Đánh giá nhanh Huawei Y9s: màn lớn tràn viền, pin trâu, chụp hình ổn

Đánh giá nhanh Huawei Y9s: màn lớn tràn viền, pin trâu, chụp hình ổn

Đánh giá nhanh Huawei Y9s: màn lớn tràn viền, pin trâu, chụp hình ổn  ảnh 1

Cảm biến vân tay bên cạnh

Thoáng nhìn, Huawei Y9s không có gì quá nổi bật hay khác biệt so với các mẫu smartphone hiện có trên thị trường. Thậm chí Y9s còn có ngoại hình tương tự mẫu Honor 9X cũng mới lên kệ tại Việt Nam gần đây. Từ phần mặt lưng, góc cạnh bo tròn mềm mại cho đến cách thức bố trí cụm camera sau hay sử dụng camera pop-up để giải phóng không gian hiển thị mặt trước. Một thiết kế đơn giản, hiện đại phù hợp với mọi đối tượng người dùng. 

Đánh giá nhanh Huawei Y9s: màn lớn tràn viền, pin trâu, chụp hình ổn  ảnh 2

Điểm khác so với Honor 9X hay các đối thủ khác, mặt lưng Huawei Y9s trống trải hơn khi cảm biến vân tay được tích hợp cùng phím nguồn và bố trí ở cạnh phải. Sẽ tuỳ người dùng thích cảm biến vân tay ở mặt lưng nhiều hơn là ở cạnh. Tuy nhiên so với xu hướng cảm biến vân tay tích hợp trong màn hình cả Huawei Y9s hay Honor 9X có phần hơi "lạc nhịp". Điểm cộng, chi tiết này được Huawei thiết kế đẹp, tiết diện cảm biến vừa đủ không quá to cũng không quá nhỏ, vị trí hợp lý giúp việc nhận diện nhanh và chính xác. 

Màn hình lớn thiết kế tràn viền 

Máy có độ hoàn thiện tốt, chắc chắn không ọp ẹp, từng chi tiết được chau chuốt tỉ mỉ cho cảm giác cầm nắm khá dễ chịu, thoải mái dù Huawei Y9s sở hữu màn hình lớn. Và đây là điểm nhấn gây chú ý của Huawei Y9s. Cụ thể, Y9s sở hữu màn hình lớn 6,59 inch không tai thỏ hay đục lỗ. Camera selfie đã được áp dụng cơ chế pop-up . Một màn hình tràn viền thực sự mang đến không gian hiển thị lớn điều mà ngay cả những flagship trước đây của Huawei cũng chưa có. Lướt web, xem phim hay chơi game trên Huawei Y9s đều rất đã dù màn hình chỉ sở hữu độ phân giải Full HD+. Màn hình có độ sáng cao, màu sắc thể hiện chân thực nhưng có phần hơi nhạt.

Đánh giá nhanh Huawei Y9s: màn lớn tràn viền, pin trâu, chụp hình ổn  ảnh 3

Huawei cũng chú trọng bảo vệ mắt cho người dùng khi tích hợp chế độ Eye Comfort, mang lại cảm giác thoải mái khi xem. Ngoài ra, màn hình của Huawei Y9s còn được chứng nhận TÜV Rheinland với khả năng chặn ánh sáng xanh có hại.

Camera 

So với người tiền nhiệm, Y9s đã có sự nâng cấp về hệ thống camera với cảm biến chính 48MP khẩu độ f/1.8 + 8 MP Ultrawide f/2.4 + 2 MP f/2.4, camera selfie 16MP. Máy tích hợp sẵn nhiều chế độ chụp độc đáo như ánh sáng chân dung 3D, làm đẹp AI chụp chân dung, chụp đêm (phơi sáng cầm tay lên đến 6 giây). 

Đánh giá nhanh Huawei Y9s: màn lớn tràn viền, pin trâu, chụp hình ổn  ảnh 4

Trải nghiệm nhanh, camera Huawei Y9s cho ra chất lượng ổn, chi tiết rõ nét, độ tương phản cao. Tuy nhiên phần điều chỉnh màu sắc trên Y9s chưa được ổn. Một số trường hợp trong điều kiện đủ sáng ảnh bị cháy, màu sắc nhạt so với thực tế. Tuy nhiên khi chuyển sang điều kiện thiếu sáng hay ngược sáng, camera Huawei Y9s lại hoạt động hiệu quả cho ra những bức hình chất lượng. Nếu chắc tay hoặc có sử dụng tripod, chất ảnh chụp đêm Huawei Y9s sẽ rất ấn tượng trong tầm giá. Thực tế chụp đêm vẫn là một thế mạnh rất riêng của dòng smartphone Huawei. 

Đánh giá nhanh Huawei Y9s: màn lớn tràn viền, pin trâu, chụp hình ổn  ảnh 5
Đánh giá nhanh Huawei Y9s: màn lớn tràn viền, pin trâu, chụp hình ổn  ảnh 6
Đánh giá nhanh Huawei Y9s: màn lớn tràn viền, pin trâu, chụp hình ổn  ảnh 7
Đánh giá nhanh Huawei Y9s: màn lớn tràn viền, pin trâu, chụp hình ổn  ảnh 8

Đánh giá nhanh Huawei Y9s: màn lớn tràn viền, pin trâu, chụp hình ổn  ảnh 9
Đánh giá nhanh Huawei Y9s: màn lớn tràn viền, pin trâu, chụp hình ổn  ảnh 10
Đối với khả năng chụp ảnh selfie của Huawei Y9s chỉ dừng ở mức đủ dùng. Ảnh selfie có độ chi tiết chưa cao, màu sắc chân thực nhưng vẫn bị hơi nhat. Ảnh vẫn bị đẩy sáng và phần da được làm mịn hơi quá. Có thể thấy khả năng chụp hình selfie của các mẫu máy Huawei vẫn chưa thực sự gây ấn tượng như camera sau.

Đánh giá nhanh Huawei Y9s: màn lớn tràn viền, pin trâu, chụp hình ổn  ảnh 11

Hiệu năng  
Thuộc phân khúc tầm trung nhưng Huawei Y9s trang bị vi xử lý Kirin 710F, card đồ họa Mali-G51 MP4, kèm tới 6GB RAM và 128GB bộ nhớ trong cho phép xử lý nhanh, mượt mà các tác vụ cơ bản (dù mở cùng lúc từ 4-5 tác vụ). Đối với những tác vụ nặng hơn như khi thử chơi game Liên Quân mobile, con chip Kirin 710F cho thấy độ ổn định tốt dù chỉ cho bật FPS tối đa là 30. 

Đánh giá nhanh Huawei Y9s: màn lớn tràn viền, pin trâu, chụp hình ổn  ảnh 12

Huawei Y9s là một chiếc máy có dung lượng pin tốt hiện nay với dung lượng 4.000mAh. Thử chơi game (Liên Quân Mobile), xem YouTube và lướt Facebook liên tục, máy trụ được hơn 10 giờ. Nếu thiết lập và sử dụng hợp lý, máy hoàn toàn có thể trụ 2 ngày. Điểm khá đáng tiếc khi máy không hỗ trợ sạc nhanh dù sử dụng chuẩn kết nối Type-C.

Đánh giá chung 

Với mức giá 6,5 triệu đồng Huawei Y9s ghi điểm ở màn hình lớn tràn viền, khả năng chụp hình tốt trong điều kiện thiếu sáng, hiệu năng ổn định, thời lượng pin khá. Điểm gợn, chất hình có phần chưa thực sự ấn tượng như kỳ vọng, chưa có cảm biến vân tay trong màn hình và không hỗ trợ sạc nhanh dù trang bị viên pin dung lượng lớn. 

Thanh Tâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận