Đây là tính năng thú vị nhất trên iOS 14 mà iFan ngóng chờ

Đây là tính năng thú vị nhất trên iOS 14 mà iFan ngóng chờ

Theo một báo cáo mới từ Bloomberg, Apple đang xem xét mở hệ điều hành iOS và iPad để người dùng có thể chọn các ứng dụng mặc định của riêng mình. Ngoài ra, “gã khổng lồ” công nghệ có trụ sở tại Cupertino cũng có thể mở loa HomePod cho các dịch vụ phát nhạc của bên thứ ba như Spotify và Pandora. Hiện phía Apple vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận chính thức nào về vấn đề này.

day la tinh nang thu vi nhat tren ios 14 ma ifan ngong cho hinh anh 1

Nói cách khác, Apple đang xem xét cho phép người dùng lựa chọn để chọn trình duyệt web và ứng dụng thư của bên thứ ba. Công ty từ lâu đã luôn khóa các ứng dụng gốc của mình ở chế độ mặc định mà không cho người dùng tùy chọn thay đổi chúng. Tuy nhiên, các động thái từ các nhà lập pháp đã khiến hãng này phải thay đổi chiến lược của mình.

Vào tháng 03 năm ngoái, trang phát nhạc trực tuyến Spotify đã đệ đơn khiếu nại lên Ủy ban châu Âu về các hoạt động vi phạm luật chống cạnh tranh của Apple liên quan đến việc vận hành App Store. Chưa hết, “Nhà Táo” cũng bị Hội đồng chống độc quyền của Hạ viện Mỹ gây sức ép trong phiên điều trần năm ngoái.

day la tinh nang thu vi nhat tren ios 14 ma ifan ngong cho hinh anh 2

Động thái mới này được đồn đoán là để xoa dịu vấn đề trên và dự kiến sẽ xuất hiện sớm nhất trên iOS 14. Do đó, giới công nghệ vẫn sẽ phải chờ thêm xác nhận chính thức từ phía Apple.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận