng camera 5MP khẩu độ f/2.2 có độ chi tiết tạm ổn, Motorola hiểu rõ bất lợi của camera này khi chụp selfie thiếu sáng nên đã trang bị cho nó đèn flash LED 2 tông màu, hỗ trợ selfie khá tốt trong điều kiện tối, ảnh selfie trung thực và không bị cháy do đèn flash.

Thời lượng pin

Đánh giá Moto Z2 Play
So với phiên bản Moto Z Play đời đầu, Z2 Play có dung lượng pin thấp hơn khá nhiều (3.000mAh vs 3.510mAh), tuy nhiên thời gian sử dụng của chiếc máy này lại làm người viết cực kỳ hài lòng. Có thể vì Android gốc và bộ xử lý Snapdragon 626 đã giúp cho máy hoạt động suốt một ngày dài mới chịu báo pin yếu. Sử dụng thực tế với 1 sim kết nối 4G, kết nối internet qua Wi-fi và 4G cả ngày, độ sáng thiết lập 75% tắt tự động, kết hợp nghe/gọi, nhắn tin trên Moto Z2 Play, kết hợp với các ứng dụng như Facebook, Zalo, Messenger, trình duyệt và chơi game Liên Quân Mobile khoảng 3 giờ tổng cộng. Moto Z2 Play hoạt động liên tục gần 18 giờ mới có thông báo pin yếu, Đặc biệt cần chú ý, đây là cường độ sử dụng rất cao, vậy nên người dùng cơ bản sẽ có được thời gian sử dụng lâu hơn, dễ dàng kéo dài qua ngày thứ 2.

Lời kết

Motorola đã gây dựng thành công dòng điện thoại Z Series trên thị trường, khác biệt, mạnh mẽ nhưng cũng rất linh hoạt cho mọi nhu cầu sử dụng. Bản thân chiếc điện thoại Z2 Play là một thiết bị có phần cứng tốt, hiệu năng đủ cho mọi nhu cầu trải nghiệm, đặc biệt là camera và pin rất ấn tượng. Moto Z2 Play thật sự phát huy tác dụng to lớn khi sử dụng với các Mods gắn rời như Mods camera, Mods loa di động và Mods pin dự phòng, người dùng nên mua và dùng thử để có được trải nghiệm tốt nhất.

Kim Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận