Đây xu hướng camera smartphone sẽ "bùng nổ" vào nửa cuối năm 2019

Đây xu hướng camera smartphone sẽ "bùng nổ" vào nửa cuối năm 2019

Trong những năm gần đây, camera trên smartphone đã có bước phát triển vượt bậc khiến nó được so sánh với các dòng máy ảnh DSLR chuyên nghiệp. Các nhà sản xuất cũng tích cực phát triển và coi camera là một trong những yếu tố tạo lợi thế cạnh tranh đối với các thương hiệu khác. 

Dưới đây là những xu hướng mới có thể sẽ bùng nổ trên thị trường smartphone nửa cuối năm 2019:

1. Camera 64 "chấm"

day xu huong camera smartphone se

Bức ảnh đầu tiên được chụp với cảm biến 64MP.

Trước đó, độ phân giải lớn nhất trên ống kính của smartphone là 48 megapixel, và có thể kể tới một số điện thoại được trang bị camera 48MP trên thị trường như là Oppo Reno, Xiaomi Redmi Note 7 Pro, Oppo F1 Pro...

Tuy nhiên, không dừng lại ở đó, mới đây CEO Realme là Madhav Sheth đã "khoe" bức ảnh được chụp bằng "camera cảm biến lớn nhất GW1 64 megapixel 1/1.72". Cảm biến Isocell Bright GW1 là cảm biến được sản xuất bởi Samsung, mỗi pixel có kích thước rất nhỏ - chỉ 0.8 micromet, điều này giúp cho nó có thể chụp được những bức ảnh rất chi tiết, đồng thời tạo những shoot ảnh chụp thiếu sáng tuyệt hơn.

day xu huong camera smartphone se

Cảm biến Isocell Bright GW1 của Samsung.

Trước đó Qualcomm cũng đã nhận định về việc có thể xuất hiện những smartphone có được camera tới 100MP - cao hơn rất nhiều lần so với các camera đang có mặt trên thị trường hiện tại (12MP hoặc 16MP). Do đó, trong nửa cuối năm 2019 - khi mà còn hàng loạt các flagship từ các thương hiệu đình đám chưa ra mắt, chắc chắn người dùng còn được chứng kiến sự thay đổi vượt trội trong số "chấm" trên camera smartphone.

2. Camera ẩn trong màn hình cảm ứng

Có thể thấy rằng thiết kế camera selfie trên smartphone đã có những thay đổi vượt bậc trong 2 năm vừa qua để mang tới cho người dùng màn hình cảm ứng tràn viền hoàn toàn. Từ tai thỏ trên iPhone X, tới giọt nước của các smartphone Trung Quốc, camera nốt ruồi của Galaxy S10 và các thiết kế camera pop-up, slide...

Tuy nhiên, tất cả các thiết kế camera selfie đã ra mắt hoặc là khá xấu xí (tai thỏ của iPhone X), hoặc là mang tới sự bất tiện như các thiết kế camera thụt thò. Chính vì thế, người tiêu dùng đang mong muốn đến một thiết kế mang tính hoàn hảo hơn.

day xu huong camera smartphone se

Công nghệ camera tàng hình của Oppo.

Tại MWC châu Á 2019, Oppo giới thiệu công nghệ camera selfie tàng hình: không đục lỗ, không vùng khuyết và chỉ sáng lên khi hoạt động, thiết kế này chắc chắn sẽ nhanh chóng được các nhà sản xuất smartphone khác trên thị trường bắt trước và có thể trong tương lai, đặc biệt là nửa cuối năm 2019 đây sẽ là giải pháp camera selfie tuyệt vời nhất cho người sử dụng.

3. Quay video 8K trên smartphone

day xu huong camera smartphone se

Quay video 8K hứa hẹn sẽ được đưa lên smartphone trong nửa cuối năm 2019.

Khi mà tivi và các tấm nền màn hình 8K đang dần đi vào đời sống thì rõ ràng, các video 4K sẽ dần trở nên lạc hậu. Hiện tất cả các smartphone cao cấp nhất trên thị trường chỉ hỗ trợ quay video tới 4K. Tuy nhiên, cũng đã có Nubia Red Magic 3 - một smartphone tới từ Trung Quốc đã hỗ trợ quay video 8K.

day xu huong camera smartphone se

Đây là chiếc smartphone duy nhất hỗ trợ quay video 8k hiện nay.

Các thông tin đồn đoán cho biết Galaxy Note 10 - flagship sắp ra mắt vào tháng 8 tới của Samsung cũng sẽ tích hợp khả năng quay phim 8K. Chính vì thế, chắc chắn 8K sẽ là trend của camera trên smartphone ở nửa cuối năm 2019 và năm 2020 tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận