Đánh giá Realme 7 Pro: sạc siêu nhanh, camera tốt, Snapdragon 720G 'đủ dùng'

Đánh giá Realme 7 Pro: sạc siêu nhanh, camera tốt, Snapdragon 720G 'đủ dùng'

Màn hình AMOLED 60Hz có phải vấn đề?

Có lẽ ai quan tâm đến Realme 7 Pro sẽ để tâm đến việc máy chuyển sang sử dụng màn hình Super AMOLED tần số quét 60Hz thay vì IPS LCD 90Hz như Realme 7 nhưng Realme không phải không có cái lý khi làm điều đó.

Đánh giá Realme 7 Pro: sạc siêu nhanh, camera tốt, Snapdragon 720G đủ dùng ảnh 1
Khi xét tổng thể, Realme 7 Pro không phải một chiếc máy đề cao hiệu năng để chơi game liên tục vì vậy 90Hz không có quá nhiều ý nghĩa. Đối với màn hình AMOLED, người dùng sẽ có trải nghiệm hiển thị tốt hơn về màu sắc tươi tắn, trong trẻo, độ phủ màu tới 98% NTSC, màu đen sâu hơn, cung cấp tính năng Always-on Display hay cảm biến vân tay dưới màn hình và giúp tiết kiệm pin hơn. Máy còn hỗ trợ hiển thị HDR (chưa phải HDR10) trên Youtube, Netflix. Đó là những ưu điểm cần thiết hơn nhiều việc có màn hình 90Hz phải đánh đổi. Nếu đã đồng ý với quan điểm này, bạn có thể tiếp tục xem đánh giá thêm về Realme 7 Pro.

Thiết kế tối giản

Dù ở bất kể màu nào, Thủy tinh Xanh hay Thủy tinh Xám, Realme 7 Pro cũng rất thu hút với những đường vân sáng, kẻ dọc chia tách 2 mặt lưng thành 2 vùng sáng khác nhau, điểm nhấn khá nhỏ nhưng hiệu quả lớn. Mặt lưng nhám đem tới cảm giác cầm nắm dễ chịu, tự tin thêm nữa tránh được những vết xước dăm khó chịu.

Đánh giá Realme 7 Pro: sạc siêu nhanh, camera tốt, Snapdragon 720G đủ dùng ảnh 2

So với Realme 6 Pro, Realme 7 Pro mỏng nhẹ hơn đáng kể (dày 8.7mm và nặng 182g) dù có viên pin lớn hơn, mặt lưng kính đổi sang nhựa và màn hình cũng nhỏ hơn, ở mức 6,4 inch, độ phân giải FullHD+.

Nếu kỹ tính hơn có thể không thích một thứ đó là viền nhựa bao quanh màn hình nhô cao hơn so với mặt trước, hơi cấn khi vuốt nhưng cũng là điểm khá nhỏ.

Realme 7 Pro cũng có loa stereo trên dưới, hỗ trợ âm thanh Dolby Atmos, trang bị thường bị bỏ qua trên những chiếc máy khác mặc dù chất lượng ở mức khá.

Hiệu năng tối ưu

Realme 7 chỉ được trang bị chip MediaTek Helio G95 thì 7 Pro đã được ưu ái hơn với Snapdragon 720G, 8GB RAM và 128GB ROM. Điều này chắc hẳn làm nhiều người thích hơn và quả đúng như vậy, Snapdragon 720G tỏ ra rất phù hợp khi được trang bị trên chiếc máy này.

Với những tác vụ thông thường, Realme 7 Pro cho trải nghiệm chuyển đổi qua lại giữa các ứng dụng mượt mà. Facebook là một trong những ứng dụng phổ biến nhất và cũng thiếu ổn định nhất do có nhiều nội dung phải hiển thị liền lập tức nhưng Realme 7 Pro không hề gặp khó khăn gì khi load. Hơn nữa, giao diện Realme UI sạch sẽ khá tương đồng Android One, có cài ứng dụng bloatware hay không do người dùng tùy chọn.

Đánh giá Realme 7 Pro: sạc siêu nhanh, camera tốt, Snapdragon 720G đủ dùng ảnh 3
Đánh giá Realme 7 Pro: sạc siêu nhanh, camera tốt, Snapdragon 720G đủ dùng ảnh 4

Khi chơi PUBG Mobile hay Call of Duty vẫn rất ổn định ở 40fps, tình trạng giật lag là không có, nhiệt độ CPU ổn định ở 47-49 độ C. 

Camera tương đồng OPPO Reno4

Đánh giá Realme 7 Pro: sạc siêu nhanh, camera tốt, Snapdragon 720G đủ dùng ảnh 5
Realme 7 Pro được nâng cấp lớn so với Realme 6 Pro, cảm giác chụp ảnh trên máy rất giống người anh em OPPO Reno4. Nâng cấp lớn này đến từ cảm biến Sony IMX682 64MP thay cho Samsung ISOCELL GW01, loại bỏ camera tele thay bằng camera đo độ sâu 2MP cùng camera góc siêu rộng 8MP và camera macro 2MP.

Đánh giá Realme 7 Pro: sạc siêu nhanh, camera tốt, Snapdragon 720G đủ dùngĐánh giá Realme 7 Pro: sạc siêu nhanh, camera tốt, Snapdragon 720G đủ dùngĐánh giá Realme 7 Pro: sạc siêu nhanh, camera tốt, Snapdragon 720G đủ dùngĐánh giá Realme 7 Pro: sạc siêu nhanh, camera tốt, Snapdragon 720G đủ dùngĐánh giá Realme 7 Pro: sạc siêu nhanh, camera tốt, Snapdragon 720G đủ dùngĐánh giá Realme 7 Pro: sạc siêu nhanh, camera tốt, Snapdragon 720G đủ dùngĐánh giá Realme 7 Pro: sạc siêu nhanh, camera tốt, Snapdragon 720G đủ dùngĐánh giá Realme 7 Pro: sạc siêu nhanh, camera tốt, Snapdragon 720G đủ dùngĐánh giá Realme 7 Pro: sạc siêu nhanh, camera tốt, Snapdragon 720G đủ dùngĐánh giá Realme 7 Pro: sạc siêu nhanh, camera tốt, Snapdragon 720G đủ dùngĐánh giá Realme 7 Pro: sạc siêu nhanh, camera tốt, Snapdragon 720G đủ dùngĐánh giá Realme 7 Pro: sạc siêu nhanh, camera tốt, Snapdragon 720G đủ dùngĐánh giá Realme 7 Pro: sạc siêu nhanh, camera tốt, Snapdragon 720G đủ dùng

Với mức giá rẻ hơn so với Reno4 một số cắt giảm đến từ không chụp ảnh với chế độ xóa màu nền được và video chuyển động chậm chỉ dừng lại ở mức 240 fps nhưng phần còn lại là tương đương.

Ở điều kiện đủ sáng, ảnh có dải tương phản rộng, nhiều chi tiết, độ sắc nét cao, tốc độ chụp nhanh. Đôi lúc ảnh hơi nhạt nhưng có thể bù đắp với nhiều filter tích hợp sẵn, nước ảnh chân thực. HDR hoạt động tốt ở những vùng chênh sáng nhiều. Với ảnh thiếu sáng, Night Mode hoạt động hiệu quả, giữ lại nhiều chi tiết, nhiễu chấp nhận được.

Camera góc rộng có sự suy giảm khá nhiều về độ chi tiết nhưng may mắn là màu sắc vẫn không kém đi nhiều, máy tự động khử méo hình.

Camera macro 2MP không có nhiều tình huống cần dùng đến, khoảng cách lấy nét 4cm vẫn còn khá xa nhưng đôi lúc đem ra nghịch cũng khá vui vẻ.

Đánh giá Realme 7 Pro: sạc siêu nhanh, camera tốt, Snapdragon 720G đủ dùng ảnh 19
Đánh giá Realme 7 Pro: sạc siêu nhanh, camera tốt, Snapdragon 720G đủ dùng ảnh 20
Đánh giá Realme 7 Pro: sạc siêu nhanh, camera tốt, Snapdragon 720G đủ dùng ảnh 21
Đánh giá Realme 7 Pro: sạc siêu nhanh, camera tốt, Snapdragon 720G đủ dùng ảnh 22

Khi chụp thiếu sáng, cụ thể trong điều kiện studio khá ít đèn và thực hiện đúng concept, Realme 7 Pro đã gây bất ngờ bởi trong điều kiện vốn dĩ khó đối với những chiếc smartphone nhưng máy cho thấy tốc độ chụp nhanh, chất lượng hình ảnh tốt, màu sắc và độ chi tiết ở mức khá, sống động và nịnh mắt. Ở chế độ chân dung, hầu hết các bức hình chụp đều có chất lượng ổn, chủ thể tách biệt với phần nền một cách mượt mà.

Camera selfie 32MP tạo ra những bức ảnh có độ chi tiết tốt, HDR hiệu quả và tông màu da vẫn tự nhiên. Mặc định, chế độ AI Beauty được bật nhưng bạn có thể tắt theo ý muốn. Realme 7 Pro cũng có chế độ chống rung Ultra Steady để quay video trên camera sau nhưng chưa hoạt động nếu quay 4K, chất lượng video khá ổn, không có gì chê trách.

Tốc độ sạc vô đối

Sở hữu màn hình khá lớn nhưng bù lại sở hữu vi xử lý không quá ngốn điện, màn hình tiết kiệm điện nên viên pin dung lượng 4.500mAh không quá nhỏ. Trong phân khúc này cũng chỉ có Galaxy A81 và Note 10 Lite sở hữu dung lượng pin tương tự. Thời gian onscreen vào khoảng gần 6 giờ, thoải mái để dùng trong một ngày hoặc hơn. Đặc biệt có thêm chế độ tiết kiệm pin giúp kéo dài thời gian sử dụng trong những tình huống cần kíp.

Đánh giá Realme 7 Pro: sạc siêu nhanh, camera tốt, Snapdragon 720G đủ dùng ảnh 23

Không cần có thời lượng pin quá trâu nhưng Realme 7 Pro vẫn biết cách tỏa sáng với sạc nhanh SuperDart 65W cao cấp nhất trong phân khúc, ngang bằng flagship như OPPO Find X2 Pro nhưng giá chưa bằng một nửa. Chỉ cần 15 phút đã có hơn 50% pin và khoảng 35 phút là đầy 100% trong khi thế hệ trước mất khoảng 1 giờ để sạc đầy, vì vậy những đánh giá về thời lượng pin trên cũng chỉ mang tính tham khảo vì thực tế mỗi khi bạn thấy không yên tâm về dung lượng pin của máy chỉ cần cắm sạc một chút và đi thay đồ xong là máy đã sẵn sang để sử dụng. Trải nghiệm rất tuyệt vời mà có lẽ chỉ có thiết bị của Realme hay OPPO tầm giá này mới đem lại.

Đánh giá Realme 7 Pro: sạc siêu nhanh, camera tốt, Snapdragon 720G đủ dùng ảnh 24
Thời lượng sử dụng pin của một số tác vụ chính trên Realme 7 Pro.

Về những tính năng khác, Nghe Nhìn Việt Nam đã có bài viết chi tiết hơn, bạn đọc có thể xem .

Tổng kết

Với mức giá 8,99 triệu đồng, Realme 7 Pro là bản nâng cấp lớn so với bản tiền nhiệm và đem lại trải nghiệm tương đương với một số mẫu máy giá cao hơn. Máy sở hữu tốc độ sạc chưa có thiết bị nào hiện nay có thể so sánh, màn hình đẹp, thiết kế tối giản, … băn khoăn duy nhất về tần số quét 60Hz có lẽ cũng không còn quá quan trọng nữa khi đổi lại vân tay dưới màn hình, chất lượng hiển thị tốt hơn và thời lượng pin nhỉnh hơn.

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận