Đâu mới là nhà sản xuất smartphone thành công nhất năm 2018?

Đâu mới là nhà sản xuất smartphone thành công nhất năm 2018?

Năm 2018 đang dần khép lại, nhiều công ty sản xuất smartphone đã thu về những thành công rực rỡ nhưng cũng có không ít hãng thất bại nặng nề, có một số nhà sản xuất phát triển ổn định và cũng có số ít công ty có sự bứt phá mới.

Dưới đây là danh sách các nhà sản xuất smartphone thành công nhất và đáng thất vọng nhất năm 2018.

1. Người chiến thắng: OnePlus

Có lẽ, không nhà sản xuất nào có một năm tốt hơn OnePlus. Giới công nghệ tỏ ra rất ấn tượng bởi OnePlus 6 – “kẻ hủy diệt” hàng đầu của hãng. OnePlus thực sự đã thu hẹp khoảng cách trong cuộc cạnh tranh trên thị trường bằng một thiết bị có cấu hình cao cấp, thiết kế đẹp chỉ với giá bán bằng một nửa các “đối thủ”.

dau moi la nha san xuat smartphone thanh cong nhat nam 2018? hinh anh 1

"Kẻ hủy diệt" OnePlus 6T.

Chỉ vài tháng sau, OnePlus 6T đã có những cải tiến nhỏ, tích hợp cảm biến vân tay trong màn hình, hỗ trợ mở khóa khuôn mặt nhanh chóng. Điều duy nhất khiến OnePlus mất điểm trên sản phẩm này là camera.

Về chiến lược, OnePlus đã thu về chiến thắng lớn bằng cách chuyển từ bán hàng trực tuyến sang cửa hàng thông qua quan hệ đối tác mới với nhà mạng T-Mobile ở Mỹ và với O2, EE và Vodafone ở Anh. Điều này mang đến cho nhiều người có cơ hội lựa chọn một chiếc điện thoại OnePlus và sử dụng thử trước khi mua.

2. Phát triển bền vững: Asus, BlackBerry, Nokia, Xiaomi

Hai trong số các nhà sản xuất phía trên nằm dưới sự quản lý của công ty mới. Điện thoại Nokia hiện được sản xuất bởi công ty Phần Lan - HMD Global trong khi điện thoại BlackBerry được sản xuất bởi nhà sản xuất Trung Quốc - TCL Communications; cả hai đã chứng minh được vị thế của mình trong năm 2018.

HMD Global được kết nối chắc chắn với Nokia, tạo ra các thiết bị có giá trị lớn với chất lượng xây dựng tuyệt vời. Dòng điện thoại có giá phải chăng tốt nhất là Nokia 7.1 và Nokia 6.1, chạy hệ điều hành Android One. Thương hiệu dường như đã đi đúng hướng và trở thành một phần của thị trường Android.

dau moi la nha san xuat smartphone thanh cong nhat nam 2018? hinh anh 2

Asus ROG - smartphone chơi game chuyên dụng đầu tiên của Asus.

Sau thành công của KeyOne, BlackBerry Key2 xuất sắc được ra mắt. Bên cạnh việc kế thừa bàn phím vật lý, thiết bị cũng giành được sự khen ngợi về thời lượng pin dài, chất lượng thiết kế và phần mềm bảo mật, hữu ích. Bên cạnh đó, dòng điện thoại Asus cũng có bước phát triển mới với Zenfone 5Z - một đối thủ hiếm hoi của OnePlus và “quái thú” chơi game - Asus ROG.

Honor đang tiến tới sự độc lập hoàn toàn với Huawei và hãng tiếp tục “trình làng” những chiếc điện thoại giá cả phải chăng như Honor 10, Honor 8X và Honor Play. Mặc dù vẫn chưa tạo được dấu ấn của mình nhưng chúng ta vẫn phải đề cập đến Xiaomi. Nhà sản xuất Trung Quốc tiếp tục đổi mới với các thiết kế độc đáo và giá bán hấp dẫn đáng kinh ngạc, ví dụ như Mi Mix 2S và Pocophone F1.

3. Ổn định: Apple, Google, Huawei, Oppo và Samsung

Pixel 3 là mẫu điện thoại thông minh được yêu thích trong năm nay với camera sau đơn không thể “đánh bại” và phần mềm đẹp mắt. Google cũng đi trước các “đối thủ” trong việc cung cấp giá trị thực từ trí tuệ nhân tạo AI. Tuy nhiên, Pixel 3 XL lại bắt chước iPhone X với thiết kế “notch” và không có đột phá lớn về thiết kế.

Mặt khác, Huawei đã thu về chiến thắng vẻ vang với doanh số bán thiết bị vượt qua Apple, đặc biệt là hai sản phẩm cao cấp - P20 Pro và Mate 20 Pro. Đáng buồn thay, thành tựu của hãng đã bị lu mờ bởi các vấn đề chính trị.

dau moi la nha san xuat smartphone thanh cong nhat nam 2018? hinh anh 3

iPhone Xr năm nay.

Với “Táo Khuyết”, năm 2018 được xem là năm không thành công mặc dù trước đó iPhone XR được kỳ vọng sẽ tạo ra đợt nâng cấp lớn trong năm, thậm chí có thể bứt phá hơn cặp iPhone XS và iPhone XS Max. Chưa hết, “ông trùm” công nghệ có trụ sở tại Cupertino đã bị Huawei cũng giành được vị trí số hai trong bảng xếp hạng nhà sản xuất điện thoại thông minh, chia tách hãng này và Samsung lần đầu tiên sau bảy năm.

Trong khi đó, Samsung cũng đã thực hiện những cải tiến cho dòng Galaxy của mình. Galaxy S9, Galaxy S9 Plus và Galaxy Note 9 đều là những thiết bị mạnh mẽ nhưng chúng vẫn chưa đủ sức kích thích doanh số. Vào nửa cuối năm, dòng Galaxy A9 tầm trung là một sự chuyển hướng bất ngờ và hãng cũng khiến nhiều người tò mò về chiếc điện thoại có thể gập lại trong năm sau. Đáng tiếc, Samsung vẫn bị giảm doanh số trong năm 2018.

Oppo là nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc thành công, đã bán được hàng triệu thiết bị cầm tay ở Trung Quốc và Ấn Độ. Tại thị trường Việt Nam, dòng sản phẩm tầm trung của hãng được người dùng khá ưa chuộng.

4. Thất bại thảm hại: HTC, LG, Motorola (Lenovo) và Sony

Doanh số giảm dẫn đã đến việc nhiều lao động bị mất việc làm tại HTC trong năm nay. Thêm vào đó, HTC U12 Plus và U12 Life cũng không gây được tiếng vang. Hãng này đã được kỳ vọng có nhiều thay đổi nhưng có vẻ như tình trạng hiện tại quá ảm đạm.

dau moi la nha san xuat smartphone thanh cong nhat nam 2018? hinh anh 4

Motorola Moto Z3 với thiết kế camera sau lồi đặc trưng.

Sony đã thực sự chậm chân trong “cuộc đua” thu nhỏ viền bezel và thiết kế lại điện thoại thông minh của mình. Doanh số bán điện thoại thông minh Sony đã giảm xuống chỉ còn 1,6 triệu chiếc trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 8 năm nay ( trong năm ngoái là 3,4 triệu chiếc). Xperia XZ3 với màn hình OLED tuyệt đẹp được xem là một bước đi đúng hướng nhưng rõ ràng công ty không thể xoay chuyển vận may của mình.

Motorola vẫn chiếm lĩnh thị phần smartphone trong nhiều năm nhưng năm nay nó đã bị thay thế bởi Nokia. Dưới thời Lenovo, Motorola đã sản xuất quá nhiều điện thoại nhưng hầu hết lại bị quên lãng. Chúng khiến người dùng bị nhầm lẫn, có nhiều bloatware, hiệu suất yếu và thậm chí còn bỏ qua các bản cập nhật Android.

Liên tiếp thất vọng vì một loạt các khoản lỗ kéo dài từ năm 2016, LG quyết định khởi đầu năm 2018 với một chiến lược mới cho bộ phận di động của mình. Hãng đã thay đổi chu kỳ phát hành hàng năm và đưa ra nhiều mô hình hơn với những cải tiến nhỏ. Thật không may, doanh số của hãng vẫn tiếp tục giảm hơn nữa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận