Đánh giá vivo V21 5G: selfie siêu chất, kết nối 5G siêu nhanh, ngoại hình siêu mỏng

Đánh giá vivo V21 5G: selfie siêu chất, kết nối 5G siêu nhanh, ngoại hình siêu mỏng

Selfie thiếu sáng rất tốt
Trên thế hệ vivo V20, chúng ta đã công nhận máy sở hữu camera selfie thuộc hàng tốt nhất trên thị trường, được đánh giá rất cao ở khả năng tự động lấy nét vào mắt đi kèm các filter đẹp không kém gì những app chuyên dụng. Nhưng V21 5G vẫn có thể hoàn thiện hơn khi bổ sung chống rung quang học OIS và 2 đèn LED mà vivo gọi là hiệu ứng ánh trăng kép. Mặc dù cảm biến chính 44MP không thay đổi nhưng phải công nhận, 2 trang bị mới giúp ảnh chụp sắc nét hơn hẳn.
Đánh giá vivo V21 5G: selfie siêu chất, kết nối 5G siêu nhanh, ngoại hình siêu mỏng ảnh 1
Đánh giá vivo V21 5G: selfie siêu chất, kết nối 5G siêu nhanh, ngoại hình siêu mỏng ảnh 2
Đánh giá vivo V21 5G: selfie siêu chất, kết nối 5G siêu nhanh, ngoại hình siêu mỏng ảnh 3
Đánh giá vivo V21 5G: selfie siêu chất, kết nối 5G siêu nhanh, ngoại hình siêu mỏng ảnh 4
Đánh giá vivo V21 5G: selfie siêu chất, kết nối 5G siêu nhanh, ngoại hình siêu mỏng ảnh 5
Chống rung OIS giúp những bức ảnh khó bị rung nhoè hơn khi chụp hay kể cả là quay video. Đối với 2 đèn LED trang bị ngay sát mép viền trên, nếu làm không khéo dễ bị cháy sáng và khiến da mặt trắng bợt nhưng vivo có thừa kinh nghiệm làm điều này với một cường độ sáng vừa đủ, khoảng 12% và những thuật toán phần mềm giúp bức ảnh đẹp tự nhiên, như là bạn chụp dưới một nguồn sáng có sẵn nào đó, không nhận ra là đánh đèn flash. Với 2 đèn flash, khả năng cân bằng trắng khi chụp đêm cũng nâng cao hơn, chưa từng có trên sản phẩm nào trước đó.
Khi tắt 2 đèn flash, máy cũng có thuật toán bù chi tiết giúp cho những bức hình tốt hơn những sản phẩm thông thường khác. Không quá lời khi nói rằng ánh sáng là linh hồn của nhiếp ảnh. Đặc biệt trong chụp ảnh chân dung, việc sử dụng ánh sáng là rất quan trọng.
Đánh giá vivo V21 5G: selfie siêu chất, kết nối 5G siêu nhanh, ngoại hình siêu mỏngĐánh giá vivo V21 5G: selfie siêu chất, kết nối 5G siêu nhanh, ngoại hình siêu mỏngĐánh giá vivo V21 5G: selfie siêu chất, kết nối 5G siêu nhanh, ngoại hình siêu mỏngĐánh giá vivo V21 5G: selfie siêu chất, kết nối 5G siêu nhanh, ngoại hình siêu mỏngĐánh giá vivo V21 5G: selfie siêu chất, kết nối 5G siêu nhanh, ngoại hình siêu mỏngĐánh giá vivo V21 5G: selfie siêu chất, kết nối 5G siêu nhanh, ngoại hình siêu mỏngĐánh giá vivo V21 5G: selfie siêu chất, kết nối 5G siêu nhanh, ngoại hình siêu mỏngĐánh giá vivo V21 5G: selfie siêu chất, kết nối 5G siêu nhanh, ngoại hình siêu mỏng
Tới với camera sau, cảm biến chính 64MP đem tới những bức hình đạt yêu cầu và độ phân giải ảnh tổng thể tốt. Trong điều kiện ánh sáng yếu, ảnh cho ra vẫn có độ trong ấn tượng.
Trong khi đó, camera góc siêu rộng 8MP cũng có khả năng chụp không thua kém gì camera chính, mặc dù chi tiết không bằng nhưng màu sắc không quá chênh lệch. Còn đối với camera macro thì không được đánh giá quá cao do độ phân giải thấp.
Màn hình chất lượng
vivo V21 5G vẫn được trang bị màn hình AMOLED 6,44 inch độ phân giải 2400 × 1080 pixel, tần số quét đã nâng lên 90Hz và tốc độ lấy mẫu cảm ứng là 180Hz. Màn hình cũng có chứng nhận HDR10+, chứng nhận ánh sáng xanh thấp Rheinland TüV. Chất lượng hiển thị có thể nói là khá tinh tế khi màu sắc rất nổi khối và có lẽ trong tầm giá này khó có thể đòi hỏi một màn hình nào xuất sắc hơn nữa.

Đánh giá vivo V21 5G: selfie siêu chất, kết nối 5G siêu nhanh, ngoại hình siêu mỏng ảnh 14

Ngoại hình hấp dẫn
Vivo V21 5G đặc biệt chú trọng đến ngoại hình và số đo cơ thể. Mặt lưng gradient tinh tế kế thừa từ V20. Cạnh viền được làm vuông vức đúng xu hướng năm nay, được làm từ chất liệu nhôm trong ngành hàng không, tráng bóng mang lại độ bền cao hơn và chống ăn mòn, cũng như tản nhiệt tốt. Cạnh viền cắt kim cương chỉn chu.

Đánh giá vivo V21 5G: selfie siêu chất, kết nối 5G siêu nhanh, ngoại hình siêu mỏng ảnh 15

Với độ mỏng đạt 7,35mm và nặng 173 gram, vivo V21 5G đem đến cảm giác cầm nắm nhẹ nhàng, thực sự là smartphone 5G nhẹ nhất hiện nay.
Dimensity 800U và 5G
Cảm giác đầu tiên khi chạm mặt v21 5G, chắc hẳn đây sẽ là smartphone tập trung nhiều vào phần nhìn, thiết kế đẹp, camera cũng hướng tới làm đẹp chứ hiệu năng có lẽ phải hy sinh. Nhưng vivo V21 5G đã khiến suy nghĩ đó của mình hoàn toàn thay đổi với hiệu năng cốt lõi bên trong.
Đánh giá vivo V21 5G: selfie siêu chất, kết nối 5G siêu nhanh, ngoại hình siêu mỏng ảnh 16
Máy sử dụng con chip Dimensity 800U, đây là bộ vi xử lý có 8 nhân bao gồm 2 nhân ARM Cortex-A76 với xung nhịp lên tới 2.4GHz và 6 nhân Cortex-A55 xung nhịp 2.0GHz. Về đồ họa, con chip sẽ được trang bị GPU ARM Mali-G57, ngoài ra còn có bộ xử lý AI riêng.
Hiệu năng thực tế của máy là rất tốt ở những tác vụ cơ bản nhưng đôi khi nổi hứng muốn chơi game, vivo V21 5G cũng không hề tỏ ra ngán ngẩm. Chi tiết đánh giá vivo V21 5G chơi game, có thể .
Ngoài ra, một trong những yếu tố quan trọng khiến Dimensity 800U rất phù hợp và đáng giá đó là kết nối 5G. Model 5G trên Dimensity 800U sẽ hỗ trợ 2 sim 5G, VoNR kép, băng tần kết nối cận 6GHz NSA / SA. Công nghệ MediaTek 5G UltraSave giúp quản lý kết nối để đảm bảo thời lượng sử dụng pin tốt nhất.
Thử nghiệm thực tế tốc độ 5G Viettel tại khu vực Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, vivo V21 5G đạt 570Mbps tốc độ tải xuống và 109Mbps tốc độ tải lên, con số khá hứa hẹn khi 5G được chính thức triển khai.
Thời lượng pin đủ dùng
vivo V21 5G sở hữu viên pin chỉ 4.000mAh, con số không quá lớn và máy còn có kết nối 5G. Dù vậy hệ điều hành tối ưu khá tốt kèm theo một số tính năng để tiết kiệm năng lượng nên một ngày sử dụng không phải điều gì quá khó khăn. Hơn nữa, máy còn có sạc nhanh FlashCharge Vivo 33W nên không phải lo lắng nhiều. Tốc độ sạc từ 0 đến 100% trong vòng chưa đầy 1 giờ.
Đánh giá vivo V21 5G: selfie siêu chất, kết nối 5G siêu nhanh, ngoại hình siêu mỏng ảnh 17
Đánh giá chung
vivo V21 5G là minh chứng rằng một chiếc điện thoại có thể chụp ảnh selfie xuất sắc đồng thời đáp ứng nhu cầu chơi game cũng không tồi. Mặc dù, hiệu năng của máy không thuộc hàng flagship hàng đầu, nhưng đây cũng không phải điểm yếu nếu so sánh với những đối thủ khác trong tầm giá 10 triệu chính hãng.

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận