Đây là mẫu iPhone liên tục thống trị bảng xếp hạng smartphone bán chạy nhất thế giới

Đây là mẫu iPhone liên tục thống trị bảng xếp hạng smartphone bán chạy nhất thế giới

Theo đó, bản báo cáo thị trường vừa được Counterpoint Research xuất bản đã chỉ ra top 10 mẫu smartphone bán chạy nhất thế giới trong tháng 4/2022. Cái tên nằm ở vị trí đầu bảng không ai khác, chính là iPhone 13, chiếm tới 5,5% tổng lượng smartphone được bán ra trên toàn cầu.

Đây là mẫu iPhone liên tục thống trị bảng xếp hạng smartphone bán chạy nhất thế giới - Ảnh 1.

Cán đích ngay sau mẫu iPhone 13 tiêu chuẩn chính là phiên bản iPhone 13 Pro Max với số máy bán ra chiếm 3,4%. Hai vị trí còn lại trong top 4 cũng được độc chiếm bởi các sản phẩm cộp mác "Táo Mỹ", lần lượt là là iPhone 13 Pro (chiếm 1,8%) và iPhone 12 (chiếm 1,6%).

Vị trí thứ 5 và 6 trên bảng xếp hạng thuộc về 2 đại diện từ nhà Samsung là Galaxy S22 Ultra và Galaxy A13. Xếp thứ 7 lại tiếp tục là một sản phẩm Apple, chiếc iPhone SE (2022).

Counter Research nhận xét: "Top 10 smartphone bán chạy nhất tháng 4 có sự xuất hiện tất cả 7 sản phẩm có hỗ trợ 5G, nhiều hơn 3 thiết bị so với cùng kỳ năm ngoái. Lý do cho sự tăng trưởng này chính là kết nối mạng thế hệ mới đang trở thành tiêu chuẩn đối với các thiết bị flagship và dần phổ biến ở phân khúc thấp hơn".

Đây là mẫu iPhone liên tục thống trị bảng xếp hạng smartphone bán chạy nhất thế giới - Ảnh 2.

Xét riêng Apple thì hãng này tiếp tục dẫn đầu phân khúc cao cấp với 62% thị phần trong Q1/2022, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái và thành công nhất kể từ Q1/2017. Đây cũng là quý thứ 8 liên tiếp Apple dẫn đầu mảng smartphone cao cấp, lần này công đầu là nhờ iPhone 13, mẫu máy này liên tục dẫn đầu bảng xếp hạng mẫu điện thoại thông minh bán chạy nhất thế giới kể từ khi lên kệ vào tháng 10/2021.

Xếp ngay sau Apple trong phân khúc cao cấp là Samsung, tuy nhiên thị phần của hãng đã giảm sâu do dòng Galaxy S22 Series đã không đạt được doanh số như kỳ vọng.

Đây là mẫu iPhone liên tục thống trị bảng xếp hạng smartphone bán chạy nhất thế giới - Ảnh 3.

Hiện tại, theo nhiều nguồn tin từ quê nhà Hàn Quốc, Samsung đang rơi vào một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng với hơn 50 triệu máy Galaxy A Series phải "nằm kho", hoạt động sản xuất tại Việt Nam cũng bị cắt giảm đáng kể để phù hợp với nhu cầu thị trường và đỉnh điểm là cuộc họp kéo dài 8 tiếng của các cấp lãnh đạo để tìm ra phương hướng giải quyết cho những vấn đề nan giải mà ông lớn công nghệ này đang gặp phải.

Theo: Counterpoint Research

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận