Đánh giá pin Oppo Reno: kết hợp thông minh giữa ‘đủ dùng và sạc nhanh’

Đánh giá pin Oppo Reno: kết hợp thông minh giữa ‘đủ dùng và sạc nhanh’

Đánh giá pin Oppo Reno: kết hợp thông minh giữa ‘đủ dùng và sạc nhanh’ ảnh 1
Để đánh giá thời lượng pin của một chiếc smartphone có rất nhiều yếu tố, không cần thiết cứ phải có dung lượng pin khủng sẽ quyết định tất cả. Chúng ta hãy xem một chiếc máy có viên pin không lớn như Oppo Reno thể hiện thế nào qua bài đánh giá dưới đây.

Oppo Reno được trang bị viên pin dung lượng 3.765 mAh hỗ trợ công nghệ sạc nhanh VOOC 3.0. Màn hình 6,4 inch của máy đạt chứng nhận của tổ chức quốc tế TÜV Rheinland – có thể bảo vệ mắt của người dùng trước ánh sáng xanh gây hại nên không cần bật quá sáng cũng có thể nhìn rõ trong đêm tối.

Các thông số trong thử nghiệm:

Sử dụng phiên bản Android đi theo máy không tuỳ chỉnh, không Root.

Độ sáng màn hình luôn duy trì mức 200nit (không để auto). Âm thanh chỉnh mức 50%.

Môi trường thử nghiệm: ngoài trời nhiệt độ từ 27℃ - 31℃ và phòng lạnh 25℃

Các phần mềm sử dụng trong quá trình thử nghiệm: Lướt web , Youtube, PUBG Mobile, Liên Quân Mobile, Facebook, Messenger, Gmail, Netflix

Đánh giá pin Oppo Reno: kết hợp thông minh giữa ‘đủ dùng và sạc nhanh’ ảnh 2
Với trải nghiệm tổng quan, sử dụng smartphone với cường độ cao, nghe gọi, nhắn tin, online mạng xã hội, xem Youtube, chơi game nặng, check mail, chỉ sử dụng Wi-Fi thì Oppo Reno vẫn đáp ứng đủ một ngày đến khoảng 21h30 mới cần cắm sạc, dung lượng pin còn khoảng 10%, ước tính thời gian onscreen rơi vào khoảng hơn 4 giờ đồng hồ. Đây là kết quả không hề tệ với viên pin dưới 4.000mAh. Điều này có được phần cũng nhờ chip Snapdragon 710 tiết kiệm điện năng hơn 30% khi so với Snapdragon 660.

Trên thực tế, Oppo Reno còn tối ưu pin tốt hơn nữa. Khi truy cập vào cài đặt pin, máy sẽ khuyến nghị bạn sử dụng chế độ tiết kiệm pin thông minh. Máy sẽ tự động tắt các ứng dụng chạy ngầm. Một điểm cộng cho Oppo Reno là máy hiếm khi bị nóng, sụt pin bất thường.

Đánh giá qua từng ứng dụng cụ thể

Trong 1 giờ, Oppo Reno giảm 9% pin khi chơi game Asphalt, giảm 7% khi stream video online, giảm 5% khi xem video offline + lướt web. Giảm 18% khi quay video 4K trong 20 phút, chụp hình 200 tấm tốn 4%. Xem phim 90 phút trên Netflix hết 7% pin.

Sạc nhanh

Đánh giá pin Oppo Reno: kết hợp thông minh giữa ‘đủ dùng và sạc nhanh’ ảnh 3
Kết quả thử nghiệm cho thấy, Oppo Reno có thể sạc từ 0 lên 25% trong 15 phút, lên 49% trong 30 phút và sạc đầy pin trong 1 giờ 27 phút. Nghĩa là bạn chỉ cần cắm sạc tầm 15 phút là đã có thể sử dụng máy cho cả buổi chiều rảnh rỗi. Một điểm lưu ý nhỏ ở đây là bạn sẽ phải mang dây cáp của hãng nếu muốn sạc bởi nó không tương thích với các sản phẩm của bên thứ 3.

Đánh giá chung

Oppo Reno tuy không sở hữu viên pin khủng đi kèm với màn hình lớn, độ sáng cao nhưng bù lại smartphone này có thế mạnh về tốc độ sạc, quản lý pin thông minh, có chế độ tối ưu pin khi cần thiết vì vậy thời lượng sử dụng sẽ không phải thứ gì quá đáng ngại trên Oppo Reno.

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận