Dark Mode có thực sự giúp tiết kiệm pin cho iPhone OLED?

Dark Mode có thực sự giúp tiết kiệm pin cho iPhone OLED?

Thử nghiệm đã được thực hiện bằng cách sử dụng các ứng dụng hỗ trợ Dark Mode tự nhiên của iOS 13, cũng như các ứng dụng của Google không hỗ trợ giao diện đen thuần túy mà là xám đậm.

Apple giới thiệu Dark Mode cho iPhone, iPad và iPod Touch qua iOS 13. Tính năng này cho phép người dùng chuyển đổi giao diện hệ điều hành cũng như các ứng dụng của bên thứ ba được hỗ trợ thông qua API Dark Mode của Apple.

Quá trình kiểm tra tự động được thực hiện bởi kênh YouTube PhoneBuff thông qua robot. Các robot đã theo dõi một loạt nhiệm vụ được xác định trước bao gồm nhập tin nhắn, cuộn Twitter, sử dụng YouTube và Google Maps. Hai iPhone XS Max đã được sử dụng cho các thử nghiệm và cả hai đều được hiệu chỉnh với cùng độ sáng là 200 nits. Mỗi tác vụ này được thực hiện lặp lại trong 2 giờ mỗi lần và thời lượng pin giảm xuống được ghi lại.

dark mode co thuc su giup tiet kiem pin cho iphone oled? hinh anh 1

Khi sử dụng màu đen trên màn hình OLED, điều đó có nghĩa là điểm ảnh bị tắt, dẫn đến hiệu quả pin được cải thiện. Đây là lý do tại sao sự khác biệt giữa Dark Mode và Light Mode là rất lớn. Mặc dù các ứng dụng của Google không sử dụng chủ đề màu đen, giống như các ứng dụng còn lại có trong thử nghiệm này, nhưng ngay cả màu xám cũng giúp tiết kiệm pin kho so với màu sáng.

Lưu ý rằng ngay cả khi thử nghiệm này cho thấy iPhone OLED được cải thiện 30% thời lượng pin nhưng con số có thể thay đổi tùy điều kiện khác nhau. Ví dụ, video cũng cho thấy sự khác biệt về thời lượng pin nhỏ hơn nhiều khi sử dụng mức độ sáng 100 nits và 300 nits.

dark mode co thuc su giup tiet kiem pin cho iphone oled? hinh anh 2

Mặc dù thử nghiệm này rất thú vị, chắc chắn rằng nhiều người sẽ tự hỏi liệu Dark Mode có mang lại bất kỳ lợi ích nào cho thời lượng pin của iPhone LCD hay không. Câu trả lời là không. Ngoài giao diện đẹp hơn và dễ nhìn hơn, Dark Mode trên LCD không cung cấp bất kỳ hiệu quả nào so với mẫu sử dụng màn hình OLED.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận