Dấu ấn đầu tiên của iPhone tại Ấn Độ

Dấu ấn đầu tiên của iPhone tại Ấn Độ

Khách hàng tham quan Apple Store ở Mumbai, Ấn Độ. Ảnh: AP.

Theo dữ liệu từ Bộ Thương mại và Công nghiệp Ấn Độ, giá trị xuất khẩu điện thoại trong năm tài chính 2023 (kết thúc vào tháng 3) đạt 10,9 tỷ USD, tăng gấp đôi so với mức 5,4 tỷ USD của năm trước.

Samsung đứng thứ hai về tổng giá trị xuất khẩu điện thoại thông minh của Ấn Độ, chiếm một nửa trong tổng số đó. Điều này góp phần giúp điện thoại thông minh trở thành mặt hàng có giá trị xuất khẩu cao thứ năm ở quốc gia tỷ dân vào năm 2023.

Theo Business Standard, chỉ sau một năm, số lượng iPhone xuất khẩu từ Ấn Độ đã tăng mạnh. 24% giá trị xuất khẩu iPhone trong nước vào năm 2022 đến từ điện thoại. Vào thời điểm đó, đây là mặt hàng xuất khẩu lớn thứ 9.

Trong quá khứ, iPhone được sản xuất chủ yếu ở Ấn Độ để phân phối trong nước. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, đối tác của Apple đã dần mở rộng cơ sở lắp ráp iPhone trên đất nước tỷ dân nhằm xuất khẩu iPhone ra các thị trường khác.

Dầu diesel trong ô tô, kim cương được mài hoặc đánh bóng, nhiên liệu hàng không và động cơ xăng nằm trong số 4 mặt hàng có giá trị xuất khẩu cao hơn ở Ấn Độ trong năm tài chính 2023.

Chính phủ Ấn Độ công bố kế hoạch trị giá 6,65 tỷ USD vào năm 2020, bao gồm nhiều ưu đãi cho các nhà sản xuất iPhone để thu hút đầu tư sản xuất.

Chương trình của Ấn Độ diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất và chiến dịch đàn áp công nghệ tại Trung Quốc, khiến các hãng công nghệ chọn các quốc gia khác để đa dạng hóa chuỗi cung ứng.

Ngoài Apple, các nhà sản xuất thiết bị Trung Quốc như Xiaomi, Oppo, Vivo và OnePlus cũng xây dựng cơ sở lắp ráp thiết bị tại Ấn Độ.

Nhà máy lắp ráp sản phẩm tại Ấn Độ đã được một số đối tác của Táo khuyết, bao gồm Foxconn, Wistron và Pegatron, thành lập. Tuy nhiên, Quartz đã đưa tin Wistron có kế hoạch rút lui khỏi quốc gia này vào tháng 5, theo báo cáo của Quartz.

Theo The Economic Times, "Ấn Độ hiện chiếm 5% tổng sản lượng iPhone trên toàn cầu, trong khi con số của năm 2020 là 1%."

Ngoài ra, đó là thời điểm Apple mở cửa hàng chính thức đầu tiên ở Ấn Độ. Táo khuyết có kế hoạch mở rộng cơ sở sản xuất tại quốc gia tỷ dân này và đặt mục tiêu lắp ráp 25% tổng số iPhone vào năm 2025.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một đặc điểm độc đáo của Apple. Thông thường, các trang sách là nơi các tác giả dành nhiều năm để truyền tải những câu chuyện hấp dẫn về cuộc đời của Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sản xuất những sản phẩm quan trọng như iPhone.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận