Đánh giá OPPO Reno5: 'bản Facelift' tròn trịa nhất phân khúc

Đánh giá OPPO Reno5: 'bản Facelift' tròn trịa nhất phân khúc

Đánh giá OPPO Reno5: bản Facelift tròn trịa nhất phân khúc ảnh 1

Hiện tại phân khúc smartphone tầm trung từ 8-10 triệu trên thị trường Việt Nam, không hiếm những cái tên ưu tú nhưng nếu phải chọn ra một cái tên đáp ứng tốt và đầy đủ nhiều yếu tố thì OPPO Reno5 là cái tên bạn nên cân nhắc.

Thiết kế thay đổi vừa đủ

Đánh giá OPPO Reno5: bản Facelift tròn trịa nhất phân khúc ảnh 2
Reno4 đã là một chiếc máy đẹp, khác biệt từ lúc nó ra mắt và lên đến Reno5, OPPO không cần thay đổi quá nhiều để sản phẩm này hấp dẫn hơn. Sự thay đổi lớn nhất ở đây chính là mặt lưng trên phiên bản Bạc Đa Sắc, quy trình gia công Quang phổ kim cương đem tới sự biến đổi màu sắc rất ảo thổi một nét tươi mới cho sản phẩm có thể coi là “nâng cấp giữa chu kỳ” hay “bản Facelift”. Nhưng với ai thích sự đơn giản, màu Đen Huyền Bí với hiệu ứng chuyển màu Gradient hoàn toàn có thể đáp ứng.

Đánh giá OPPO Reno5: bản Facelift tròn trịa nhất phân khúc ảnh 3

OPPO Reno là dòng máy trung cấp vì vậy bạn khó lòng đòi hỏi những chất liệu cao cấp trên sản phẩm, Reno5 chỉ có khung nhựa, dày hơn và nặng hơn một chút so với Reno4 do có viên pin lớn hơn, "số đo ba vòng" của Reno5 lần lượt là 159.1 x 73.3 x 7.7mm, nặng 171g. So với những sản phẩm khác, máy vẫn có điểm cộng là mỏng, nhẹ, giúp việc sử dụng trở nên dễ dàng hơn. Lớp phủ Reno Glow nhám nhẹ giúp hạn chế tối đa tình trạng bám mồ hôi và vân tay. Thiết kế cụm camera sau của Reno5 không có sự thay đổi nhiều, ngoại trừ việc chúng được phủ nhẹ một lớp phát quang, sẽ phát ánh sáng xanh nhẹ.

Đánh giá OPPO Reno5: bản Facelift tròn trịa nhất phân khúc ảnh 4

Mặt trước của máy không có nhiều thay đổi, vẫn là dạng màn hình đục lỗ quen thuộc nhưng thay vì dạng viên thuốc như Reno4, giờ đây chỉ còn là lỗ tròn duy nhất chứa camera độ phân giải 44MP, cắt bỏ đi tính năng selfie góc rộng. Nói chung cảm giác sử dụng của Reno5 là rất tốt, thoải mái, đủ nổi bật, ai cũng có thể phù hợp.

Màn hình hiển thị nâng cấp lên 90Hz

Reno5 trang bị màn hình phẳng 6.43 inch tấm nền AMOLED 90Hz, độ phân giải 1080 x 2400 pixel, bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass 3, độ sáng tối đa 600 nit. Chất lượng hiển thị tương đồng Reno4 Pro, ngoại trừ việc Reno5 trang bị màn hình phẳng. Nhưng nâng cấp lớn nhất so với Reno4 đó là tần số quét nâng lên 90Hz đem lại cảm giác vuốt chạm cải thiện hơn đáng kể, đây là một trong những nâng cấp giá trị nhất trên Reno5.

Màn hình cũng là nơi chứa cảm biến vân tay, cho phép mở khóa nhanh chóng trong một lần chạm.

Camera làm tốt trong hầu hết trường hợp cùng tính năng mới

Đánh giá OPPO Reno5: bản Facelift tròn trịa nhất phân khúc ảnh 5
Reno là dòng máy được OPPO tập trung rất nhiều vào camera và Reno5 chứng minh được rằng tại sao đây lại là chiếc máy có chất lượng chụp hình sáng nhất phân khúc. Reno5 sở hữu bộ tứ camera cải tiến với camera chính 64MP, camera góc rộng 8MP, camera đơn sắc 2MP và camera macro 2MP. OPPO đã nâng cấp hệ thống camera với hệ thống nhận diện chân dung độc quyền, cập nhật các hiệu ứng quay video mới nhất. Các nâng cấp camera của Reno5 có thể kể đến như Hệ thống nhận diện chân dung độc quyền với hai công nghệ là Nâng cao chất lượng ảnh và Nhận diện ảnh chân dung. Nhờ vậy mà khi chụp ảnh lẫn quay video, chi tiết sẽ sắc nét và chân thực hơn rất nhiều.

Mình sẽ nói luôn vào chất lượng ảnh cuối chụp bởi Reno5. Trong điều kiện bay ngày đủ sáng, ảnh từ Reno5 luôn mang tới sự chân thực, màu sắc tự nhiên, cân bằng trắng chính xác đem lại sự dịu mắt. Những ai thích sự chân thực và sau đó có thể hậu kỳ thêm thì Reno5 hoàn toàn đáp ứng được điều đó.

Đánh giá OPPO Reno5: bản Facelift tròn trịa nhất phân khúcĐánh giá OPPO Reno5: bản Facelift tròn trịa nhất phân khúcĐánh giá OPPO Reno5: bản Facelift tròn trịa nhất phân khúcĐánh giá OPPO Reno5: bản Facelift tròn trịa nhất phân khúcĐánh giá OPPO Reno5: bản Facelift tròn trịa nhất phân khúcĐánh giá OPPO Reno5: bản Facelift tròn trịa nhất phân khúcĐánh giá OPPO Reno5: bản Facelift tròn trịa nhất phân khúcĐánh giá OPPO Reno5: bản Facelift tròn trịa nhất phân khúc

Ở thế hệ OPPO Reno4 Series, chế độ chụp chân dung đã có thêm một số tính năng mới chẳng hạn như chức năng xóa màu hậu cảnh phía sau. Và ở OPPO Reno5, tính năng chụp chân dung xóa màu hậu cảnh đã được cải tiến và hoàn thiện hơn. Reno5 xử lý rất tốt tổng thể một bức ảnh chân dung, từ mức độ xóa phông ở viền, độ chuyển nhẹ nhàng từ vùng nét sang vùng bị xóa cho đến màu sắc da người lên đẹp và tự nhiên. Máy nhận diện rất chính xác chủ thể và thực hiện những thuật toán rất hiệu quả.

Đánh giá OPPO Reno5: bản Facelift tròn trịa nhất phân khúc ảnh 14
Đánh giá OPPO Reno5: bản Facelift tròn trịa nhất phân khúc ảnh 15
Đánh giá OPPO Reno5: bản Facelift tròn trịa nhất phân khúc ảnh 16
Đánh giá OPPO Reno5: bản Facelift tròn trịa nhất phân khúc ảnh 17

Một trong những thứ mình thích từ Reno4 và vẫn được duy trì trên Reno5 đó là bộ lọc màu trang bị sẵn. Với đa phần những smartphone khác mình gần như không động tới phần này vì mình biết rằng chúng sẽ khá giả và bộ lọc nhìn rất xấu như Reno 4 và Reno5 thì khác, có rất nhiều bộ lọc màu đẹp mắt có sẵn mà bạn nên thử, điều này sẽ giúp bức ảnh trông nghệ hơn mà không mất công hậu kỳ quá nhiều. Nó rất hữu dụng những khi bạn đang đi du lịch và cần check in để đăng lên mạng xã hội ngay lập tức.

Ngoài ra, Reno5 cũng có đầy đủ các ống kính từ xa tới gần, người dùng có thể thay đổi linh hoạt đây là thứ mà nhiều chiếc máy phân khúc cao hơn cũng chưa chắc đủ. Khả năng chụp thiếu sáng của Reno5 cũng khá ổn, HDR hoạt động hiệu quả, chế độ ban đêm kéo lại chi tiết rất ấn tượng.

Đánh giá OPPO Reno5: bản Facelift tròn trịa nhất phân khúc ảnh 18
Đánh giá OPPO Reno5: bản Facelift tròn trịa nhất phân khúc ảnh 19
Đánh giá OPPO Reno5: bản Facelift tròn trịa nhất phân khúc ảnh 20
Đánh giá OPPO Reno5: bản Facelift tròn trịa nhất phân khúc ảnh 21
Đánh giá OPPO Reno5: bản Facelift tròn trịa nhất phân khúc ảnh 22
Đánh giá OPPO Reno5: bản Facelift tròn trịa nhất phân khúc ảnh 23
Đánh giá OPPO Reno5: bản Facelift tròn trịa nhất phân khúc ảnh 24

Tuy nhiên, Reno5 cũng cần cải thiện một số điểm yếu đó là chi tiết chưa thực sự ấn tượng so với độ phân giải 64MP của máy và xử lý ảnh chụp đêm còn chậm.

Về video, Reno5 đã có thêm hai chế độ mới là Video phơi sáng kép (chồng video chân dung lên video nền) và Video hiển thị kép (cho phép quay cùng lúc cả camera trước và sau). Tính năng Video hiển thị kép sẽ dành cho bạn đam mê quay vlog hay video “reaction” còn Video phơi sáng kép sẽ là công cụ đắc lực để làm những video hay ho trên TikTok.

Dung lượng pin và sạc nhanh

Reno5 được nâng cấp dung lượng pin lên 4.310mAh so với 4.015mAh trên Reno4 đem lại thời lượng pin cải thiện hơn rất nhiều. Reno5 sở hữu công nghệ sạc nhanh lên tới 50W, biến chiếc smartphone này trở thành một trong những mẫu sạc nhanh nhất bán chính hãng tại Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Nhưng hãy nhớ, những chiếc máy sạc nhanh nhất trong phân khúc này cũng chỉ là cuộc ‘nội chiến’ nhà OPPO bao gồm Reno4 Pro, Find X2 và Realme 7 Pro. Hiện tại công nghệ sạc nhanh không chỉ xuất hiện trên các dòng máy cao cấp mà còn được OPPO mang lên các mẫu tầm trung điển hình nhất chính là Reno5. Thử nghiệm thực tế cho thấy, máy có thể sạc 39% trong 15 phút đầu, 90% trong 45 phút và chỉ mất 52 phút để sạc đầy 100%, khá sát với công bố của OPPO là 48 phút.

Hiệu năng vừa đủ

Đánh giá OPPO Reno5: bản Facelift tròn trịa nhất phân khúc ảnh 25

So với người tiền nhiệm Reno5 vẫn được trang bị con chip Snapdragon 720G, 8GB RAM và 128GB bộ nhớ trong. Đồng ý là Reno5 không quá nhanh khi dùng thực sự hardcore, đặc biệt là chuyển đổi ứng dụng liên tục hay chơi những game nặng như PUBG Mobile. Nhưng Snapdragon 720G là đủ để cân bằng được hiệu năng chơi Liên Quân Mobile, Tốc chiến, COD Mobile và thời lượng pin tốt cho máy. Ngoài ra, tần số quét 90Hz cũng khắc phục phần nào về trải nghiệm vuốt chạm của máy.

Đánh giá OPPO Reno5: bản Facelift tròn trịa nhất phân khúc ảnh 26

OPPO Reno5: Sự tròn trịa đáng khen

Chỉ ra mắt sau Reno4 khoảng 5 tháng, Reno5 là một bản Facelift đáng giá đến từ OPPO. Máy cải thiện gần như mọi khía cạnh từ thiết kế, màn hình cho đến pin hay các tính năng camera bổ trợ, sáng tạo. OPPO thực sự đã rất thông minh trong cách xây dựng sản phẩm, rất vừa đủ, đáp ứng đúng nhu cầu của người dùng.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận