Deep Fusion: tính năng camera sáng tạo nhất trên camera iPhone 11 là gì?

Deep Fusion: tính năng camera sáng tạo nhất trên camera iPhone 11 là gì?

Deep Fusion: tính năng camera sáng tạo nhất trên camera iPhone 11 là gì? ảnh 1
Phần cứng camera trên bộ 3 iPhone 11 có thể đã được bổ sung tuy nhiên khi so với các hãng Android khác, sự bổ sung này là vô cùng chậm trễ. Vì vậy Apple hy vọng phần mềm có thể bù đắp phần nào.

Một trong những tính năng được giới thiệu nhiều nhất trong camera của iPhone mới đó là Deep Fusion có thể ‘chụp được những bức ảnh vô cùng chi tiết, với dải màu rộng và sắc nét. Tính năng này sử dụng machine learning để tự xử lý và tính toán, có thể phát huy hiệu quả tốt nhất trong điều kiện ánh sáng yếu đến trung bình.’

Deep Fusion: tính năng camera sáng tạo nhất trên camera iPhone 11 là gì? ảnh 2
 
Deep Fusion: tính năng camera sáng tạo nhất trên camera iPhone 11 là gì? ảnh 3
Cách Deep Fusion hoạt động đó là nó sẽ chụp tổng cộng 9 bức ảnh. Ngay cả trước khi bạn bấm vào nút chụp ảnh, camera của iPhone 11 đã tự động chụp 4 ảnh chính và 4 ảnh phụ. Khi bạn bấm vào nút chụp, nó sẽ chụp một bức ảnh phơi sáng dài.

Sau đó chỉ trong 1 giây, Neural Engine của chip A13 sẽ tự động kết hợp tất cả các bức ảnh này, chọn ra những chi tiết tốt nhất, từng pixel một trong số 24 triệu pixel của bức ảnh. Kết quả sẽ là một bức ảnh hoàn thiện với các chi tiết xuất sắc nhất.

Đây thực sự là nhiếp ảnh tính toán, khi mà những dòng thuật toán còn quan trọng hơn cả cảm biến hay ống kính camera. Apple cũng gọi đây là “lần đầu tiên một bộ vi xử lý thần kinh đóng vai trò xử lý và tạo ra hình ảnh cuối cùng”.

Apple sẽ cập nhật tính năng này trong phiên bản nâng cấp phần mềm vào cuối năm nay. Nhưng cho đến lúc đó, một chiếc máy đã chứng minh phần mềm có thể khoả lấp thiếu hụt phần cứng camera đó là Google Pixel 4 ra mắt, chúng ta hãy chờ đợi sự đối đầu thú vị này.

Theo Phonearena

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận