Đây là những smartphone có camera “đỉnh” nhất năm 2018

Đây là những smartphone có camera “đỉnh” nhất năm 2018

Việc tìm ra chiếc smartphone nào có camera tốt nhất không phải là điều dễ dàng. Hầu hết tất cả các flagship hiện nay đều sở hữu một số phần mềm và công nghệ tiên tiến, một số thiết bị nhất định có chất lượng camera vượt trội hơn. 

day la nhung smartphone co camera “dinh” nhat nam 2018 hinh anh 1

Các smartphone cao cấp nhất đều có hệ thống camera tiên tiến.

Trong khi vài điện thoại hoạt động tốt hơn trong điều kiện thiếu ánh sáng, một số khác lại có chế độ HDR “chất” hơn so với các đối thủ, và thậm chí còn có những điện thoại không chụp ảnh đẹp nhưng lại quay video tốt. Trang tin công nghệ PhoneArena đã tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng tất cả các điện thoại thông minh để tìm ra chiếc smartphone có camera tốt nhất trên thị trường. Tất nhiên, cặp Pixel 3 và Pixel 3 XL vẫn chưa ra mắt nên danh sách này sẽ còn được cập nhật thêm trong thời gian tới. 

1. iPhone XS và XS Max

Giá bán: từ khoảng 28 triệu đồng.

IPhone XS và iPhone XS Max là một bước tiến của iPhone X trong bộ phận camera. Mọi thứ đã được cải thiện về phần cứng, cảm biến camera sử dụng các điểm ảnh lớn hơn, cho phép iPhone mới chụp được những hình ảnh chi tiết hơn một chút so với mẫu iPhone kỷ niệm năm ngoái. Tuy nhiên, phần mềm Smart HDR là điểm khác biệt lớn nhất ở đây. 

day la nhung smartphone co camera “dinh” nhat nam 2018 hinh anh 2

Cặp iPhone mới có chất lượng camera đầu bảng.

Smart HDR mới của Apple giúp tăng sức mạnh của nhiều công nghệ - bao gồm Bộ xử lý tín hiệu hình ảnh (ISP), CPU cải tiến và các thuật toán nâng cao - để tăng cường phạm vi hoạt động giúp chúng trông chân thực hơn. 

Ngoài ra, Smart HDR cũng hoạt động khi chụp ảnh các đối tượng chuyển động. Để đạt được điều này, camera phải chụp một bộ đệm bốn khung cảnh để đóng băng chuyển động trong khung. Sau đó, chip Bionic A12 di chuyển để chụp các khung hình phụ cùng một lúc ở các mức phơi sáng khác nhau và được sử dụng để đưa ra các chi tiết trong các vùng sáng và bóng tối. Chưa hết, Smart HDR cũng giúp chụp phơi sáng tốt hơn và có thể khôi phục lại nhiều chi tiết hơn.  

day la nhung smartphone co camera “dinh” nhat nam 2018 hinh anh 3

Ảnh của iPhone Xs khi so với iPhone X.

Bất ngờ hơn, tất cả những điều này được thực hiện trong thời gian cực ngắn, độ trễ màn trập gần như bằng 0. Smart HDR sẽ lấy tất cả hình ảnh, phân tích chúng và chọn ra những hình ảnh đẹp nhất.

Ngoài chế độ Smart HDR ấn tượng, iPhone XS và iPhone XS Max cũng đi kèm với Chế độ Chân dung được cải thiện. Việc tách đối tượng và chất lượng của hiệu ứng bokeh cũng đã được cải thiện từ iPhone X. 

2. Galaxy Note 9

Giá bán: từ 22,99 triệu đồng.

day la nhung smartphone co camera “dinh” nhat nam 2018 hinh anh 4

Galaxy Note 9 được đánh giá hoàn hảo trong mắt người dùng.

Tới thời điểm hiện tại, Samsung Galaxy Note 9 được xem là chiếc smartphone Android tuyệt vời nhất. Điện thoại được trang bị một ống kính góc rộng truyền thống và một ống kính tele để phóng đại quang học, cả hai camera cũng làm việc cùng nhau để tạo ra độ sâu trường ảnh nông khi chụp ở chế độ “Live Focus”.

day la nhung smartphone co camera “dinh” nhat nam 2018 hinh anh 5

Chụp ảnh buổi tối là lợi thế của Galaxy Note mới.

Hơn nữa, Galaxy Note 9 là một trong những điện thoại thông minh tốt nhất khi chụp ảnh ở điều kiện ánh sáng yếu, có thể chỉ bại dưới tay của Google Pixel 2 và Huawei P20 Pro. Bộ phận này mang lại hiệu suất tuyệt vời, mặc dù các thuật toán sau khi chụp và độ cân bằng trắng tự động vẫn chưa hoàn hảo. 

3. Pixel 2 và Pixel 2 XL

Giá bán: từ khoảng 15 triệu đồng.

day la nhung smartphone co camera “dinh” nhat nam 2018 hinh anh 6

Cặp Pixel năm ngoái cho ảnh chụp đẹp dù chỉ có camera sau đơn.

Cặp Pixel của Google năm ngoái được mệnh danh là hai trong số những chiếc smartphone có camera tốt nhất trong phân khúc Android. Không cần chạy theo xu hướng camera sau kép (dual-cam), Pixel 2 và Pixel 2 XL được tích hợp nhiều phần mềm tuyệt vời khi chụp ảnh và quay video. Một trong những tính năng nổi bật lớn nhất của bộ đôi Pixel này là chế độ HDR +, là “bước nhảy vọt” trong thị trường Android. Đây là kết quả của nhiều năm nghiên cứu và tinh chỉnh các thuật toán của hãng.

day la nhung smartphone co camera “dinh” nhat nam 2018 hinh anh 7

Ảnh chụp từ cặp Pixel 2 đẹp xuất sắc không kém bất cứ ai.

Pixel 2 và Pixel 2 XL mang lại kết quả xuất sắc và thậm chí có khả năng mô phỏng độ sâu trường ảnh (còn gọi là bokeh) cực "đỉnh". Kết quả là, ảnh chụp mang lại ngang với ảnh từ iPhone X.

4. iPhone X

Giá bán từ: 22,99 triệu đồng.

Không ai có thể phủ nhận rằng iPhone X có khả năng chụp ảnh và quay video cực ấn tượng. Mặc dù đã ra mắt được hơn một năm nhưng chiếc iPhone kỷ niệm 10 năm này vẫn thuộc top có camera tốt nhất trên thị trường, cả ở mặt trước lẫn mặt sau.

day la nhung smartphone co camera “dinh” nhat nam 2018 hinh anh 8

iPhone X vẫn là ao ước của nhiều người.

 Điểm thu hút chính là camera sau kép, bao gồm một ống kính góc rộng cùng với một ống kính “tele” có khả năng phóng đại quang học. Hai camera này cũng hoạt động song song để đo chiều sâu khi sử dụng Chế độ Chân dung.

Tuy rằng không cung cấp chế độ camera thủ công nhưng iPhone X lại có phần mềm rất tuyệt với. Thiết bị cung cấp một trong những chế độ HDR tốt nhất trên thị trường, ngang tầm với HDR + của Google Pixel 2, có khả năng tái tạo màu sắc tuyệt “đỉnh”.

day la nhung smartphone co camera “dinh” nhat nam 2018 hinh anh 9

Ảnh chụp của iPhone X.

Ảnh chụp trên iPhone X chủ yếu có màu sắc rất tự nhiên và tuyệt đẹp khi hiển thị trên điện thoại. Điểm yếu nhất của camera iPhone X là hiệu suất ánh sáng yếu. Mọi thứ trở nên tồi tệ hơn khi cảnh chụp không đủ ánh sáng. Bù lại, đèn flash Slow Sync của điện thoại phát huy thế mạnh khi chụp chân dung và cận cảnh vào ban đêm.

5. Galaxy S9/ Galaxy S9+

Giá bán: từ 19,99 triệu đồng.

day la nhung smartphone co camera “dinh” nhat nam 2018 hinh anh 10

Cặp Galaxy 9 và Galaxy S9+.

Galaxy S9 có một camera phía sau với khẩu độ thay đổi (f / 1.5 đến f / 2.4) giúp ghi lại các video siêu chậm và chụp ảnh trong các tình huống thiếu sáng. Galaxy S9 + cũng có cùng một ống kính nhưng cũng bổ sung thêm một ống kính tele có khả năng phóng đại quang học 2x, không chỉ được sử dụng để phóng to, mà còn để đạt được hiệu ứng "nền mềm" khi chụp ảnh chân dung. 

day la nhung smartphone co camera “dinh” nhat nam 2018 hinh anh 11

Ảnh chụp từ cặp Galaxy S9/ Galaxy S9+.

Nếu không thích định dạng ảnh JPEG của Samsung sau khi chụp, người dùng cũng có thể sử dụng chế độ thủ công chuyên dụng để điều chỉnh nhiệt độ màu, độ tương phản, độ bão hòa và tất cả các cài đặt khác.

6. Huawei P20 Pro

Giá bán: từ 16,99 triệu đồng.

day la nhung smartphone co camera “dinh” nhat nam 2018 hinh anh 12

P20 Pro có ngoại hình cực bắt mắt.

Huawei P20 Pro là một điện thoại khá thú vị. Một lần nữa, Huawei lại hợp tác với Leica để mang tới trải nghiệm nhiếp ảnh xuất sắc trong lòng bàn tay của bạn. Trọng tâm chính của P20 Pro là chụp ảnh ánh sáng yếu.

day la nhung smartphone co camera “dinh” nhat nam 2018 hinh anh 13

Ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng yếu của P20 Pro.

Để đạt được độ phơi sáng tốt, hình ảnh không nhiễu trong điều kiện ánh sáng thuận lợi, camera P20 Pro chụp nhiều ảnh ở các giá trị phơi sáng khác nhau và sau đó trộn chúng lại để có hiệu quả tuyệt vời. Kết quả là, video hình ảnh rất tốt và đồng đều khi quay vào ban đêm.

Chiếc điện thoại này cũng có khả năng zoom tuyệt vời, cung cấp độ phóng đại lên đến 5x mà không làm mất quá nhiều chi tiết. Cuối cùng, camera selfie của máy cũng không quá tồi và mang lại ảnh chụp dễ chịu trong hầu hết mọi điều kiện ánh sáng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận