Đánh giá Oppo Reno3 Pro: camera chỉ là một trong số nhiều điểm tích cực

Đánh giá Oppo Reno3 Pro: camera chỉ là một trong số nhiều điểm tích cực

Thiết kế ‘vừa phải’

Đánh giá Oppo Reno3 Pro: camera chỉ là một trong số nhiều điểm tích cực ảnh 1
Thay vì vây cá mập phá cách, nổi bật như Reno2 năm ngoái, lần này Oppo đã chính thức đặt dấu chấm hết cho thiết kế này trên dòng Reno3.

Chiếc máy này đã nhã nhặn hơn, tập trung vào nhiều yếu tố như dễ dàng cầm nắm, gọn gàng và hơn hết không tiềm ẩn vấn đề như bụi, nước có thể lọt vào hay độ bền về lâu dài của cơ chế thò thụt trên thế hệ tiền nhiệm. Với Reno3 Pro, các camera được xếp dọc và được đặt ở phía bên trái thay vì được đặt ở giữa.

Mặt trước của máy nổi bật nhờ danh hiệu “chiếc điện thoại đầu tiên được trang bị cụm camera selfie kép độ phân giải 44MP”, kiểu thiết kế này trước đó chỉ có thể bắt gặp trên những mẫu máy cao cấp hơn. Viền máy đã được làm rất mỏng ngay cả phần cằm cũng tiệm cận flagship. Màn hình được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 5 cao cấp.

Vân tay đặt ngay dưới màn hình cho tốc độ nhanh và chính xác, nếu muốn nhanh hơn có thể dùng kết hợp thêm với mở khoá bằng khuôn mặt.

Đánh giá Oppo Reno3 Pro: camera chỉ là một trong số nhiều điểm tích cực ảnh 2

Chưa kể, Oppo cũng rất chú ý tới tâm lý của người dùng khi ra mắt bộ ốp lưng giới hạn, thiết kế riêng cho thị trường Việt Nam với chủ đề hoa sen của nhà thiết kế danh tiếng Prof. Jimmy Choo, OBE hay phong cách đường phố khi kết hợp với Việt Max, nhà thiết kế Trương Thanh Long, fashionista Tú Hảo, nhiếp ảnh gia Tang Tang. Cá nhân mình rất thích những chiếc ốp đường phố bởi chúng có nhiều màu sắc hơn, chi tiết cũng nhiều hơn, phù hợp các bạn trẻ cá tính, mong muốn thể hiện dấu ấn riêng. Reno3 series có tổng cộng 14 thiết kế ốp lưng khác nhau, đa dạng phong cách, tông màu. Chưa kể, khi khách hàng mua Oppo Reno3 sẽ ngẫu nhiên được tặng ốp lưng đính đá Swarovski hoặc phủ vàng sang trọng, tất cả được chế tác bởi nhà thiết kế Prof. Jimmy Choo, OBE. Những điều trước đây chưa từng có hãng nào đem đến thị trường Việt.

Đánh giá Oppo Reno3 Pro: camera chỉ là một trong số nhiều điểm tích cực ảnh 3

Màn hình hiển thị trên cả mong đợi

Đánh giá Oppo Reno3 Pro: camera chỉ là một trong số nhiều điểm tích cực ảnh 4
Reno3 Pro trang bị màn hình kích thước 6,4 inch độ phân giải Full HD+, tấm nền Super AMOLED. Độ sáng tối đa lên tới 1200 nit khiến cho việc sử dụng ngoài trời không phải vấn đề. Kế thừa một màn hình xuất sắc từ người đàn anh Find X2, màn hình trên Reno3 Pro có độ phủ màu lên tới 100% DCI-P3, hỗ trợ HDR nên màu sắc rất rực rỡ, sống động, nhất là khi chơi game hay xem phim.

Đáng tiếc duy nhất là máy không có màn hình tần số quét cao nên trải nghiệm vuốt chạm sẽ thiếu đi một chút cảm xúc về độ mượt. Nhưng cũng phải nói rằng nội dùng về game hay phim hiện nay dành cho màn hình 90Hz trở lên cũng chưa thực sự phổ biến nên đa phần các tác vụ như vậy không bị ảnh hưởng.

Ngoài ra nếu có loa stereo, trải nghiệm giải trí của Reno3 Pro sẽ tốt hơn nhiều do đã tích hợp sẵn công nghệ Dolby Atmos.

Hiệu năng

Đánh giá Oppo Reno3 Pro: camera chỉ là một trong số nhiều điểm tích cực ảnh 5
Oppo Reno3 Pro được trang bị bộ xử lý MediaTek Helio P95, bản nâng cấp nhỏ của Helio P90, 8GB RAM và 128GB ROM cho phiên bản thấp nhất. Ở phiên bản nội địa Trung Quốc, Reno3 Pro sở hữu Snapdragon 765 rõ ràng được nhiều người mong chờ hơn tuy nhiên Helio P95 sẽ đem lại thời lượng pin tốt hơn.

Thực tế trải nghiệm, Reno3 Pro có thể chơi Liên Quân Mobile ở thiết lập đồ hoạ cao nhất với fps trung bình 60fps, độ ổn định cao. Chuyển sang PUBG Mobile, Reno3 Pro bị giới hạn ở mức 30fps với thiết lập HD, 40fps với thiết lập mượt, đôi lúc có bị giật nhẹ và bị bóng ma. Cuối cùng là Call of Duty, ở mức đồ hoạ trung bình, và Reno3 Pro duy trì ở ngưỡng 60fps rất mượt mà. Như vậy có thể nói rằng với nhu cầu chiến game không quá try hard, chiếc máy này hoàn toàn có thể đáp ứng được. Nhiệt độ mát mẻ là điểm cộng đáng nói. Với những tác vụ thông thường thì không cần phải nói quá nhiều.

Camera số lượng đi kèm chất lượng

Đánh giá Oppo Reno3 Pro: camera chỉ là một trong số nhiều điểm tích cực ảnh 6
Oppo Reno3 Pro có đến 6 camera, bao gồm 4 camera sau và camera selfie kép ở mặt trước. Cụm camera sau gồm camera chính độ phân giải 64MP, camera tele 13MP zoom quang 2X, camera góc rộng 8MP và camera đen trắng 2MP. Camera trước gồm camera chính 44MP và camera phụ 2MP hỗ trợ xoá phông.

Ở điều kiện đủ sáng, Reno3 Pro cho ảnh có chi tiết tốt, kiểm soát vùng sáng tốt, dải tương phản động rất ổn. Mặc định máy sẽ chụp ở độ phân giải 16MP, bạn có thể chuyển sang 64MP hoặc thậm chí nếu muốn có thể dùng chế độ XHD chụp ảnh lên tới 108MP, độ chi tiết là điều không sợ thiếu trên hệ thống camera của Reno3 Pro.

Đánh giá Oppo Reno3 Pro: camera chỉ là một trong số nhiều điểm tích cựcĐánh giá Oppo Reno3 Pro: camera chỉ là một trong số nhiều điểm tích cựcĐánh giá Oppo Reno3 Pro: camera chỉ là một trong số nhiều điểm tích cựcĐánh giá Oppo Reno3 Pro: camera chỉ là một trong số nhiều điểm tích cựcĐánh giá Oppo Reno3 Pro: camera chỉ là một trong số nhiều điểm tích cựcĐánh giá Oppo Reno3 Pro: camera chỉ là một trong số nhiều điểm tích cựcĐánh giá Oppo Reno3 Pro: camera chỉ là một trong số nhiều điểm tích cựcĐánh giá Oppo Reno3 Pro: camera chỉ là một trong số nhiều điểm tích cựcĐánh giá Oppo Reno3 Pro: camera chỉ là một trong số nhiều điểm tích cựcĐánh giá Oppo Reno3 Pro: camera chỉ là một trong số nhiều điểm tích cựcĐánh giá Oppo Reno3 Pro: camera chỉ là một trong số nhiều điểm tích cựcĐánh giá Oppo Reno3 Pro: camera chỉ là một trong số nhiều điểm tích cựcĐánh giá Oppo Reno3 Pro: camera chỉ là một trong số nhiều điểm tích cựcĐánh giá Oppo Reno3 Pro: camera chỉ là một trong số nhiều điểm tích cựcĐánh giá Oppo Reno3 Pro: camera chỉ là một trong số nhiều điểm tích cựcĐánh giá Oppo Reno3 Pro: camera chỉ là một trong số nhiều điểm tích cựcĐánh giá Oppo Reno3 Pro: camera chỉ là một trong số nhiều điểm tích cựcĐánh giá Oppo Reno3 Pro: camera chỉ là một trong số nhiều điểm tích cựcĐánh giá Oppo Reno3 Pro: camera chỉ là một trong số nhiều điểm tích cựcĐánh giá Oppo Reno3 Pro: camera chỉ là một trong số nhiều điểm tích cựcĐánh giá Oppo Reno3 Pro: camera chỉ là một trong số nhiều điểm tích cựcĐánh giá Oppo Reno3 Pro: camera chỉ là một trong số nhiều điểm tích cựcĐánh giá Oppo Reno3 Pro: camera chỉ là một trong số nhiều điểm tích cựcĐánh giá Oppo Reno3 Pro: camera chỉ là một trong số nhiều điểm tích cực

Chỉ có điều nếu muốn màu ảnh ra chân thực bạn nên tắt AI đi vì nếu bật ảnh sẽ trông hơi rực so với đời thực. Nói về những chế độ, chiếc máy này có đủ cả, từ góc rộng, 2x, 5x, chụp đêm, chuyên nghiệp, chân dung, macro (dựa trên camera góc rộng), ... hầu hết những gì người dùng cần, Reno 3 Pro đều đáp ứng.

Tất cả những điều kiện trên, Reno3 Pro đều là từ mức khá trở lên nếu xét trong cùng phân khúc. Ngay cả khi chụp thiếu sáng, Reno3 Pro vẫn giữ ISO thấp nhất có thể, giảm tốc độ màn trập để giữ cho chi tiết nhiều nhất, ít nhiễu bù lại hãy giữ chắc tay một chút. Night Mode hoạt động hiệu quả, kiểm soát tốt các vùng chênh sáng, cách xử lý màu có hơi giống tranh sơn dầu một chút, nhiễu ít, tùy từng người có thích chất ảnh này hay không.

Camera selfie với lợi thế độ phân giải lớn vì vậy có chụp trong điều kiện thiếu sáng, chi tiết vẫn rất tốt cộng thêm thuật toán xử lý da người rất tự nhiên vốn là điểm mạnh của Oppo, thật khó chiếc máy nào có thể đánh bại Reno3 Pro ở khoản này. Ngoài ra, một tính năng mình đặc biệt thích nữa đó là những sticker rất ngộ nghĩnh giúp những bức ảnh selfie không bị nhàm chán.

Đánh giá Oppo Reno3 Pro: camera chỉ là một trong số nhiều điểm tích cực ảnh 31
Reno3 Pro cho phép người dùng có thể quay video 720p hoặc 1080p ở tốc độ 30fps hoặc 60fps, chất lượng 4K ở tốc độ 30fps và chế độ slow-mo với độ phân giải 720p ở tốc độ 240fps hoặc 1080p ở tốc độ 120fps. Tất cả các chế độ quay video có thể lưu ở định dạng H.264 hoặc H.265. Ngoài ra máy có thể quay xóa phông nhưng chỉ nên quay với một chủ thể duy nhất để bắt đúng đối tượng. Tính năng Siêu chống rung 2.0 giúp giảm tình trạng rung lắc khi quay video.

Thời lượng pin ổn và sạc nhanh rất ngon

Đánh giá Oppo Reno3 Pro: camera chỉ là một trong số nhiều điểm tích cực ảnh 32
Reno3 Pro được trang bị viên pin 4.025mAh, bộ sạc đi kèm máy hỗ trợ sạc 30W (5V, 6A). Bạn có thể sạc pin từ 0 đến 50% trong 20 phút, từ 0% đến 80% chỉ trong hơn nửa giờ và từ 0% đến 100% trong vòng gần một giờ.

So với Reno2, thời gian pin khi chơi game và lướt web của Reno3 Pro được cải thiện đáng kể. Xem YouTube liên tục được hơn 15 giờ, 10 giờ lướt web và sử dụng mạng xã hội.

ColorOS 7 thú vị

Oppo Reno3 Pro được cài sẵn ColorOS 7 dựa trên Android 10, giao diện sáng sủa, dễ dàng sử dụng, nhiều tính năng hữu ích đi kèm. Bạn có thể xem thêm

Kết luận

Đánh giá Oppo Reno3 Pro: camera chỉ là một trong số nhiều điểm tích cực ảnh 33
Không khiến quá phá cách, Oppo đã lựa chọn cho Reno3 Pro con đường khác so với người tiền nhiệm đó là cố làm tốt mọi thứ, đáp ứng được nhu cầu của nhiều người nhất có thể, tập trung vào những yếu tốt cốt lõi làm hài lòng mọi người.

Có thể sẽ có người vẫn thích Reno2 hơn nhưng ở thời buổi sự cạnh tranh gay gắt như hiện nay, việc đưa sản phẩm đến nhiều khách hàng nhất có thể mới là yếu tố quan trọng nhất để tiếp tục ra mắt những sản phẩm tiếp theo.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận