Đâu là smartphone sạc nhanh nhất thế giới?

Đâu là smartphone sạc nhanh nhất thế giới?

Mất 31 phút để sạc đầy viên pin 4.000 mAh, Oppo Reno Ace trở thành chiếc điện thoại sạc nhanh nhất thế giới.

Tháng 10, Oppo ra mắt smartphone Reno Ace. Chiếc điện thoại được giới thiệu là có công nghệ sạc nhanh 65 watt và nhanh nhất thế giới. Để kiểm nghiệm điều này, trang công nghệ The Verge đã sạc thử chiếc điện thoại từ 0% pin.
Dau la smartphone sac nhanh nhat the gioi?
 Reno Ace có khả năng sạc đầy viên pin 4.000 mAh trong 30 phút.
Kết quả thu được là xạc nhanh Oppo Reno Ace chỉ mất 31 phút từ 0 đến 100% cho viên pin 4.000 mAh. Công nghệ sạc được sử dụng cho Oppo Reno 2 là Super VOOC thế hệ 2.
Trong bài thử nghiệm, chỉ mất 2 giây để Oppo Ace từ 0% pin mở sáng màn hình. Trong 30 phút sau đó, tốc độ sạc được duy trì ổn định. Dưới đây là biểu đồ sạc của điện thoại. Mất 31 phút 31 giây để điện thoại đầy 100% pin.
Dau la smartphone sac nhanh nhat the gioi?-Hinh-2
Thời gian sạc pin của Oppo Reno Ace. 
Cùng thời gian sạc với Oppo Ace, iPhone 11 chỉ được 50% pin dù nó sử dụng công nghệ sạc nhanh 18 watt của Apple. Công nghệ sạc Super VOOC sử dụng thiết kế hai cell pin cho phép đạt tốc độ sạc tối ưu ở dòng điện cao mà không quá nóng.
Hiện nay, các hãng điện thoại đã không còn chạy đua dung lượng pin như trước. Những mẫu smartphone ra mắt gần đây có dung lượng pin khoảng 4.000 mAh.
Có lẽ, điện thoại đã đạt tới ngưỡng giới hạn dung lượng pin. Nếu muốn tăng dung lượng pin, các hãng điện thoại có thể sẽ phải đánh đổi thiết kế dày và to hơn.
Chính vì vậy, một số hãng điện thoại chạy theo công nghệ sạc nhanh vì họ tin rằng nó là giải pháp tối ưu hơn nâng cấp dung lượng. Hiện công nghệ sạc nhanh nhất của Apple có công suất 18 watt, Huawei là 40 watt, Samsung là 45 watt. Với công nghệ sạc 65 watt, Oppo đang bỏ khá xa các đối thủ còn lại.
Phương Thảo

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận