Đây chính là iPhone 2019, có cấu trúc ăng-ten hoạt động tốt hơn

Đây chính là iPhone 2019, có cấu trúc ăng-ten hoạt động tốt hơn

Chỉ còn hơn 4 tháng nữa là iPhone thế hệ tiếp theo của Apple được giới thiệu chính thức, và ông Kuo đã đưa ra ghi chú nghiên cứu mới nhất tập trung vào công nghệ ăng-ten mà Apple sẽ sử dụng.

day chinh la iphone 2019, co cau truc ang-ten hoat dong tot hon hinh anh 1

iPhone 2019 sẽ có nhiều thay đổi trong thiết kế, bao gồm cả ăng-ten.

Hiện tại, bên trong iPhone XS, iPhone XS Max và iPhone XR hiện có 2 ăng-ten trên và 2 ăng-ten thấp hơn, tất cả đều là loại ​​Liquid Crystal Polymer (LCP). Nhưng Kuo cho biết loạt iPhone 2019 sẽ giới thiệu một số thay đổi lớn đối với cấu trúc này. Cụ thể, ông dự đoán Apple sẽ sử dụng một là loại LCP và một là loại modified polyamide (MPI) cho ăng-ten trên, trong khi ở ăng-ten thấp hơn có ba loại MPI.

Lý do cho sự chuyển đổi đột ngột sang công nghệ MPI được cho là có liên quan đến sản xuất. Trong lưu ý nghiên cứu của mình, Kuo giải thích rằng các iPhone thế hệ hiện tại đang bị kìm hãm bởi các vấn đề sản xuất LCP gây ra liên quan đến việc truyền tế bào tần số cao và cuối cùng ảnh hưởng đến năng suất.

Việc tập trung vào cấu trúc MPI trong năm nay sẽ dẫn đến hiệu suất 4G LTE tương tự và ít gây ra vấn đề sản xuất hơn. Về mặt lý thuyết, công nghệ này cũng rẻ hơn để sản xuất, mặc dù Kuo tin chi phí sản xuất ăng-ten tổng thể sẽ tăng từ 10% đến 20% do các nâng cấp siêu băng rộng mới nhằm cải thiện hiệu suất điều hướng trong nhà.

Nói về điều này, các bằng sáng chế gần đây của Apple cho thấy công ty đang nghiên cứu một tính năng cho phép các ứng dụng cửa hàng và trung tâm mua sắm riêng lẻ tích hợp bản đồ và theo dõi vị trí trong nhà.

day chinh la iphone 2019, co cau truc ang-ten hoat dong tot hon hinh anh 2

Cấu trúc thành phần ăng-ten mới sẽ mang đến rất nhiều lợi ích.

Một lợi ích khác sẽ đến từ việc chuyển đổi là mở ra một nhóm các nhà cung cấp đa dạng hơn, nơi Apple đi từ chỉ có 2 nhà cung cấp lên tổng cộng là 5. Theo đó, với ăng-ten trên, Murata vẫn tiếp tục là nhà cung cấp thành phần LCP, còn Flexium, Avary và ZDT sẽ chịu trách nhiệm cho các thành phần MPI.

Đối với ăng-ten MPI dưới, đơn đặt hàng là sự phân chia của Avary, ZDT và DSBJ. Nhà cung cấp thành phần LCP hiện tại là Career đã bị cắt khỏi đơn đặt hàng của Apple và cũng không nhận được đơn đặt hàng mới cho iPhone, iPad hoặc Apple Watch trong năm nay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận