Đánh giá Oppo Find X: Camera độc lạ, màn hình tuyệt vời

Đánh giá Oppo Find X: Camera độc lạ, màn hình tuyệt vời

Giống như các thương hiệu smartphone khác, bên cạnh những sản phẩm tầm trung và giá rẻ, Oppo cũng tung ra số lượng ít các thiết bị cao cấp để khẳng định được vị thế của mình. Oppo Find X là một trong số đó. Thiết bị được xem là “hàng tuyển” được mong chờ nhất của hãng trong năm nay.

Thiết kế và màn hình

Theo đuổi xu hướng thiết kế màn hình tràn cạnh vô cực, Oppo Find X có lối đi riêng với màn hình siêu cực ở mọi góc cạnh, 4 cạnh màn hình đều được thu nhỏ viền tối đa, mang tới trải nghiệm vô tận. Không cần “notch” để chứa camera selfie hay cảm biến như iPhone X hay viền màn hình cân đối như các smartphone cao cấp Galaxy S, Find X thực sự là chiếc smartphone toàn màn hình.

danh gia oppo find x: camera doc la, man hinh tuyet voi hinh anh 1

Thiết kế đồng nhất của Oppo Find X giúp máy trở nên nổi bật.

Cơ chế trượt – đẩy giúp ẩn camera trước và sau ẩn - hiện một cách linh hoạt khiến cho điện thoại không chỉ giữ được thiết kế đồng nhất mà không làm mất đi camera trước và sau. Hơn thế nữa, với phong cách thiết kế nguyên khối cùng hai mặt thủy tinh cao cấp, chắc chắc Find X sẽ mang lại cảm giác vô cùng mượt mà và thuần khiết.

Thêm vào đó, kích cỡ màn hình rộng 6,42 inch giúp máy cho trải nghiệm thoải mái hơn, đặc biệt tiện dụng khi chơi game, xem phim hay sử dụng chế độ đa nhiệm. Màn hình với tỷ lệ 19,5:9 và chiếm tới 93,8% mặt trước giúp cho điện thoại thon dài hơn, dễ sử dụng hơn so với tỷ lệ màn hình cũ. Tỷ lệ này cũng cung cấp khả năng hiển thị nhiều hơn khi người dùng đọc văn bản.

danh gia oppo find x: camera doc la, man hinh tuyet voi hinh anh 2

Cơ chế đẩy trượt camera linh hoạt.

Hiện tại, sản phẩm mới chỉ có 2 tùy chọn màu: Đỏ Bordeaux và Xanh Glacier nhưng khi cầm trên tay, chúng đều mang lại vẻ đẹp sang trọng và quý phái giống như những viên ngọc quý. Chúng có khả năng chuyển màu 3D ảo diệu, tỏa sáng từ mọi góc nhìn.

Giao diện và chức năng

Giờ đây, với màn hình vô cực mới, giao diện người dùng mới nhất hiện nay là Color OS 5.1 đã được thiết kế hoàn toàn mới, mang tới trải nghiệm khoa học và thân thiện hơn rất nhiều. Đồng thời, máy cũng được cài đặt sẵn phiên bản hệ điều hành Android 8.1 Oreo mới nhất, cho trải nghiệm người dùng trực quan hơn.

danh gia oppo find x: camera doc la, man hinh tuyet voi hinh anh 3

Thiết kế vô cực trên Find X còn đẳng cấp hơn iPhone X.

Giống như dòng sản phẩm của Google, Find X cao cấp giờ đây cũng hỗ trợ tính năng trợ lý ảo Assistant. Nhờ vậy, mọi tương tác sẽ trở nên thuận tiện hơn bao giờ hết. Người dùng chỉ cần khởi động bằng cách nói: “OK, Google” hay Hey, Google” để khởi động trợ lý ảo này.

Cấu hình

Không hề kém cạnh so với các flagship Android khác trên thị trường, sản phẩm của Oppo cũng được trang bị chip Snapdragon 845 “trâu”. Khi kết hợp cùng RAM “khủng” 8GB và bộ nhớ trong lên tới 256GB, hiệu suất của máy hứa hẹn sẽ cực mạnh mẽ, xử lý “ngon” mọi tác vụ phức tạp, kể cả chơi game hay ứng dụng nặng. Nếu xét về thông số, các chi tiết kỹ thuật này còn “ăn đứt” Galaxy S9/ Galaxy S9+, Galaxy Note 8 của Samsung hay cả Xperia XZ2 Premium của Sony với giá cao hơn nhiều.

Camera

Thiết kế camera chính là điểm then chốt của Find X. Cụm camera selfie 3D của máy không chỉ nằm ẩn sau màn hình vô cực mà còn được tích hợp công nghệ nhận dạng khuôn mặt 3D cực chuẩn xác. Đây cũng là chiếc smartphone Android đầu tiên sở hữu công nghệ cấu trúc ánh sáng 3D với 15.000 điểm nhận diện trên mặt cùng khả năng phân tích thông minh, an toàn gấp 20 lần bảo mật bằng vân tay.

danh gia oppo find x: camera doc la, man hinh tuyet voi hinh anh 4

Giao diện camera của máy.

Ngoài ra, theo nhà sản xuất Oppo, hệ thống đẩy trượt này có tuổi thọ lên tới trên 300.000 lần, cũng hạn chế va đập tốt hơn. Khi chụp ảnh selfie với cảm biến lên tới 25MP, camera sẽ tiến hành phân tích để mang lại hình ảnh tự nhiên nhất còn bộ nhận diện ánh sáng 3D sẽ giúp ảnh chân dung thêm phần nghệ thuật hơn.

Ở phía sau, sản phẩm cũng được ưu ái tích hợp camera chính kép 20MP + 16MP. Với hàng loạt các chức năng như: chống rung quang học OIS, nhận dạng cảnh thông minh AI, người dùng chắc chắn sẽ chụp được hình ảnh như ý. Theo trào lưu hình ảnh động Emoji của iPhone X, Find X cũng có Omoji với chức năng tương tự. Mọi trạng thái biểu cảm trên khuôn mặt người chụp đều được mô phỏng hết sức thú vị thông qua các hình ảnh động.

Pin

Oppo Find X tự hào được tích hợp viên pin dung lượng lên tới 3730 mAh. Dung lượng này lớn hơn nhiều mẫu smartphone cao cấp hiện nay. Khi được quản lý hiệu quả bởi chip xử lý mạnh nhất của Qualcomm, thời lượng sử dụng chắc chắn sẽ kéo dài lên tới hơn một ngày.

danh gia oppo find x: camera doc la, man hinh tuyet voi hinh anh 5

Tinh xảo tới từng đường nét.

Vì thuộc phân khúc cao cấp của Oppo nên sản phẩm được tích hợp công nghệ sạc nhanh độc quyền VOOC của hãng, giúp rút ngắn thời gian sạc. Đây là một lợi thế rất lớn với những ai thường xuyên phải di chuyển.

Giá bán

Hiện tại, Oppo Find X đã có mặt tại Việt Nam, giá bán là 20,99 triệu đồng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận