Đây là công ty đầu tiên có smartphone chứa camera selfie dưới màn hình?

Đây là công ty đầu tiên có smartphone chứa camera selfie dưới màn hình?

Cuộc tìm kiếm một chiếc điện thoại thông minh không viền đã khiến các công ty thử nhiều công nghệ khác nhau nhằm tránh sự cần thiết phải phân bổ không gian cho camera selfie và các cảm biến khác ở mặt trước của thiết bị. Điều này ban đầu dẫn đến sự ra đời của notch trên smartphone và gần đây đã đạt đến đỉnh cao trong việc triển khai camera trượt và xoay.

Giải pháp đơn giản và hiệu quả nhất, liên quan đến việc loại bỏ các bộ phận chuyển động, là một điều mà Oppo mới đây đã thể hiện trên Twitter: một camera ẩn dưới màn hình. Đoạn video cho thấy một chiếc smartphone gần như toàn màn hình nằm trên bàn mà không có phần đục lỗ cho camera trước. Tuy nhiên, khi ứng dụng camera được mở, có một thanh màu đen ở đầu trên cùng của màn hình và ngón tay của người chạm ở phía trước điện thoại có thể được nhìn thấy rõ bằng camera phía dưới màn hình.

Video cũng được tải lên trang Weibo của Giám đốc điều hành Oppo Brian Shen, nơi ông giải thích rằng trong khi công ty đang bắt đầu thử nghiệm triển khai hoạt động, chất lượng đầu ra của máy ảnh không thể so sánh với máy ảnh thông thường.

day la cong ty dau tien co smartphone chua camera selfie duoi man hinh? hinh anh 1

Ông Shen nói: “Ở giai đoạn này, thật khó cho máy ảnh dưới màn hình bắt kịp kết quả tương tự như máy ảnh thông thường, chắc chắn sẽ bị giảm chất lượng do kính quang học. Nhưng, không có công nghệ mới nào đáp ứng hoàn hảo ngay lập tức”.

Oppo cũng không đề cập đến việc khi nào chúng ta có thể mua một chiếc điện thoại có camera selfie dưới màn hình, nhưng hy vọng điều này sẽ đến sớm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận