Đánh giá tổng thể Realme 3: ‘Ngon’ trong phân khúc dưới 5 triệu đồng

Đánh giá tổng thể Realme 3: ‘Ngon’ trong phân khúc dưới 5 triệu đồng

Đánh giá tổng thể Realme 3: ‘Ngon’ trong phân khúc dưới 5 triệu đồng ảnh 1
Ngoại hình đẹp
Chiếc điện thoại này không sở hữu vẻ ngoài quá cầu kỳ nhưng bù khi cầm sản phẩm trên tay, Realme 3 mang tới cảm giác dễ chịu. Máy sử dụng chất liệu nhựa nhưng thiết kế nguyên khối chắc chắn. Mặt lưng được bo cong tạo sự mềm mại. Không khó để nhận ra những chi tiết quen thuộc trên Realme 3 như cảm biến vân tay 1 chạm, cụm camera kép bố trí lệch trái. Tuy nhiên mọi chi tiết đều được hoàn thiện tốt, có sự nhấn nhá ở một số chi tiết. Như camera chính được đánh dấu bằng vòng tròn màu vàng.
Đánh giá tổng thể Realme 3: ‘Ngon’ trong phân khúc dưới 5 triệu đồng ảnh 2
Hay mặt sau khá đẹp và lạ mắt với xu hướng đổi màu gradient. Ở phiên bản màu đen sẽ là hiệu ứng chuyển dần sang xanh đậm hoặc tím tuỳ góc nhìn, trong khi với bản màu xanh sẽ đổ từ xanh lá sang xanh lam. Ngoài hiệu ứng, mặt sau Realme 3 còn được phủ lớp nhũ lấp lánh khá đẹp.

Đánh giá tổng thể Realme 3: ‘Ngon’ trong phân khúc dưới 5 triệu đồng ảnh 3

Về các chi tiết bố trí trên cạnh, điểm cộng của Realme 3 là việc vẫn hỗ trợ cổng cắm tai nghe 3,5 mm điều mà hầu như không còn ở các thế hệ điện thoại smartphone 2019. Rất tiếc Realme 3 vẫn chưa áp dụng cổng kết nối USB Type C mà vẫn trung thành với cổng micro USB.
Đánh giá tổng thể Realme 3: ‘Ngon’ trong phân khúc dưới 5 triệu đồng ảnh 4
Quay về mặt trước, màn hình Realme 3 sở hữu thiết kế tràn viền phong cách giọt nước tỷ lệ màn hình trên thân máy lên tới 88.3%. Vẫn còn khoảng trống phía dưới nhưng với mức giá chỉ 4 triệu đồng, màn hình Realme 3 quá ổn. Tấm nền IPS kết hợp độ phân giải HD+ giúp màn hình Realme 3 hiển thị độ chi tiết khá, màu sắc chân thực, màu đen sâu. Độ sáng không quá cao nhưng đủ để người dùng sử dụng ở môi trường ngoài trời. Dĩ nhiên màn hình sẽ vẫn khó nhìn, bị bóng trong điều kiện nắng gắt. Realme 3 cũng cho thấy sự tỉ mỉ khi trang bị tính năng tuỳ chọn hiển thị (màu, chế độ đen trắng, hoặc đọc ban đêm) để bảo vệ mắt người dùng.

Đánh giá tổng thể Realme 3: ‘Ngon’ trong phân khúc dưới 5 triệu đồng ảnh 5
Hiệu suất
Ngoại trừ phiên bản Ấn Độ được trang bị Helio P70, những chiếc Realme 3 còn lại trên toàn cầu sử dụng chip Helio P60. Con chip có tám lõi CPU gồm 4 lõi hiệu năng cao Cortex-A73 tốc độ 2GHz và 4 lõi tiết kiệm điện Cortex-A53 tốc độ 2GHz cùng với GPU Mali-G72 MP3 ba lõi mang lại hiệu năng khá tốt. Realme 3 hầu như không gặp trục trặc trong quá trình sử dụng hằng ngày. Một trong những ưu điểm con chip Helio P60 là việc tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI) nên hỗ trợ nhiều tính năng thông minh như mở khoá khuôn mặt nhanh và sẽ học hỏi thói quen sử dụng của người dùng để hoàn thiện hơn.
Đánh giá tổng thể Realme 3: ‘Ngon’ trong phân khúc dưới 5 triệu đồng ảnh 6
Việc Realme 3 sử dụng màn hình HD+ khiến máy hoạt động trơn tru, mượt mà, nhẹ nhàng hơn ngay cả khi chơi những tựa game như Liên quân mobile hay PUBG Mobile. Máy chạy tương đối ổn định, mượt và đạt 30 fps đối với game PUBG Mobile nếu người dùng thiết lập đồ họa ở mức trung bình. Nếu lựa chọn chế độ HD, độ ổn định sẽ giảm. Khi thử chơi liên quân Mobile, Realme 3 đạt khung hình ở mức cao 60 fps với độ ổn định khá tốt. Điểm cộng khi chơi máy có nóng lên nhưng mức độ vừa phải không quá khó chịu.
Đánh giá tổng thể Realme 3: ‘Ngon’ trong phân khúc dưới 5 triệu đồng ảnh 7
Realme 3 được cài sẵn bản Color OS 6 tùy biến giao diện Android 9 tương tự chiếc Oppo F11 Pro. Giao diện đơn giản, thoáng với ngôn ngữ thiết kế phẳng, có một số tính năng mới như các cử chỉ điều hướng hay tuỳ chọn tối ưu khi chơi game.
Điểm đáng giá trên Realme 3 là thời lượng sử dụng. Sở hữu viên pin dung lượng 4.230mAh kết hợp ColorOS 6 và màn hình độ phân giải HD+ giúp Realme 3 có thời lượng sử dụng dài nhỉnh hơn các đối thủ cùng phân khúc. Qua bài đánh giá chi tiết về thời lượng pin trước đó, nếu chỉ dùng các tác vụ bình thường như lướt Facebook, thỉnh thoảng xem video trên Youtube, nghe gọi bình thườg Realme 3 có thể “trụ đến 2 ngày” mới phải sạc. Điểm đáng tiếc nhất vẫn là máy chỉ sử dụng cổng micro USB như đã nói ở phần thiết kế.
Đánh giá tổng thể Realme 3: ‘Ngon’ trong phân khúc dưới 5 triệu đồng ảnh 8
Camera khả năng chụp đêm gây bất ngờ
Realme 3 trang bị camera kép gồm một cảm biến chính 13MP khẩu độ f/1.8 và một camera phụ 2MP để phục vụ việc chụp xoá phông.
Đánh giá tổng thể Realme 3: ‘Ngon’ trong phân khúc dưới 5 triệu đồng ảnh 9
Ở môi trường đủ sáng, hệ thống camera kép trên Realme 3 hoàn thành nhiệm vụ khá tốt. Ảnh có độ chi tiết ổn, độ tương phản khá, màu sắc phong phú có phần hơi rực một chút so với thực tế.
Đánh giá tổng thể Realme 3: ‘Ngon’ trong phân khúc dưới 5 triệu đồng ảnh 10
Đánh giá tổng thể Realme 3: ‘Ngon’ trong phân khúc dưới 5 triệu đồng ảnh 11
Ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng
Sang môi trường thiếu sáng, chất lượng ảnh chụp auto sẽ giảm đi rõ rệt, độ sắc nét ở mức trung bình, hiện tượng nhiễu hạt, bệt không tránh khỏi dù màu sắc vẫn tươi. Tuy nhiên Realme 3 đã tích hợp chế độ màu sắc mê hoặc Chroma Boost giúp tăng độ tương phản, màu sắc, chi tiết sắc nét hơn so với chế độ chụp thông thường. Sự khác biệt đôi khi không rõ rệt tuỳ hoàn cảnh và thuật toán xử lý. Một số trường hợp ảnh bị gai, màu sắc rực quá, số khác không quá cải thiện nhiều so với ảnh chụp auto.
Đánh giá tổng thể Realme 3: ‘Ngon’ trong phân khúc dưới 5 triệu đồng ảnh 12
Ảnh chụp môi trường ánh sáng yếu
Ngoài Chroma Boost, Realme 3 còn có chế độ Nightscape. Ảnh chụp đêm với chế độ này cải thiện rõ rệt, độ chi tiết tốt hơn nhất là ở vùng tối, màu sắc phong phú hơn. Nhưng khi chụp chế độ này, người dùng cần chắc tay (mất 4 giây) và chỉ nên chụp cảnh tĩnh.
Đánh giá tổng thể Realme 3: ‘Ngon’ trong phân khúc dưới 5 triệu đồng ảnh 13
Ảnh chế độ Nightscape
Đối với chế độ xoá phông, camera Realme 3 hoàn thành vai trò khi tách chủ thể và phần nền khá ổn. Tuy nhiên trong một số trường hợp (nhất là ở môi trường thiếu sáng) phần viền chuyển giữa chủ thể và backgroud chưa mượt, hay bị lỗi ở khu vực tóc, cánh tay.
Đánh giá tổng thể Realme 3: ‘Ngon’ trong phân khúc dưới 5 triệu đồng ảnh 14
Ảnh chụp chế độ chân dung
Chuyển sang camera trước, Realme 3 chỉ trang bị 1 cảm biến 13MP khẩu độ f/2.0 nhưng vẫn đáp ứng được nhu cầu tự sướng. Ảnh có độ chi tiết và tương phản tốt, hỗ trợ xoá phông. Với những ai thích ảnh tự nhiên nên tắt chế độ làm đẹp hoặc không lựa chọn chế độ xoá phông camera trước bởi hiệu ứng giúp mặt sáng, trắng hồng, da mịn, mắt to nhưng có phần hơi quá đà.
Đánh giá tổng thể Realme 3: ‘Ngon’ trong phân khúc dưới 5 triệu đồng ảnh 15
Ảnh selfie
Đánh giá chung
Từ hiệu năng cho đến camera, Realme 3 chỉ mới hoàn thành vai trò, chưa xét đến việc máy chỉ trang bị màn hình HD+, vẫn sử dụng cổng micro USB. Tuy nhiên với mức giá 3,99 triệu đồng Realme 3 có phần vượt trội hơn so với các model khác trong cùng phân khúc bởi thiết kế, khả năng chụp đêm và đặc biệt là thời lượng sử dụng.

Minh Anh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận