Đánh giá nhanh Realme C1: “món hời” trong phân khúc smartphone dưới 3 triệu đồng

Đánh giá nhanh Realme C1: “món hời” trong phân khúc smartphone dưới 3 triệu đồng

Đánh giá nhanh Realme C1: “món hời” trong phân khúc smartphone dưới 3 triệu đồng ảnh 1
Realme C1 ở cái nhìn đầu tiên sẽ khiến khá nhiều người dùng tin rằng mức giá của sản phẩm này sẽ rơi vào khoảng từ 4 triệu đồng trở lên. Gần như trọn vẹn bộ vỏ ngoài của máy được hoàn thiện là khá tốt, không có chi tiết thừa và đi theo chuẩn thiết kế nguyên khối thời thượng hiện nay với hai mặt trước và sau đối xứng.

Đánh giá nhanh Realme C1: “món hời” trong phân khúc smartphone dưới 3 triệu đồng ảnh 2

Cảm giác cầm nắm trên Realme C1 tạm ổn, không quá cấn tay.

Đánh giá nhanh Realme C1: “món hời” trong phân khúc smartphone dưới 3 triệu đồng ảnh 3
Cạnh trái là nơi đặt cụm tăng giảm âm lượng và khe thẻ (2 nanoSIM + 1 thẻ nhớ microSD)
Đánh giá nhanh Realme C1: “món hời” trong phân khúc smartphone dưới 3 triệu đồng ảnh 4
Cạnh phải chỉ có nút nguồn.
Đánh giá nhanh Realme C1: “món hời” trong phân khúc smartphone dưới 3 triệu đồng ảnh 5
Cạnh dưới là cổng kết nối microUSB, jack cắm tai nghe 3,5mm và dãy loa ngoài.

Đánh giá nhanh Realme C1: “món hời” trong phân khúc smartphone dưới 3 triệu đồng ảnh 6

Màn hình của của Realme C1 có kích thước 6,23 inch tỉ lệ 19:9, chiếm đến 88,8% diện tích mặt trước và để làm được điều này tất nhiên không thể thiếu khu vực tai thỏ dùng làm nơi đặt camera selfie, loa thoại và các loại cảm biến khác. Có thể nói phân khúc smartphone dưới 3 triệu đồng hầu như không có một chiếc smartphone nào sở hữu màn hình lớn, tràn viền vào tạo hiệu ứng thị giác tốt như Realme C1 cả. Mặc dù độ phân giải chỉ dừng ở mức HD+ nhưng theo đánh giá sơ bộ là vẫn tạm đủ cho nhu cầu giải trí đa phương tiện, lướt web, chơi game giải trí nhẹ nhàng. Một điểm cộng khác là độ sáng màn hình Realme C1 khá cao, từ đó việc sử dụng ngoài trời vào buổi sáng nhiều ánh nắng mặt trời rất khả thi. 

Đánh giá nhanh Realme C1: “món hời” trong phân khúc smartphone dưới 3 triệu đồng ảnh 7
Đánh giá nhanh Realme C1: “món hời” trong phân khúc smartphone dưới 3 triệu đồng ảnh 8

"Đủ đầy còn hơn không", Realme C1 tuy có giá bán rất rẻ nhưng hãng sản xuất vẫn trang bị trên chiếc máy này cụm camera kép (13MP + 2MP) ở mặt lưng và một camera selfie độ phân giải 5MP hỗ trợ khả năng làm đẹp da thông minh. Thử nghiệm thực tế cho thấy hình ảnh chụp ra tạm ổn cho việc chia sẻ nhanh với bạn bè, đăng tải lên mạng xã hội. Tính năng chụp ảnh xóa phông vẫn được tích hợp trên mẫu máy này tuy nhiên người dùng chỉ nên dùng ở nơi có đầy đủ ánh sáng và cần giữ vững tay trong lúc thao tác để tránh ảnh bị nhòe. 

Đánh giá nhanh Realme C1: “món hời” trong phân khúc smartphone dưới 3 triệu đồng ảnh 9

Cấu hình của Realme C1 khá tốt ở phân khúc dưới 3 triệu, chip xử lý 8 nhân Qualcomm Snapdragon 450 đi kèm với RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB là một "combo" phần cứng khá ổn, đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng smartphone cơ bản của người dùng như: xem YouTube, lướt web, duyệt ảnh và chơi Facebook... Như vậy, có thể dễ dàng nhận ra được rằng Realme C1 hướng đến đối tượng người dùng trọng điểm là học sinh, sinh viên, người lớn tuổi nhu cầu không cao hay nhân viên giao hàng, chạy Grab chỉ cần một chiếc máy đủ xài để xem bản đồ, nghe nhạc giải trí...

Tuy nhiên, Realme C1 lại ghi điểm rất nhiều ở khoản dung lượng pin lớn lên đến 4.230mAh. Ở ngưỡng này kèm với cấu hình phần cứng không ngốn điện năng quá nhiều, việc sử dụng chiếc máy này trọn vẹn một ngày dài làm việc liên tục rất dễ dàng, phù hợp với đối tượng người dùng thường xuyên phải làm việc, hoạt động ngoài trời không tiện cho việc cắm sạc thiết bị. 

Đánh giá nhanh Realme C1: “món hời” trong phân khúc smartphone dưới 3 triệu đồng ảnh 10

Là một công ty con của Oppo, không gì quá khó hiểu khi Realme C1 được cài đặt sẵn HDH ColorOS 5.1 dựa trên nền tảng Android 8.1. Các tính năng hỗ trợ cũng như hệ thống vuốt chạm điều khiển của HDH này luôn được người dùng đánh giá cao trong suốt thời gian qua nay vẫn được giữ lại khá trọn vẹn trên chiếc máy giá rẻ này. 

Cuối cùng, Realme C1 đã bị loại bỏ hẳn cụm cảm biến vân tay một chạm quen thuộc và thay bằng mở khóa khuôn mặt bằng AI. Theo nhà sản xuất, camera trước của máy có thể quét được 128 điểm trên khuôn mặt người dùng để có được độ bảo mật cao nhất. Trải nghiệm thực tế cho thấy tốc độ mở khóa màn hình là rất nhanh, chưa đến một giây. Ngoài ra, với đặc thù di chuyển bằng phương tiện xe máy là chính ở Việt Nam, người dùng sẽ ít nhiều gặp bất tiện khi sử dụng máy khi ở ngoài đường, đặc biệt là lúc đeo khẩu trang. 

Đánh giá nhanh Realme C1: “món hời” trong phân khúc smartphone dưới 3 triệu đồng ảnh 11

Nhìn chung với mức giá "không thể thấp hơn" là 2.490.000 VND, Realme C1 thật sự là một món hời dành cho người dùng công nghệ hiện nay nếu nhu cầu không quá cao như chơi game đồ họa khủng, chụp ảnh độ chi tiết cao. Thiết kế đẹp, màn hình hợp xu hướng, cấu hình đủ dùng và đặc biệt là thời lượng pin bền bỉ là các yếu tố khiến Realme C1 trở nên đặc biệt và vượt trội hơn các sản phẩm khác cùng phân khúc giá dưới 3 triệu đồng. 

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận