Đây là chân dung của chiếc smartphone Samsung đầu tiên có camera selfie bật lên

Đây là chân dung của chiếc smartphone Samsung đầu tiên có camera selfie bật lên

Video render chiếc smartphone Samsung có camera selfie bật lên.

Hiện nay, nhiều nhà sản xuất điện thoại đã sử dụng camera selfie bật lên, mang thiết kế toàn màn hình tới người dùng. Tuy nhiên, Samsung mới chỉ có Galaxy A80 với camera lật mà chưa có thiết bị nào có phong cách này. Mới đây, một kết xuất được cho là điện thoại đầu tiên của Samsung với camera selfie bật lên đã được hé lộ từ Pigtou và @OnLeaks, khiến giới công nghệ thêm phần tò mò. Dự kiến, chiếc điện thoại này có thể nằm trong dòng Galaxy A tầm trung của hãng.

Mặc dù camera selfie bật lên rất phù hợp với những người thích phong cách toàn màn hình nhưng camera selfie “ đục lỗ” mới là cách thực hiện phổ biến nhất. Chúng nhỏ và chiếm rất ít diện tích màn hình, không dễ bị kẹt như camera bật lên và cho phép nhà sản xuất nâng xếp hạng chống bụi và nước - IP cho điện thoại.

day la chan dung cua chiec smartphone samsung dau tien co camera selfie bat len hinh anh 1

Hình ảnh về chiếc smartphone có camera selfie bật lên của Samsung.

Trước đó, vào tháng 02/2019, nguồn tin Ice Universe đã dự đoán Galaxy A90 sẽ là chiếc điện thoại đầu tiên của Samsung được trang bị camera bật lên nhưng cho tới nay vẫn chưa xuất hiện. Samsung có thể đã trì hoãn sử dụng công nghệ này cho tới hiện tại.

Báo cáo từ Pigtou khẳng định chiếc smartphone này sẽ có màn hình kích cỡ 6,5 inch (và một blaster IR ở cạnh trên cùng), thiết lập 3 camera sau, thiết kế toàn màn hình và máy quét dấu vân tay ở mặt lưng. Cạnh dưới của thiết bị có cổng USB-C, micrô khử tiếng ồn và lưới tản nhiệt của loa. Đáng tiếc, chiếc điện thoại này không có giắc cắm tai nghe 3,5 mm. Kích thước của điện thoại dự kiến lần lượt là 183,5mm x 77mm rộng x 9,2mm - khá nhỏ gọn. 

day la chan dung cua chiec smartphone samsung dau tien co camera selfie bat len hinh anh 2

Hình ảnh về chiếc smartphone có camera selfie bật lên của Samsung.

Hiện phía Samsung vẫn chưa có bất cứ thông báo cụ thể nào về ngày giới thiệu điện thoại này. Rất có thể, hãng vẫn đang chờ thời gian cách ly xã hội toàn cầu kết thúc. Ngoài ra, vẫn chưa rõ liệu phiên bản này có hỗ trợ kết nối 5G hay không.

Dòng Galaxy A tầm trung đã mang về cho nhà sản xuất công nghệ lớn nhất Hàn Quốc chiến thắng lớn nhờ có giá bán phải chăng, camera mạnh mẽ và dung lượng pin lớn. Ra mắt lần đầu tiên tại Ấn Độ vào tháng 03/2019, dòng sản phẩm đã đạt được doanh số hơn 5 triệu chiếc, mang về hơn 1 tỷ USD trong 70 ngày đầu tiên. Giờ đây, Samsung đã tung dòng điện thoại này trên quy mô toàn cầu và được người dùng yêu thích.

day la chan dung cua chiec smartphone samsung dau tien co camera selfie bat len hinh anh 3

Hình ảnh về chiếc smartphone có camera selfie bật lên của Samsung.

Thế hệ máy ảnh selfie tiếp theo được kỳ vọng sẽ đặt bên dưới màn hình. Việc đặt các cảm biến camera dưới màn hình sẽ cho phép các nhà sản xuất loại bỏ các thiết kế “tai thỏ” và “lỗ bấm” để cung cấp thiết kế toàn màn hình.

Tháng 6 năm ngoái, nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc - Oppo đã tiết lộ một mẫu smartphone có camera trong màn hình, ngay sau đó là Xiaomi. Đầu tháng này, nguồn tin Ice Universe đã đăng tải tin đồn về việc Samsung đang xem xét việc triển khai một camera dưới màn hình cho dòng Galaxy S21 năm tới (hoặc Galaxy S30). Tuy nhiên, tin đồn này có độ tin cậy chưa cao vì dòng flagship Galaxy S20 mới được “lên kệ” chưa đầy hai tháng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận