Đây là lý do bạn không nên mua tai nghe AirPods Pro

Đây là lý do bạn không nên mua tai nghe AirPods Pro

AirPods Pro không thể thay pin. Điều này khiến nó trở thành sản phẩm chỉ có thể sử dụng "một lần".

Tai nghe AirPods Pro không dây mới nhất mà Apple vừa ra mắt. Nó có thiết kế nhỏ gọn, chất âm tốt, được bổ sung thêm tính năng chống ồn chủ động và có khả năng kết nối nhanh với iPhone.
Tuy nhiên, chiếc tai nghe này tồn tại điểm yếu là mức giá 250 USD của nó khá cao. Đáng nói hơn, chúng ta chỉ có thể sử dụng thiết bị này "một lần".
Theo PhoneArena, AirPods Pro không thể thay thế pin. Đây là vấn đề thực sự nghiêm trọng bởi bất cứ sản phẩm nào cũng sẽ suy giảm thời lượng pin sau một khoảng thời gian sử dụng.
Hiện tại, bạn có thể sử dụng AirPods Pro trong khoảng 5 tiếng. Tuy nhiên, 2-3 năm tới, thời gian sử dụng sẽ bị rút ngắn lại còn một nửa, thậm chí ít hơn. Và thêm một năm nữa, bạn có thể phải vứt chiếc tai nghe này vào thùng rác bởi không thể thay thế pin cho chúng.
Day la ly do ban khong nen mua tai nghe AirPods Pro
AirPods Pro không thể thay pin. Ảnh: PhoneArena. 
Theo iFixit, nguyên nhân chính là do cách Apple thiết kế các linh kiện bên trong khiến cho việc thay pin gần như là không thể. Đó là lý do vì sao nó được gọi là thiết bị chỉ được sử dụng "một lần".
Trong khi đó, đối với những chiếc tai nghe khác như Samsung Galaxy Buds, người dùng có thể dễ dàng thay pin của chúng với mức giá 20-30 USD. Thời gian sửa chữa khoảng 1 tiếng. Một mẫu tai nghe khác là Sony WF-1000XM3 cũng sử dụng chung loại pin trên và dĩ nhiên việc thay thế chúng cũng không hề khó khăn.
Trên những thế hệ AirPods đầu tiên, việc sửa chữa đã không phải là điều đơn giản. Là công ty tạo ra các sản phẩm này, Apple chắc chắn hiểu rõ sản phẩm của mình gặp phải tình trạng trên, nhưng hãng lại đang khiến mọi chuyện trở nên tồi tệ hơn. Ngoài ra, phóng viên CNN cho biết tai nghe AirPods rất dễ rơi.
Đây là những điểm yếu lớn khiến chiếc AirPods Pro trở nên kém hấp dẫn trong mắt người dùng. Nếu là người muốn sử dụng một sản phẩm lâu dài, bạn không nên chọn mua chiếc tai nghe này.

Phương Thảo

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận