Đánh giá smartphone phổ thông Wiko K-Kool

Đánh giá smartphone phổ thông Wiko K-Kool

Wiko K-Kool là sản phẩm được thiết kế hướng đến nhóm khách hàng đang làm quen với smartphone nền tảng Android và lẽ đương nhiên là cũng không muốn mạo hiểm khi đầu tư. Tuy là một sản phẩm thuộc phân khúc phổ thông, nhưng Wiko K-Kool vẫn trông hấp dẫn và có phần nổi bật hơn hẳn những “bạn bè đồng trang lứa”.

Đơn giản là vì Wiko K-Kool kết hợp khá hài hòa giữa vật liệu nhôm – nhựa, mang lại cảm giác máy như được thiết kế bằng kim loại. Tựa như những sản phẩm từng giới thiệu, Wiko K-Kool còn được phối màu trẻ trung, tương phản cao, nên càng khiến sản phẩm nổi bật hơn nhiều đối thủ trong cùng phân khúc ngay khi vừa chạm mặt làm quen.

Đánh giá smartphone phổ thông Wiko K-Kool
Wiko K-Kool có ngoại hình khá đẹp so với tầm giá.

Từ những tiếp xúc thực tế, Test Lab đánh giá cao thiết kế nắp lưng trên Wiko K-Kool vì không chỉ đẹp, mang lại cảm giác đã tay, mà còn cứng cáp vì ôm trọn phần thân máy, nhưng cũng đồng thời có thể dễ dàng khi cần tháo lắp để thao tác với 2 khay SIM và khe cắm thẻ microSD. Tiếc là Wiko không hỗ trợ tính năng thay SIM nóng cho chiếc smartphone này và 3 phím cảm ứng đặc trưng cho nền tảng Android cũng thiếu đi sự trợ sáng từ đèn nền LED như vài sản phẩm khác từng thử nghiệm.

Đánh giá smartphone phổ thông Wiko K-Kool
Nắp lưng kết hợp vật liệu nhựa và kim loại cho cảm giác chắc tay khi sử dụng.

Về chất lượng hiển thị, Test Lab thực sự không đánh giá cao chất lượng màn hình 5 inch (854x480 pixel) mà Wiko K-Kool sở hữu. Vì dù chưa qua đánh giá bằng những công cụ vẫn thường dùng, nhưng Wiko K-Kool đã cho thấy hạn chế khá rõ rệt về góc quan sát do khoảng cách giữa bề mặt màn hình và lớp bảo vệ bên ngoài khá lớn. Chính điều này cũng đã gây ảnh hưởng ít nhiều đến chất lượng màu sắc tổng thể của panel màn hình. Xét cho cùng, đây cũng không phải là yếu tố đáng chê trách, nhất là khi so với mức giá chỉ tầm 1,69 triệu đồng. Bên cạnh đó, những trải nghiệm thực tế cũng cho thấy màn hình cảm ứng của máy phản hồi tốt như mong đợi, hình ảnh, phông chữ cũng đủ nét để sử dụng hằng ngày.

Với nội lực từ bộ xử lý lõi tứ MediaTek MT6580M xung nhịp 1,3GHz, đồ họa Mali-400 MP tích hợp cùng RAM 1GB, có thể phần nào tiên đoán Wiko K-Kool cơ bản chỉ phù hợp cho nhu cầu sử dụng cơ bản hằng ngày như lướt web, cập nhật mạng xã hội, hoặc giải trí với những game đơn giản, nhẹ nhàng. Thực tế đo kiểm bằng những công cụ đánh giá cho thấy Wiko K-Kool cho kết quả khá khả quan.

Đơn cử, kết quả hiệu năng bộ xử lý dùng Geekbench (cả đơn nhân và đa nhân) cho thấy Wiko K-Kool nhỉnh hơn cả chiếc Intex Aqua Dream II vừa thử nghiệm gần đây cũng như mẫu Obi MV1 chạy Cyanogen vốn được tăng cường RAM lên mức cao gấp đôi.

Đánh giá smartphone phổ thông Wiko K-Kool
Wiko K-Kool trang bị 2 khay SIM và khe cắm thẻ microSD cho phép dùng như bộ nhớ trong.

Quá trình hiện thực hóa số liệu cho thấy Wiko K-Kool mang lại trải nghiệm khá mượt mà khi điều hướng giữa các trang màn hình, độ trễ chuyển đổi ứng dụng nhìn chung cũng không có gì đáng để phàn nàn.

Test Lab cũng đánh giá cao việc Wiko K-Kool mang nền tảng Android 6.0 Marshmallow lên chiếc smartphone phổ thông này.

Tuy không sở hữu nhiều đất trống cho các ứng dụng lớn cũng như nhu cầu cài đặt nhiều ứng dụng, nhưng Wiko K-Kool ít ứng dụng không cần thiết. Thêm vào đó, với khe cắm thẻ nhớ mở rộng tích hợp kèm, cộng thêm nền tảng Android 6.0 Marshmallow với tính năng cho phép dùng thẻ nhớ rời như bộ nhớ trong – nên tình trạng thiếu không gian lưu trữ đã không còn là một điều trăn trở.

Đánh giá smartphone phổ thông Wiko K-Kool

Chỉ tiếc là giao diện người dùng trên Wiko K-Kool vẫn chưa chứng tỏ được những cải tiến so với các mẫu smartphone Wiko mà Test Lab từng thử nghiệm. Thẳng thắn là giao diện của Wiko K-Kool xấu, biểu tượng ứng dụng nghèo nàn.

Dẫu vậy, Test Lab cảm thấy được an ủi phần nào vì camera trên Wiko K-Kool cũng hỗ trợ tính năng chụp ảnh không chạm khá tiện lợi khi cần selfie.

Tựu trung, so với các sản phẩm cùng phân khúc phổ thông, Wiko K-Kool thực sự “hot” bởi ngoại hình đẹp, nền tảng Android 6 cùng cấu hình phần cứng cho hiệu năng vừa vặn với nhu cầu sử dụng cơ bản.

Chi tiết kết quả thử nghiệm hiệu năng Wiko K-Kool: 

 

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận