Đánh giá nhanh Galaxy A71: đáng mua trong phân khúc

Đánh giá nhanh Galaxy A71: đáng mua trong phân khúc

Đánh giá nhanh Galaxy A71: đáng mua trong phân khúc ảnh 1

Với những ai vẫn thấy thiếu thiếu khi sử dụng Galaxy A51 thì khi chuyển sang Galaxy A71 bạn sẽ thấy mọi thứ đã ‘xôi thịt’ hơn rất nhiều. Trải nghiệm nhanh khoảng 48 giờ với chiếc máy này khá thú vị.

Thiết kế

Nếu đã yêu thiết kế của Galaxy A51, bạn chắc chắn sẽ thấy thích Galaxy A71 bởi thiết kế gần như giống nhau hoàn toàn. Dễ hiểu bởi Samsung ra mắt 2 chiếc máy này cùng thời điểm tháng 12 năm ngoái.

Đánh giá nhanh Galaxy A71: đáng mua trong phân khúc ảnh 2
Mặt lưng vẫn là vỏ nhựa nhưng vẫn tỏ ra sự cao cấp, hoàn toàn xứng đáng có mặt trong phân khúc này. Vẫn những họa tiết vân kim cương xếp chồng quen thuộc làm nên thương hiệu cho dòng Galaxy A 2019. Nhờ chất liệu nhựa mà máy có trọng lượng khá nhẹ khi cầm trên tay, với màn hình lớn 6,7 inch, Super AMOLED độ phân giải FullHD+, tỷ lệ 20:9 thì việc giảm được vài chục gam cũng đáng giá. Bạn có thể cầm Galaxy A71 chơi game liên tục 3 giờ đồng hồ mà không thấy quá mỏi tay.
Đánh giá nhanh Galaxy A71: đáng mua trong phân khúc ảnh 3
Đánh giá nhanh Galaxy A71: đáng mua trong phân khúc ảnh 4
Màn hình của máy vẫn là dạng Infinity-O với nốt ruồi chính giữa nhưng kích thước lớn hơn Galaxy A51 do độ phân giải của camera selfie đã tăng lên. Viền màn hình vẫn tương đương kích thước giúp tỉ lệ màn hình lên đến gần 87.2%. Kích thước tổng thể của máy là 163.6 x 76 x 7.7 mm, tức là máy mỏng chỉ 7.7mm so với 7.9mm trên Galaxy A51.

Hiệu năng nâng cấp trọn vẹn

Đánh giá nhanh Galaxy A71: đáng mua trong phân khúc ảnh 5
Điểm chấm hiệu năng Galaxy A71, từ trái qua phải: PCMark, Geekbench 5, AnTuTu Benchmark.
Trên Galaxy A51, phải công nhận chúng ta sẽ không có trải nghiệm ‘cực đã’ về tốc độ do chiếc máy đó chỉ được trang bị Exynos 9611, chỉ là bản nâng cấp nhẹ của Exynos 9610 trên Galaxy A50. Điểm yếu đó đã được bù đắp trên Galaxy A71 với con chip Snapdragon 730 của Qualcomm, mạnh mẽ hàng đầu trong phân khúc tầm trung, có lẽ chỉ thấp hơn Snapdragon 730G mà thôi. Đi kèm với RAM 8GB, trải nghiệm Galaxy A71 đem lại rất tốt, gần như không thấy sự giật lag nào với các tác vụ thông thường trong 2 ngày dùng liên tục. Riêng chỉ khi chụp ảnh ở độ phân giải 64MP máy sẽ xử lý lâu hơn một chút.
Đánh giá nhanh Galaxy A71: đáng mua trong phân khúc ảnh 6
Đo fps thực tê với game PUBG Mobile và Liên quân mobile.
Tựa game PUBG Mobile đạt 30fps, độ ổn định 89%, hiệu ứng trong game rất mượt mà, điều khiển trơn tru, thêm nữa trải nghiệm loa ngoài cũng khá tốt, tất nhiên sẽ chẳng ai nghe loa ngoài khi chơi PUBG Mobile nhưng vẫn phải dành lời khen cho Galaxy A71. Chuyển sang Liên quân mobile, tựa game này còn nhẹ nhàng hơn, fps vẫn là 30 nhưng độ ổn định lên tới 97% (test qua GameBench Pro), cần phải hiểu là game mobile hiện chưa được tối ưu để đạt fps thật sự khác biệt.

Galaxy A71 có chế độ Game Booster giúp giám sát bộ nhớ, thời lượng pin, chặn thông báo, vô hiệu màn nút điều hướng cũng như quản lý các thông tin liên quan tới thiết bị trong quá trình chơi game, nhằm mang tới một trải nghiệm tối ưu nhất cho người dùng.

Điểm không thích nhất trong tốc độ của Galaxy A71 có lẽ là nhận diện vân tay trong màn hình hay khuôn mặt, thường xuyên phải nhập mật khẩu bởi kể cả tốc độ nhận diện hay độ chính xác đều không quá cao. Lời khuyên cho bạn là nên bật cả 2 phương thức sinh trắc này đồng thời tắt 'Tỷ lệ hình động' trong cài đặt nhà phát triển để giảm bớt hiệu ứng thừa thãi.

Camera

Đánh giá nhanh Galaxy A71: đáng mua trong phân khúc ảnh 7
 

Galaxy A71 có cụm 4 camera chính, bao gồm một camera góc rộng 64MP, một camera góc siêu rộng 12MP, một camera macro 5MP và một camera đo chiều sâu 5MP, người dùng có thể dễ dàng chụp được nhiều thể loại ảnh, từ đường phố, chân dung, phong cảnh góc rộng hay đặc biệt nhất là chụp ảnh macro. Tất cả camera đều được hỗ trợ AI, tự động nhận diện 30 chủ thể khác nhau. Nhờ đó, ứng dụng sẽ tự thay đổi các tính năng phù hợp cho từng hoàn cảnh. Galaxy A71 còn có thêm tính năng AR Doodle giống Galaxy Note 10 khi ra mắt, bạn có thể vẽ vời thỏa thích và làm những video sáng tạo.

Đánh giá nhanh Galaxy A71: đáng mua trong phân khúc ảnh 8
Đánh giá nhanh Galaxy A71: đáng mua trong phân khúc ảnh 9
Chất ảnh của Galaxy A71 vẫn có sự đặc trưng của smartphone Samsung, hơi đậm đà, tươi tắn một chút, khử nhiểu mạnh trong những trường hợp thiếu sáng nhưng giờ đây đã hài hòa hơn, dễ nhìn hơn. Camera selfie 32MP thể hiện rất tốt phẩm chất, chi tiết tái tạo đầy đủ, sắc nét, thuật toán làm đẹp vừa phải, ưa nhìn. Nói chung đây là cụm camera rất xứng với thương hiệu lớn của Samsung.

Một số hình ảnh chụp bởi Galaxy A71:

Đánh giá nhanh Galaxy A71: đáng mua trong phân khúcĐánh giá nhanh Galaxy A71: đáng mua trong phân khúcĐánh giá nhanh Galaxy A71: đáng mua trong phân khúcĐánh giá nhanh Galaxy A71: đáng mua trong phân khúcĐánh giá nhanh Galaxy A71: đáng mua trong phân khúcĐánh giá nhanh Galaxy A71: đáng mua trong phân khúcĐánh giá nhanh Galaxy A71: đáng mua trong phân khúcĐánh giá nhanh Galaxy A71: đáng mua trong phân khúcĐánh giá nhanh Galaxy A71: đáng mua trong phân khúcĐánh giá nhanh Galaxy A71: đáng mua trong phân khúcĐánh giá nhanh Galaxy A71: đáng mua trong phân khúcĐánh giá nhanh Galaxy A71: đáng mua trong phân khúcĐánh giá nhanh Galaxy A71: đáng mua trong phân khúcĐánh giá nhanh Galaxy A71: đáng mua trong phân khúcĐánh giá nhanh Galaxy A71: đáng mua trong phân khúcĐánh giá nhanh Galaxy A71: đáng mua trong phân khúcĐánh giá nhanh Galaxy A71: đáng mua trong phân khúcĐánh giá nhanh Galaxy A71: đáng mua trong phân khúc

Thời lượng pin đáng nể

Đánh giá nhanh Galaxy A71: đáng mua trong phân khúc ảnh 28
Một trong những điểm nổi bật của Galaxy A71 khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc đó là về thời lượng pin. Máy được trang bị viên pin có dung lượng lên tới 4500mAh, một trong những dung lượng pin "khủng" nhất hiện nay, cao hơn Galaxy A51 500 mAh. Hơn nữa, công nghệ sạc nhanh cũng được nâng cấp, công sất tăng đến 25W, củ sạc nhanh được tặng ngay trong hộp máy.

Bạn có thể sử dụng thoải mái trong khoảng 1 ngày rưỡi. Thử nghiệm pin bằng phần mềm PCMark máy có thể onscreen lên tới 15 giờ, khá ảo nhưng đó là khi độ sáng màn hình ở 15%. Do thời gian cầm máy khá ngắn nên chưa thể thử thời gian sạc đầy của viên pin này.

Kết luận

Galaxy A71 được đánh giá cao về nhiều yếu tố như thiết kế bắt mắt, thời lượng pin lớn nhưng nâng cấp đáng giá nhất của máy so với Galaxy A51 đó là hiệu năng đã tốt hơn rất nhiều và cụm camera cũng hoàn hảo hơn. Hiện tại mức giá của Galaxy A71 là 10 triệu đồng nhưng sản phẩm đáng mua.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận