Đây đích thực là những nhà vô địch camera của năm nay

Đây đích thực là những nhà vô địch camera của năm nay

Việc chọn ra chiếc smartphone có camera tốt nhất là một nhiệm vụ đầy thách thức. Hầu hết các điện thoại cao cấp hiện nay đều chụp ảnh rất tốt trong các điều kiện khác nhau, mỗi thiết bị lại có những thế mạnh và bất lợi khác nhau. Ví dụ, Huawei P30 Pro có camera có thể phóng to 5X trong khi vẫn duy trì chất lượng hình ảnh rõ nét, một tính năng mà hầu hết các điện thoại hàng đầu khác không thể sánh được.

day dich thuc la nhung nha vo dich camera cua nam nay hinh anh 1

Tuy nhiên, trong bài so sánh này, ban biên tập trang công nghệ Phone Arena đã đưa ra cái nhìn tổng thể vào camera điện thoại, bắt đầu bằng chất lượng hình ảnh, khoa học màu sắc, ảnh được chụp vào ban ngày cùng điều kiện ánh sáng yếu, chất lượng quay video.

Người chiến thắng: iPhone 11 Pro/ iPhone 11 Pro Max

Những chiếc iPhone 2019 đem lại những bức ảnh có màu sắc đẹp vào ban ngày, quay lại video tốt nhất trên điện thoại thông minh, công cụ chỉnh sửa phong phú và Chế độ ban đêm – Night Mode dễ sử dụng nhất.

day dich thuc la nhung nha vo dich camera cua nam nay hinh anh 2

Trước khi có sự xuất hiện của iPhone 11, công ty dường như tụt lại phía sau về các tính năng camera, đặc biệt là vào năm 2019 khi các nhà sản xuất điện thoại Android liên tục giới thiệu không ít smartphone có nhiều camera.

Tính năng mới lớn nhất cho iPhone trong năm nay có lẽ là Chế độ ban đêm, giúp cứu vãn những bức ảnh cơ bản không thể sử dụng được mà iPhone chụp trong điều kiện ánh sáng yếu trong những năm trước. Không những thế, Chế độ ban đêm còn hoạt động tự động, nhanh, không giống như trên hầu hết các điện thoại Android phải bật thủ công và phải mất nhiều thời gian để chụp và xử lý.

day dich thuc la nhung nha vo dich camera cua nam nay hinh anh 3

Chưa hết, về khả năng quay video, iPhone vẫn là điện thoại tốt nhất hiện có: video quay trên đó rất chi tiết, đẹp mắt và ổn định, màu sắc đẹp và dải nhạy sáng rộng - nhiều điện thoại khác đang thiếu. Tất cả điều này đã làm cho iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max trở thành phiên bản smartphone có camera tổng thể tốt nhất.

Giá bán từ. 21,99 triệu đồng

Á quân 1: Dòng Samsung Galaxy S10 / Galaxy Note 10

Dòng Galaxy S10 và Galaxy Note 10 có khả năng hoạt động tốt trong nhiều điều kiện khác nhau và có cả camera tele và camera cực rộng, nhưng nó lại hơi yếu khi chụp ảnh vào ban đêm. Thực tế, cả hai đều có cùng một camera chính.

day dich thuc la nhung nha vo dich camera cua nam nay hinh anh 4

Điện thoại Samsung đã có camera tuyệt vời trong nhiều năm, nhưng lần đầu tiên, dòng Galaxy S10 đã khiến chúng trở nên thực sự linh hoạt, cung cấp ba ống kính thiết yếu để chụp ảnh: một camera chính, một camera siêu rộng và một camera tele. Kết hợp với bộ nhớ trong từ 128 GB, người dùng có thể chụp được rất nhiều ảnh và video mà không lo hết bộ nhớ.

day dich thuc la nhung nha vo dich camera cua nam nay hinh anh 5

Điều mà các camera trên dòng Galaxy cao cấp nổi bật là sự thể hiện màu sắc tuyệt đẹp của chúng. Các thiết bị này chụp được những hình ảnh có màu sắc rất dễ chịu hơn, dù hơi ảo một chút so với thực tế. Trải nghiệm camera được tinh chỉnh tốt, mọi thứ hoạt động mà không bị trục trặc, chuyển đổi giữa các camera rất dễ dàng và người dùng có thể sử dụng cả ba camera để quay video.

Mặc dù các dòng Galaxy cao cấp không thể “đánh bại” điện thoại Pixel ở điều kiện ánh sáng yếu nhưng chúng lại tỏa sáng với ảnh chụp ban ngày cũng như đem lại những video xuất sắc và xứng đáng đứng thứ hai trong danh sách này.

Giá bán từ: 16,99 triệu đồng

Á quân 2: Dòng Google Pixel 4

Điện thoại Pixel vẫn là "vua nhiếp ảnh" vào ban đêm nhưng lại thiếu camera cực rộng, khả năng quay video 4K60 và có một số vấn đề với cân bằng trắng vào ban ngày.

Cặp Pixel 4 là nhà vô địch về khả năng chụp ảnh thiếu sáng và ban đêm. Bằng việc sử dụng các thuật toán mạnh mẽ kết hợp nhiều hình ảnh phía sau hậu trường, dòng Pixel 4 đem lại những hình ảnh có chất lượng hàng đầu trong điều kiện ánh sáng yếu. Chưa hết, thiết bị còn có sức mạnh thu phóng kết hợp, cho phép phóng to mà không mất nhiều chi tiết.

day dich thuc la nhung nha vo dich camera cua nam nay hinh anh 6

Nói chung, loạt Pixel 4 cũng làm một công việc tuyệt vời trong điều kiện ánh sáng ban ngày. Bên cạnh đó, vẫn có một vấn đề với cân bằng trắng trên một vài bức ảnh nên sẽ khiến hình ảnh sẽ trông quá ấm và ám màu cam, một lỗi rõ ràng trong cách camera xử lý màu. Không chỉ vậy, Google đã không trang bị một camera góc cực rộng trong loạt Pixel 4. Camera siêu rộng có thể rất hữu ích và chúng đã có mặt trên iPhone, Galaxy cũng như nhiều điện thoại khác hiện nay.

day dich thuc la nhung nha vo dich camera cua nam nay hinh anh 7

Một chi tiết khác cần được đề cập là cặp Pixel 4 thiếu khả năng quay video 4K60. Quả thực, 4K60 là một lựa chọn cực kỳ hữu ích: thật tuyệt vời khi quay các cảnh hành động. Đây cũng là cách duy nhất để có được những video chuyển động chậm chất lượng 4K trên điện thoại.

Tổng kết lại, Pixel 4/ Pixel 4 XL sở hữu một hệ thống camera khá mạnh mẽ, có thể tạo ra những bức ảnh đáng kinh ngạc và rõ ràng là “ông vua” chụp ảnh ở điều kiện thiếu sáng. Do thiếu một vài tính năng nên chúng chỉ đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận