Đánh giá nhanh Nokia 3.1 Plus: chiếc smartphone ngon, bổ, rẻ

Đánh giá nhanh Nokia 3.1 Plus: chiếc smartphone ngon, bổ, rẻ

Đánh giá nhanh Nokia 3.1 Plus: chiếc smartphone ngon, bổ, rẻ ảnh 1

Nokia 3.1 Plus có kích thước tương đối lớn nhưng vẫn cho cảm giác cầm nắm khá chắn chắn. Bộ vỏ ngoài nguyên khối đơn giản và thực dụng trong thiết kế giúp hạn chế mồ hôi và dấu vân tay - đối với một chiếc smartphone giá rẻ, "tốt gỗ hơn tốt nước sơn" vẫn là yếu tố được đặt lên hàng đầu. 

Đánh giá nhanh Nokia 3.1 Plus: chiếc smartphone ngon, bổ, rẻ ảnh 2
Viền dưới của máy hơi dày do không đi theo xu hướng màn hình tràn viền có tai thỏ.
Đánh giá nhanh Nokia 3.1 Plus: chiếc smartphone ngon, bổ, rẻ ảnh 3
Nokia 3.1 Plus có khe SIM và khe thẻ nhớ microSD riêng biệt.
Đánh giá nhanh Nokia 3.1 Plus: chiếc smartphone ngon, bổ, rẻ ảnh 4
Máy vẫn sử dụng cổng kết nối micro USB truyền thống.
Đánh giá nhanh Nokia 3.1 Plus: chiếc smartphone ngon, bổ, rẻ ảnh 5
Nokia 3.1 Plus vẫn giữ lại jack cắm tai nghe 3,5mm.

Đánh giá nhanh Nokia 3.1 Plus: chiếc smartphone ngon, bổ, rẻ ảnh 6

Màn hình của Nokia 3.1 Plus có kích thước 5,99 inch, tỉ lệ 18:9 và đi kèm độ phân giải HD+. Nhìn chung, chất lượng hiển thị trên chiếc smartphone này là khá tốt dựa trên 3 tiêu chí: góc nhìn rộng, độ sáng màn hình khá cao và độ sắc nét ở mức tạm chấp nhận được cho nhu cầu giải trí đa phương tiện (xem video, duyệt ảnh). Bên cạnh đó, việc lựa chọn sử dụng màn hình HD+ không chỉ để tiết kiệm chi phí sản xuất mà còn mang đến lợi ích về pin, vốn là đặc tính được người dùng ưu tiên khi mua một chiếc smartphone giá rẻ. 

Đánh giá nhanh Nokia 3.1 Plus: chiếc smartphone ngon, bổ, rẻ ảnh 7
Giao diện chụp ảnh tuy đơn giản nhưng vẫn đầy đủ các chế độ chụp thú vị

Nokia 3.1 Plus được trang bị cụm camera kép độ phân giải 13MP và 5MP, trong đó một ống kính dùng hỗ trợ đo độ sâu trường ảnh cho nhu cầu chụp ảnh xóa phông. Cơ chế lấy nét của máy là PDAF (theo pha) tuy nhiên tốc độ thực tế thử nghiệm được là khá chậm, kể cả trong điều kiện đầy đủ sáng. Vì thế việc chụp vật thể chuyển động là tương đối khó khăn, người dùng cần có kĩ năng chụp cơ bản cũng như giữ vững tay trong lúc thao tác. Một bức ảnh chụp thành công sẽ cho kết quả tương đối tốt, cân bằng giữa màu sắc và độ chi tiết cho nhu cầu đăng tải ảnh lên mạng xã hội hoặc chia sẻ với bạn bè.

Đánh giá nhanh Nokia 3.1 Plus: chiếc smartphone ngon, bổ, rẻ ảnh 8
Đánh giá nhanh Nokia 3.1 Plus: chiếc smartphone ngon, bổ, rẻ ảnh 9
Đánh giá nhanh Nokia 3.1 Plus: chiếc smartphone ngon, bổ, rẻ ảnh 10
Đánh giá nhanh Nokia 3.1 Plus: chiếc smartphone ngon, bổ, rẻ ảnh 11
Đánh giá nhanh Nokia 3.1 Plus: chiếc smartphone ngon, bổ, rẻ ảnh 12

Trong khi đó, camera trước của Nokia 3.1 Plus có độ phân giải 8MP cho góc chụp khá rộng đủ cho nhu "tự sướng" hiện nay của người dùng trẻ tuổi, tất nhiên độ "ảo diệu" của làn da khuôn mặt không thể so sánh được với các sản phẩm đến từ Trung Quốc. 

Đánh giá nhanh Nokia 3.1 Plus: chiếc smartphone ngon, bổ, rẻ ảnh 13
Điểm Antutu Benchmark ghi được bởi Nokia 3.1 Plus.

Về mặt cấu hình, Nokia 3.1 Plus được trang bị chip xử lý MediaTek Helio P22, RAM 2GB, bộ nhớ trong 32GB và viên pin dung lượng 3500 mAh. Nhìn chung với các nhu cầu sử dụng máy cơ bản như: lướt web, xem video, chơi game nhẹ nhàng thì chiếc máy này vẫn đủ sức đáp ứng dù cho đôi khi hiện tượng giật lag, tràn RAM vẫn xảy ra. Thử nghiệm dùng Nokia 3.1 Plus chơi tựa game Liên Quân Mobile với các thiết lập đồ họa thấp nhất, điểm số fps trong trận đấu giao động từ 25 đến 30. 

Như đã nói ở trên, cấu hình phần cứng và màn hình độ nét vừa phải là hai yếu tố giúp Nokia 3.1 Plus có thời gian sử dụng pin lâu dài. Cụ thể với độ sáng màn hình 50%, bật tất cả các kết nối thông dụng, máy có thể thoạt động bền bỉ liên tục 1 ngày làm việc 8 tiếng đồng hồ. Như vậy, sản phẩm này là một sự lựa chọn rất tốt cho người dùng có nhu cầu sử dụng điện thoại liên tục ngoài đường, không có nhiều điều kiện để sạc pin trở lại. 

Với mức giá 3.890.000 đồng, Nokia 3.1 Plus là một chiếc smartphone giá rẻ không có tham vọng trở thành sản phẩm có nhiều tính năng nổi bật, thay vào đó là trở thành một người bạn đồng hành đa năng với người dùng, đặc biệt là giới trẻ, học sinh, sinh viên. 

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận