Đánh giá Realme 2 Pro: không đơn giản chỉ là hiệu năng vượt trội trong tầm giá

Đánh giá Realme 2 Pro: không đơn giản chỉ là hiệu năng vượt trội trong tầm giá

Đánh giá Realme 2 Pro: không đơn giản chỉ là hiệu năng vượt trội trong tầm giá ảnh 1
Realme 2 Pro là một sản phẩm tầm trung rất đẹp khi sở hữu phong cách thiết kế hợp xu hướng. Nếu chỉ là nhìn, chiếc máy này dường như sẽ được đánh giá là có khung kim loại và mặt kính bóng loáng, tuy nhiên tất cả đều là nhựa và được hãng sản xuất gia công một cách tỉ mỉ để có được hiệu ứng "giả kim". Phiên bản Hồ Băng là tùy chọn màu sắc khá mới mẻ trong làng di động hiện nay mang một vẻ đẹp tinh tế và nhã nhặn.

Đánh giá Realme 2 Pro: không đơn giản chỉ là hiệu năng vượt trội trong tầm giá ảnh 2
Khung sườn máy được bo cong tạo cảm giác cầm nắm tốt và được mạ bóng màu xanh dương đậm hơn. Cạnh phải là nơi đặt phím nguồn.
Đánh giá Realme 2 Pro: không đơn giản chỉ là hiệu năng vượt trội trong tầm giá ảnh 3
Cạnh dưới bao gồm jack cắm tai nghe 3,5mm, cổng sạc microUSB và loa ngoài.
Đánh giá Realme 2 Pro: không đơn giản chỉ là hiệu năng vượt trội trong tầm giá ảnh 4
Cạnh trái sẽ có cụm tăng giảm âm lượng và khe SIM + thẻ nhớ.
Đánh giá Realme 2 Pro: không đơn giản chỉ là hiệu năng vượt trội trong tầm giá ảnh 5
Realme 2 Pro sở hữu màn hình IPS LCD lớn kích thước 6,3 inch, tỉ lệ 19,5:9 và đi kèm độ phân giải Full HD+. Có thể nói mặt trước của Realme 2 Pro gần như là một bản sao hoàn hảo của mẫu OPPO F9 ra mắt cách đây không lâu với đặc điểm nổi bật nhất chính là khu vực tai thỏ hình giọt nước nhỏ gọn, chỉ đủ để đặt cụm camera selfie của máy. Cách làm này giúp màn hình của máy chiếm đến hơn 90% tổng diện tích mặt trước tạo nên hai ưu điểm vượt trội là: cảm giác nhìn "đã mắt hơn" trong khi tổng thể kích thước không lớn hơn quá nhiều so với các mẫu máy có màn hình tỉ lệ truyền thống 16:9 trước đây. 

Khả năng hiển thị trên  Realme 2 Pro là khá tốt, độ sáng cao giúp việc sử dụng ngoài trời là khả thi. Ngoài ra, nhà sản xuất cũng đã có sự tinh chỉnh riêng để màu sắc hiển thị có phần đậm đà hơn, vì thế phù hợp với nhu cầu giải trí, xem video và duyệt ảnh hơn là những tác vụ đòi hỏi sự chính xác về màu sắc. 

Đánh giá Realme 2 Pro: không đơn giản chỉ là hiệu năng vượt trội trong tầm giá ảnh 6
Sử dụng tấm nền LCD nhưng phần viền dưới của  Realme 2 Pro khá mỏng.

Có lẽ vì để cắt giảm chi phí sản xuất nên màn hình của Realme 2 Pro chỉ được bảo vệ bằng kính cường lực Gorilla Glass thế hệ 3 nên khả năng chống chịu lưc và trầy xước là chưa thật sự tốt. Khá may mắn là nhà sản xuất đã dán sẵn một miếng film chống trầy cho  Realme 2 Pro ngay từ khi bán ra.

Đánh giá Realme 2 Pro: không đơn giản chỉ là hiệu năng vượt trội trong tầm giá ảnh 7

Realme 2 Pro chạy Color OS 5.2 dựa trên nền tảng Android 8.1 tương tự các smartphone mang thương hiệu OPPO. Điểm mạnh của giao diện này là nhiều chế độ tùy biến, các tính năng hỗ trợ và đặc biệt là hệ thống vuốt chạm cảm ứng thay cho 3 nút điều hướng Android, tối ưu cho việc thao tác trên màn hình dài tràn viền. Nếu như yêu thích giao diện thuần Google hơn, người dùng có thể tài về các launcher bên thứ 3 khác hoàn toàn miễn phí trên chợ ứng dụng Google Play. 

Đánh giá Realme 2 Pro: không đơn giản chỉ là hiệu năng vượt trội trong tầm giá ảnh 8
Ngoài việc sở hữu SoC Snapdragon 660, Realme 2 Pro còn có thanh RAM 2 kênh LPDDR4 mới nhất và bộ nhớ trong chuẩn UFS 2.1. Từ đó, khả năng thực thi và thao tác vuốt chạm cảm ứng trên sản phẩm này cho độ mượt tương tự các flagship có mặt trên thị trường hiện nay.

Cấu hình có lẽ là điểm cộng lớn nhất dành cho  Realme 2 Pro trong cuộc chiến "smartphone tầm trung, phần cứng khủng" như hiện nay. Cụ thể hơn, máy có cho mình con chip tầm trung mạnh mẽ Qualcomm Snapdragon 660, dung lượng RAM phiên bản cao nhất lên đến 8GB, bộ nhớ trong 128GB và viên pin 3.500mAh. Có thể nói  Realme 2 Pro dễ dàng đáp ứng tốt hầu hết các tác vụ hiện nay trên Android, kể cả mảng gaming. Snapdragon 660 gần như là mẫu SoC mạnh thứ ba thị trường chỉ xếp sau đàn anh Snapdragon 845 đầu bảng và Snapdragon 710 vừa ra mắt chưa có nhiều máy tích hợp. Chính vì thế, hiệu năng mà  Realme 2 Pro mang lại cho người dùng là hoàn hảo so với mức giá sản phẩm, được thể hiện rõ ràng không chỉ qua các phần mềm đánh giá mà còn cả trải nghiệm thực tế. 

Đánh giá Realme 2 Pro: không đơn giản chỉ là hiệu năng vượt trội trong tầm giá ảnh 9
Công cụ hỗ trợ gaming khá tốt khi hệ thống tự động giải phóng RAM, ngăn các thông báo hệ thống khi chơi game.
Đánh giá Realme 2 Pro: không đơn giản chỉ là hiệu năng vượt trội trong tầm giá ảnh 10
PUBG Mobile chơi mượt ở thiết lập đồ họa và số fps ở mức Medium (có thể chỉnh lên tối đa là HD)
Đánh giá Realme 2 Pro: không đơn giản chỉ là hiệu năng vượt trội trong tầm giá ảnh 11
Liên Quân hoàn toàn mượt mà ở thiết lập đồ họa cao nhất, số khung hình sẽ bắt đầu giao động khi máy nóng lên khi chơi thời gian dài, cụ thể từ 55-58fps.

Camera là một điểm đáng lưu ý trên  Realme 2 Pro. Mặc dù được hãng sản xuất hướng đến người dùng yêu thích cấu hình phần cứng nhưng khả năng chụp ảnh của mẫu máy này khá xuất sắc nếu như có được một điều kiện tiên quyết: đầy đủ ánh sáng. Camera sau của Realme 2 Pro có độ phân giải 16MP  khẩu độ f/1.7 và đi kèm theo một camera phụ độ phân giải 2MP khẩu độ f/2.4 có tác tụng phân tích môi trường chụp nhằm giúp phần mềm trên máy đưa ra các thông số chụp tối ưu nhất cho người dùng. 

Đánh giá Realme 2 Pro: không đơn giản chỉ là hiệu năng vượt trội trong tầm giá ảnh 12
Đánh giá Realme 2 Pro: không đơn giản chỉ là hiệu năng vượt trội trong tầm giá ảnh 13
Đánh giá Realme 2 Pro: không đơn giản chỉ là hiệu năng vượt trội trong tầm giá ảnh 14
Đánh giá Realme 2 Pro: không đơn giản chỉ là hiệu năng vượt trội trong tầm giá ảnh 15
Đánh giá Realme 2 Pro: không đơn giản chỉ là hiệu năng vượt trội trong tầm giá ảnh 16

Trong điều kiện chụp ban ngày, đủ sáng, Realme 2 Pro cho tốc độ lấy nét rất nhanh, ảnh cho ra có độ chi tiết cao, màu sắc nịnh mắt, từ đó có thể sử dụng ngay cho việc chia sẻ qua mạng xã hội mà không cần phải chỉnh sửa, hậu kỳ. Chế độ chụp chân dung cho khả năng xóa phông khá tốt, phần chuyển giữa chủ thể và hậu cảnh mượt, tuy nhiên sẽ có hiện tượng lem, bệt nếu có quá nhiều chi tiết nhỏ chẳng hạn như tóc người. 

Đến với điều kiện chụp thiếu sáng, tốc độ thực thi của camera trên  Realme 2 Pro suy giảm rõ rệt ở hầu hết các đặc tính: lấy nét chậm, chụp chậm, xóa phông mất chi tiết... Nếu giữ chặt tay khi chụp thì các bức ảnh cho ra cũng chỉ ở mức trung bình, đủ cho nhu cầu chia sẻ mạng xã hội bởi khi đó hiện tượng noise và bệt màu xuất hiện tương đối nhiều. 

Đánh giá Realme 2 Pro: không đơn giản chỉ là hiệu năng vượt trội trong tầm giá ảnh 17

Trong khi đó, camera selfie có độ phân giải 16MP đi kèm ống kính khẩu độ f/2.0 và góc chụp rộng tương đối 78 độ. Trải nghiệm thực tế cho thấy tốc độ lất nét của camera khá nhanh, nhận diện nhiều khuôn mặt trong cùng một khung hình và phần mềm làm đẹp da làm việc hiệu quả với nhiều cấp độ. Tất nhiên, selfie trong điều kiện thiếu sáng sẽ gây ít nhiều khó khăn đối với  Realme 2 Pro. 

Đánh giá Realme 2 Pro: không đơn giản chỉ là hiệu năng vượt trội trong tầm giá ảnh 18

Thời lượng sử dụng pin trên  Realme 2 Pro là tương đối, không quá bền bỉ nhưng đủ để đáp ứng trọn vẹn một ngày làm việc với mức độ thực thi các tác vụ ở mức trung bình và độ sáng màn hình thiết lập ở mức 70%. Thử nghiệm thực tế với việc chơi game đồ họa 3D và xem YouTube liên tục thông qua mạng Wi-Fi,  Realme 2 Pro trụ được hơn 6 tiếng đồng hồ cho đến khi hoàn toàn cạn pin.

Đánh giá Realme 2 Pro: không đơn giản chỉ là hiệu năng vượt trội trong tầm giá ảnh 19

Realme 2 Pro có 3 tùy chọn cấu hình với mức giá thấp nhất là 5.590.000đ và lên đến 6.990.000đ cho phiên bản RAM 8GB, bộ nhớ trong 128GB. Nhìn chung, ba mức giá của sản phẩm này là rất tốt so với mặt bằng chung của hầu hết các smartphone tầm trung đang được bán chính hãng tại thị trường Việt Nam khi xét trên cả ba yếu tố: thiết kế, cấu hình và khả năng chụp ảnh. Tất nhiên một vài đặc tính bị "gọt" bớt để giảm mức chi phí sản xuất khá đáng tiếc nhưng không ảnh hưởng quá nhiều đến trải nghiệm người dùng.

Điểm mạnh:

+ Thiết kế đẹp, thời thượng

+ Màn hình tỉ lệ hiển thị lớn, độ sáng màn hình cao, màu sắc nịnh mắt

+ Cấu hình vượt trội trong tầm giá, khả năng thực thi tốt

+ Camera chụp trong điều kiện ánh sáng đầy đủ cho chất lượng tốt

+ Thời lượng sử dụng pin khá

Điểm yếu:

- Vẫn sử dụng cổng microUSB

- Âm thanh loa ngoài trung bình

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận