Đánh giá thời lượng pin Galaxy Note20 Ultra 5G: vừa đủ dùng

Đánh giá thời lượng pin Galaxy Note20 Ultra 5G: vừa đủ dùng

Đánh giá thời lượng pin Galaxy Note20 Ultra 5G: vừa đủ dùng  ảnh 1
Trước đây, các thiết bị Galaxy Note luôn được đánh giá có thời lượng pin khủng. Tuy nhiên đó là câu chuyện từ rất lâu rồi. Sau Note5 chúng ta gần như không có một chiếc Note nào có thể vượt trội về pin do phải hy sinh thiết kế, tính năng. Samsung cũng đã tạo ra rất nhiều những dòng máy có thời lượng pin lâu, nhưng đó không phải là ưu tiên trên dòng Note nữa. Năm nay, Note20 Ultra 5G thậm chí còn bị cắt giảm 500mAh, chỉ còn 4.500mAh so với Galaxy S20 Ultra, đó đã là một thiệt thòi. Nhưng tất nhiên Samsung có những vũ khí để bù lại, điển hình là tính năng thích ứng tần số quét. Câu hỏi đặt ra là liệu tính năng thích ứng tần số quét có giúp Galaxy Note20 Ultra 5G đem lại thời lượng pin tốt hay không?

Lưu ý: Mặc dù bản 5G nhưng 5G tại Việt Nam lại chưa phổ biến nên chỉ nên để ở 4G để không lãng phí pin

Điều kiện thử nghiệm:

Nhiệt độ phòng, mát mẻ

Sử dụng WiFi luân phiên 4G

Tắt Bluetooth phần lớn thời gian

Màn hình Full HD+ ở 120Hz

Đánh giá chung, với những tác vụ thông thường, lướt web, mạng xã hội, nghe gọi nhắn tin, Galaxy Note20 Ultra 5G hoàn toàn có thể đáp ứng một ngày, từ 8h sáng đến khoảng 22h tối. Với những ngày nào bạn dùng 4G nhiều và có cả quay video, chụp ảnh nhẹ nhẹ, đến 16h chiều là phải sạc thêm 1 lần nữa.

Đi vào chi tiết hơn, trong khoảng 5 ngày mình sử dụng chiếc máy này, thời gian onscreen rơi vào hơn 5 giờ. Khi xem YouTube liên tục ở 60Hz do YouTube không hỗ trợ 120Hz thì máy trụ được khoảng 6 giờ rưỡi, thấp hơn Galaxy Note10+ kha khá. Chơi game ở 120Hz trong 1 giờ tụt khoảng 15%. Xem phim 2 giờ tụt 18%. Lướt Facebook 1 giờ mất 10%.

Đánh giá thời lượng pin Galaxy Note20 Ultra 5G: vừa đủ dùng  ảnh 2
Thời gian sạc Galaxy Note20 Ultra 5G với sạc nhanh 25W đi kèm (nhiệt độ phòng điều hoà).

Qua những kết quả trên có thể thấy, thời lượng pin Galaxy Note20 Ultra 5G chỉ vừa đủ dùng trong một ngày khi bạn dành cho công việc còn nếu chơi game, xem phim, giải trí sẽ phải sạc thêm 1 lần trong ngày còn tùy vào mức độ sử dụng của bạn.

Khá đáng tiếc, Note20 Ultra không hỗ trợ sạc 45W như Note10 + và S20 Ultra nên dù thời gian sạc không quá lâu nhưng nếu so với những đối thủ khác, đây không phải điểm mạnh của chiếc Note mới.

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận