Đầu tư iPhone đã tồi, Android còn tồi tệ hơn

Đầu tư iPhone đã tồi, Android còn tồi tệ hơn

Ngoại trừ một số sản phẩm “cổ” hiếm có, smartphone thuộc loại sản phẩm mất giá trị theo thời gian. Một báo cáo từ công ty bán smartphone cũ cho thấy smartphone Android mất giá trị với tốc độ nhanh gấp đôi so với iPhone.

dau tu iphone da toi, android con toi te hon hinh anh 1

Một báo cáo vừa được đưa ra từ BankMyCell dựa trên dữ liệu trao đổi điện thoại Android và iPhone trong suốt 4 năm, kết thúc vào tháng 12/2019. Theo tính toán của họ, sự suy giảm giá trị trảo đổi iPhone là một sự suy giảm đều đặt, mất khoảng 23,35% và 33,09% theo năm.

Trong khi đó, giá trị suy giảm của một smartphone Android hàng đầu ở mức trung bình hơn 45% mỗi năm. Tính trung bình trong bộ dữ liệu này cho thấy, giá trị trung bình bị mất của smartphone Android cao gấp đôi so với iPhone.

dau tu iphone da toi, android con toi te hon hinh anh 2

Có vẻ như smartphone giữ được giá trị cao nhất trong năm 2019 là iPhone XR. Theo tính toán, iPhone XR đã mất 21,55% giá trị trong cả năm 2019 - một con số khá ấn tượng khi nhìn vào thiết bị giữ giá trị lớn nhất của Samsung trong năm 2019 là Galaxy Note 8, với tỷ lệ mất lên đến 35,17%.

Dựa vào bảng hiển thị trong bài viết cho thấy rằng, giá trị mất mát của iPhone khi trao đổi thấp hơn đáng kể so với giá trị trung bình của smartphone Android. Thú vị hơn nữa khi chiếc smartphone Android mất giá trị trao đổi thấp nhất trong năm 2019 lại thuộc về cái tên đang gặp khó khăn là LG. Con số này thuộc về chiếc LG G Flex, nơi người dùng bị mất 29,41% giá trị trao đổi trong năm 2019 - rất ấn tượng khi nhìn vào mức giá trị mất trung bình của smartphone Android là 45%.

dau tu iphone da toi, android con toi te hon hinh anh 3

Cuối cùng, báo cáo cũng chỉ ra 5 smartphone có mức giảm giá hấp dẫn trong năm 2019 là Moto G7 Play, Moto G7 Power, Moto G7, Pixel 3a và Galaxy S10+. Nguyên nhân vì tất cả các điện thoại này cực kỳ giống với điện thoại đã được phát hành trước hoặc sau khi chúng được giới thiệu ra thị trường.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận