Đây là trở ngại lớn nhất của iPhone 12 năm sau

Đây là trở ngại lớn nhất của iPhone 12 năm sau

Apple dự kiến ​​sẽ tăng sự phụ thuộc vào công nghệ ăng- ten polymer tinh thể lỏng và bảng mạch in (FPC) trong dòng iPhone 12 vào năm 2020. Theo nhà phân tích Ming -Chi Kuo của TF Securities, một số nhà cung cấp của hãng có thể không thể đáp ứng sản xuất đủ sản lượng.

Trong một lưu ý cho các nhà đầu tư trong tuần này, ông Kuo dự đoán sức hấp dẫn lớn của iPhone 12 sẽ tăng nhu cầu đối với các bộ phận LCP FPC của Apple lên đáng kể, lên tới 220 triệu chiếc vào năm 2020, tăng 110% so với các đơn đặt hàng hiện tại.

day la tro ngai lon nhat cua iphone 12 nam sau hinh anh 1

iPhone 11 Pro năm nay với 3 camera sau.

Khoảng 70 - 75% iPhone 12 của năm tới sẽ tích hợp phần cứng LCP FPC, tăng từ 45 - 50% so với năm 2019. Theo dự đoán của ông Kuo, việc Apple chuyển sang công nghệ 5G mmWave sẽ phần nào thúc đẩy doanh số: iPhone 5G sẽ chiếm 15 - 20% doanh số trong nửa cuối năm 2020. Theo nhà phân tích, các mô hình 5G sẽ cần 3 đơn vị LPC FPC trong khi các phiên bản 4G phổ biến chỉ cần một đơn vị.

Ngoài iPhone 5G, "người kế nhiệm" của iPhone 11 dự kiến ​​sẽ sử dụng LCP FPC cho ăng ten. Các mẫu iPhone 11 hiện tại được sản xuất dựa trên công nghệ FPC polyamide (MPI) đã được sửa đổi. Trước đó, iPhone 7 vốn không dựa vào LCP FPC đã bị ngừng sản xuất vào tháng 9 và iPhone XR - cũng không được trang bị LCP FPC sẽ bị giảm sản lượng vào năm 2020. Nhu cầu vầ LPC cũng sẽ gia tăng hơn nữa với iPad và Apple Watch vào năm tới.

Murata là nhà cung cấp duy nhất các bộ phận ăng ten tiên tiến cho iPhone 11 Pro và công ty có thể không đủ khả năng xử lý bước khối lượng lớn đặt hàng vào năm sau. Nhà phân tích cho hay: "Thách thức lớn nhất đối với chiến lược mua FPC của Apple vào năm 2020 là tìm ra các nhà cung cấp LPC FPC mới, những người có thể cung cấp các lô hàng ổn định lớn cùng với Murata".

day la tro ngai lon nhat cua iphone 12 nam sau hinh anh 2

Ảnh concept iPhone 12 năm sau.

Trong số các nhà cung cấp LPC FPC mới của Apple, Avary / ZDT là ứng cử viên nổi bật nhất. Công ty đã bán các bộ phận FPC cho Apple Watch và các dây chuyền sản xuất của công ty đã đáp ứng đủ điều kiện của “Nhà Táo”. Các nhà cung cấp khác của Apple vẫn đang hoạt động nhưng ông Kuo tin rằng chúng chỉ cung cấp các mô-đun LCP FPC cho "iPhone SE 2" chứ không phải các phiên bản iPhone cao cấp với số lượng lớn hơn.

Công nghệ LCP cung cấp một số lợi thế hơn so với các công nghệ cũ bao gồm làm giảm tần số cao, tối ưu nhiệt và chống ẩm. Chất nền này trước đó đã được sử dụng lần đầu tiên trong quá trình sản xuất các mô-đun ăng-ten LTE cho iPhone vào năm 2017 với iPhone X và iPhone 8, cho tới các mẫu thiết bị ngày nay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận