Đánh giá nhanh Galaxy A50: Màn hình đẹp, 3 camera sau nổi bật

Đánh giá nhanh Galaxy A50: Màn hình đẹp, 3 camera sau nổi bật

Là “người dẫn đầu” trong dòng Galaxy A mới, Galaxy A50 đang thu hút không ít sự chú ý. Đây được xem là phiên bản cấp thấp hơn từ Galaxy S10e. Samsung tích hợp cho Galaxy A50 có rất nhiều tính năng hấp dẫn và có giá bán phải chăng hơn.

Thiết kế

danh gia nhanh galaxy a50: man hinh dep, 3 camera sau noi bat hinh anh 1

Màn hình "giọt nước".

Chắc chắn người dùng sẽ có ấn tượng ngay từ những giây phút đầu tiên cầm Galaxy A50 trên tay. Thiết bị trông khá chắc chắn và tuyệt đẹp nhờ mặt lưng phủ màu khúc xạ bắt mắt. “Gã khổng lồ” công nghệ Hàn Quốc gọi thiết kế mặt sau mới này là "3D Graffitistic", nhựa giả thủy tinh.

Khi thay đổi góc nhìn, máy sẽ có màu sắc khác nhau. Đặc biệt, khi ra ngoài ánh sáng, “chiếc áo” của máy càng lấp lánh hơn. Mặc dù chỉ sử dụng chất liệu nhựa nhưng Galaxy A50 vẫn có độ bền hợp lý, là một sự thay thế tốt cho thiết kế "bánh sandwich” thủy tinh – kim loại phổ biến. Cảm nhận khi cầm trên tay có phần chắc chắn, máy cũng có khả năng chống bụi và nước đạt chuẩn IP68.

Nói về cảm giác cầm trên tay, trải nghiệm Galaxy A50 khá giống với những chiếc điện thoại Samsung gần đây. Các cạnh thon mỏng, nút chỉnh âm lượng và nút nguồn nằm ở vị trí cạnh phải.

danh gia nhanh galaxy a50: man hinh dep, 3 camera sau noi bat hinh anh 2danh gia nhanh galaxy a50: man hinh dep, 3 camera sau noi bat hinh anh 3

Cạnh dưới và trên của máy.

Ở phía bên trái không có nút Bixby chuyên dụng. Trong khi đó, giắc cắm âm thanh 3,5mm nằm ở phía dưới điện thoại, cạnh cổng Type-C và loa đơn.

danh gia nhanh galaxy a50: man hinh dep, 3 camera sau noi bat hinh anh 4

Máy khá mỏng.

Màn hình

Mặc dù không có màn hình tích hợp cảm ứng vân tay siêu âm Dynamic AMOLED như dòng Galaxy S10 cao cấp nhưng Galaxy A50 cũng được trang bị màn hình Super AMOLED, vẫn đảm bảo hiệu suất và độ chính xác tương tự.

danh gia nhanh galaxy a50: man hinh dep, 3 camera sau noi bat hinh anh 5

Giao diện camera của Galaxy A50.

Với kích cỡ đường chéo 6,4 inch, màn hình của máy có kích thước gần như Galaxy S10+, cũng hỗ trợ HDR10 + và có các cạnh cong nhẹ. Thêm nữa, Galaxy A50 có tỷ lệ màn hình 19,5: 9 nên cũng bớt thon hơn. Độ phân giải đã giảm xuống còn 1080 x 2340 pixel, mật độ điểm ảnh xấp xỉ 400 nhưng vẫn rất sắc nét.

danh gia nhanh galaxy a50: man hinh dep, 3 camera sau noi bat hinh anh 6

Mặt lưng vô cùng bắt mắt.

Trong thực tế, màn hình trông khá đẹp. Màu sắc sống động, độ tương phản tuyệt vời, độ sáng tốt.

Camera

Mặc dù có viền mỏng nhưng Samsung vẫn dành chỗ cho camera selfie 25MP, khẩu độ f/2.0. Ưu điểm của bộ phận này là có tính năng lấy nét tự động, kết hợp với Trí thông minh nhân tạo AI, mang lại chất lượng ảnh chân dung selfie tốt hơn.

danh gia nhanh galaxy a50: man hinh dep, 3 camera sau noi bat hinh anh 7

Cụm 3 camera sau.

Ở mặt sau, Galaxy A50 có bộ ba camera. Cảm biến chính của máy có độ phân giải 25MP, tương tự như Galaxy A9 và Galaxy A7 trước đó với camera chính 24MP, f / 2.7. Ngoài ra, điện thoại còn được trang bị cảm biến 8MP, ống kính siêu rộng khẩu độ f / 2.2 và cảm biến độ sâu 5MP, f / 2.2.

Với cấu hình này, chiếc smartphone sẽ đem lại ảnh chụp chất lượng trong nhiều điều kiện chụp khác nhau. Đây cũng là ưu thế so với nhiều thiết bị cùng phân khúc chỉ có camera sau kép hiện nay.

Chip xử lý và pin

Bên trong, Galaxy A50 được cung cấp sức mạnh bởi chip xử lý Exynos 9610. Con chip này tích hợp 4 lõi Cortex-A73 tốc độ 2.3 GHz và 4 lõi Cortex-A53 tốc độ 1.7 GHz. Đồng thời, máy còn được tích hợp chip xử lý đồ họa Mali-G72MP3, sản xuất trên dây chuyền công nghệ 10nm. Hiệu năng này cho phép máy chạy đa tác vụ mượt mà, và chơi những game đòi hỏi cấu hình cao vẫn khá thoải mái.

danh gia nhanh galaxy a50: man hinh dep, 3 camera sau noi bat hinh anh 8

Cảm biến vân tay trong màn hình

Ngoài ra, viên pin cung cấp năng lượng cho máy có dung lượng 4.000 mAh lớn, hỗ trợ sạc nhanh. Điện thoại có 2 tùy chọn bộ nhớ: RAM 4GB / ROM 64GB hoặc RAM 6GB / ROM 128GB (hỗ trợ mở rộng qua khe cắm microSD).

Giá bán

Hiện tại, khách hàng có thể đặt trước Galaxy A50 tại các nhà bán lẻ chính hãng trong nước. Giá bán dự kiến của máy khá hấp dẫn, chỉ 6,99 triệu đồng cho bản 64GB. Với ngoại hình và cấu hình như trên, sản phẩm dễ dàng lấn lướt các “đối thủ” ở cùng phân khúc giá như: Oppo F9, Xiaomi Mi 8 Lite.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận