Đánh giá Xiaomi Redmi Note 8 Pro: Thiết kế đẹp, pin khỏe, camera 64MP

Đánh giá Xiaomi Redmi Note 8 Pro: Thiết kế đẹp, pin khỏe, camera 64MP

Thiết kế

Xiaomi Redmi Note 8 Pro là phiên bản kế nhiệm của Note 7 Pro trước kia, nhưng máy đã được thiết kế lại hoàn toàn trông bắt mắt hơn. Cả mặt lưng và màn hình của Redmi Note 8 Pro đều được bảo vệ bởi kính cường lực Corning Gorilla Glass 5 cứng cáp phủ rộng và cong nhẹ tới sát cạnh máy. Trong khi màn hình 6,53-inches lõm một chút ở cạnh trên cho "giọt nước" cũng là camera trước, thì cụm camera ở phía sau nhô lên khá cao so với mặt lưng.

danh gia xiaomi redmi note 8 pro: thiet ke dep, pin khoe, camera 64mp hinh anh 1

Redmi Note 8 Pro có các màu xám khoáng thạch, trắng ngọc trai và xanh rừng thẳm.

danh gia xiaomi redmi note 8 pro: thiet ke dep, pin khoe, camera 64mp hinh anh 2

Màn hình Full HD+.

Tổng thể, Redmi Note 8 Pro có thiết kế đẹp, sang trọng và độ hoàn thiện tốt. Song trước khi lựa chọn Note 8 Pro, người dùng cần lưu ý là máy có trọng lượng 200g cho cảm giác cầm chắc tay và có thể phù hợp với sở thích của nhiều người; nhưng mức trọng lượng này cũng có thể là rào cản của Note 8 Pro đối với những nhóm người dùng khác.

Hiệu năng

danh gia xiaomi redmi note 8 pro: thiet ke dep, pin khoe, camera 64mp hinh anh 3

Xiaomi Redmi Note 8 Pro sử dụng cổng sạc USB Type-C và chỉ có 1 loa ngoài.

Thương hiệu smartphone dòng Redmi của Xiaomi vốn đã quá nổi tiếng bởi giá rẻ mà cấu hình lại "khủng". Điều này tiếp tục được thể hiện trên phiên bản Redmi Note 8 Pro lần này với vi xử lý MediaTek Helio G90T 8 nhân xung nhịp lên tới 2.05GHz (gồm 2 nhân hiệu năng cao chạy ở xung nhịp 2.05GHz và 6 nhân tiết kiệm năng lượng chạy ở xung nhịp 2.0GHz), tùy chọn RAM và ROM tương ứng lên tới 6GB và 128GB.

Cấu hình nói trên không ngại bất kỳ ứng dụng hay tựa game siêu nặng nào trên chợ ứng dụng Google Play. Trải nghiệm thực tế cho thấy, máy chạy mượt mà mọi tác vụ từ cơ bản đến nâng cao, biên tập video, chiến game ở độ phân giải màn hình cao nhất cũng không gặp vấn đề gì. Tuy nhiên, điều người dùng phải đánh đổi cho mức xung nhịp 2.05GHz là Note 8 Pro có thể nóng lên khá nhanh; còn khi máy chuyển sang sử dụng các nhân 2.0GHz do tác vụ cơ bản thì sẽ mát hơn.

Camera

Redmi Note 8 Pro là thiết bị đầu tiên của Xiaomi được trang bị cảm biến camera lên đến 64MP, đây cũng là thiết bị có camera 64MP đầu tiên tại Việt Nam. Hình chụp bởi camera chính 64MP (f/1.9) này có thể zoom lên nhiều lần mà không vỡ, thậm chí nếu in ra thì chiều rộng lên đến 3,26m.

danh gia xiaomi redmi note 8 pro: thiet ke dep, pin khoe, camera 64mp hinh anh 4

Redmi Note 8 Pro có camera lên đến 64MP.

Ngoài ra, thiết bị còn được trang bị camera góc siêu rộng 8MP (f/2.2), camera macro 2MP (f/2.4) và camera đo độ sâu trường ảnh 2MP (f/2.4). Theo đánh giá của Android Central, camera góc siêu rộng và macro chỉ để Xiaomi "làm màu" nhưng thực tế trải nghiệm của người viết thì không thấy vậy: Trong điều kiện đủ sáng và chụp ảnh ngoài trời, trong các chuyến dã ngoại, Note 8 Pro giúp người dùng chụp những bức ảnh phong cảnh bao quát góc rộng và chụp xóa phông khá ưng ý.

danh gia xiaomi redmi note 8 pro: thiet ke dep, pin khoe, camera 64mp hinh anh 5danh gia xiaomi redmi note 8 pro: thiet ke dep, pin khoe, camera 64mp hinh anh 6

So sánh ảnh chụp bằng camera 64MP và camera góc rộng 8MP, trong đó ảnh chụp bằng camera 64MP cho ra file ảnh có dung lượng lên đến 21MB.

Duy chỉ có trong môi trường thiếu sáng như trong nhà hay chụp dưới ánh đèn, các camera phụ chỉ thật sự phát huy hiệu quả khi người cầm máy có kinh nghiệm chụp đêm. Dù Redmi Note 8 Pro đã có sẵn công nghệ Super Pixel giúp tự động gộp 4 điểm ảnh thành một điểm ảnh lớn 1,6μm để thu nhiều ánh sáng hơn trong điều kiện ánh sáng yếu, nhưng có lẽ hãng sản xuất sẽ cần thêm thời gian để cải tiến tính năng này.

danh gia xiaomi redmi note 8 pro: thiet ke dep, pin khoe, camera 64mp hinh anh 7

Ảnh chụp đêm bởi Note 8 Pro, sử dụng camera chính 64MP.

Ở mặt trước, camera selfie 20MP (f/2.0) được tích hợp AI mang đến những bức ảnh selfie đẹp tự nhiên, đồng thời cũng phục vụ tính năng mở khóa bằng khuôn mặt rất hiệu quả. Đáng ngạc nhiên là camera này chụp selfie dưới ánh đèn rất tốt, đó là chưa sử dụng tính năng flash màn hình để trợ sáng khi chụp.

Pin

Với viên pin 4.500mAh đi kèm sạc nhanh Quick Charge 4.0+ thông qua "củ sạc" 18W có sẵn trong hộp máy, người dùng có thể sử dụng Redmi Note 8 Pro khoảng 2 ngày ở công suất cao mà không cần sạc. Trường hợp "dế" hết pin mà thời gian sạc lại hạn hẹp, máy có thể được nạp năng lượng cực nhanh khi sử dụng đúng "củ sạc" 18W kèm theo. Nói chung, pin là một điểm cộng lớn của Redmo Note 8 Pro.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận