Đếm ngược ngày ra mắt Galaxy S10 và hành trình phát triển camera suốt 10 năm

Đếm ngược ngày ra mắt Galaxy S10 và hành trình phát triển camera suốt 10 năm

Video bản nhạc "Over the Horizon" phiên bản 2019.

Thành công suốt 10 năm

Giữ vị trí là nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới trong nhiều năm liền, sản phẩm rải khắp trong các phân khúc, từ cao cấp, cận cao cấp đến tầm trung và giá rẻ, thương hiệu điện thoại Samsung đã có được những tín đồ hết sức trung thành.

dem nguoc ngay ra mat galaxy s10 va hanh trinh phat trien camera suot 10 nam hinh anh 1

Galaxy S đã trải qua 10 năm với nhiều thay đổi.

Trong suốt một thập kỷ qua, Samsung luôn khẳng định vị thế dẫn đầu và tính kế thừa, sáng tạo thông qua những công nghệ smartphone được phát triển trên Galaxy S. Bên cạnh những nâng cấp về thiết kế, hiệu năng xử lý, tuổi thọ pin, công nghệ camera đặc biệt được nhà sản xuất này chú trọng.

Năm 2009, chiếc Galaxy i7500 ra đời, mở đầu cho kỷ nguyên smartphone của nhà sản xuất Hàn Quốc. Ở thời kỳ này, điện thoại vẫn chưa có camera trước, chỉ có camera sau đơn với độ phân giải 5MP, không có gì nổi bật.

dem nguoc ngay ra mat galaxy s10 va hanh trinh phat trien camera suot 10 nam hinh anh 2

Galaxy S.

Tuy nhiên, ngay một năm sau đó, Galaxy S (năm 2010) đã chính thức đánh dấu sức “đột phá” của hãng. Cụ thể, Galaxy S là chiếc smartphone đầu tiên có tính năng wide range, ví dụ như: panorama (toàn cảnh), Stop Motion (hoạt hình tĩnh vật) và Cartoon Shot (ảnh hoạt hình). Kết hợp với màn hình cảm ứng, chiếc điện thoại này đã thay đổi cách con người tương tác với camera trên điện thoại thông qua camera trước 0,3MP, giúp mở ra thời kỳ chụp ảnh “tự sướng” cho giới trẻ hiện nay.

Tiếp theo, Galaxy SII ra mắt vào năm 2011 đã nâng cấp camera của smartphone lên một tầm cao mới với camera trước 2MP, camera sau 8MP (có thêm khả năng quay video chất lượng 1080p). Thành công lại đến với hãng này khi Galaxy S3 cùng camera sau 8MP (cảm biến BSI CMOS) có thêm tính năng chụp nhanh – Burst Shot, hỗ trợ chụp lên tới 20 ảnh cùng lúc, giúp người dùng tìm được khoảnh khắc ưng ý nhất trong những cảnh hoạt động.

dem nguoc ngay ra mat galaxy s10 va hanh trinh phat trien camera suot 10 nam hinh anh 3

Galaxy S5.

Tới năm 2013, Galaxy S4 cũng giúp Samsung “ăn điểm” với khách hàng nhờ độ phân giải của camera sau tăng vọt lên 13MP. Tiếp nối thành công, Galaxy S5 ra đời một năm sau đó cũng thu “trái vàng” với cảm biến ISOCELL 16MP, có khả năng lấy nét cực nhanh – 0,3 giây và chế độ HDR, giúp hình ảnh thu lại sáng, đẹp hơn, làm hài lòng nhiều cư dân mạng "sống ảo".

Bỏ qua Galaxy S6 và Galaxy S6 Edge (2015), là năm đầu tiên Samsung bổ sung thêm phiên bản cao cấp cho dòng S, tích hợp máy quét vân tay vào phím Home, tăng khả năng chống nước nhưng không có nhiều cải tiến về camera, cặp Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge được giới công nghệ hết sức khen ngợi với camera tích hợp công nghệ lấy nét pixel kép – Dual Pixel, cùng với khẩu độ lớn hơn, mang tới hình ảnh sáng và rõ hơn, ngay cả trong điều kiện ánh sáng yếu.

dem nguoc ngay ra mat galaxy s10 va hanh trinh phat trien camera suot 10 nam hinh anh 4

Cặp Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge.

Năm 2017, Galaxy S8 và Galaxy S8+ đã nâng độ “chất” của dòng Galaxy S thêm một mức mới khi Galaxy S8+ là chiếc smartphone đầu tiên có camera sau kép 12MP, có tính năng ổn định hình ảnh quang học với sự kết hợp của ống kính góc rộng và ống kính tele. Ngoài ra, tính năng Live Focus của chúng giúp người dùng tạo hiệu ứng bokeh chuyên nghiệp hơn.

dem nguoc ngay ra mat galaxy s10 va hanh trinh phat trien camera suot 10 nam hinh anh 5

Bộ đôi Galaxy S9 và Galaxy S9+ năm ngoái.

Vào năm ngoái, cặp Galaxy S9, Galaxy S9+ cũng không khiến những người dùng yêu thích camera trên smartphone phải thất vọng khi tích hợp thêm một loạt những tính năng mới: quay video siêu chậm Super Slow Motion với tốc độ 960 fps, hình ảnh động AR Emoji, camera sau kép nằm dọc, hạn chế bị bám dấu vân tay.

Tương lai của Galaxy S10

Từ chiếc Galaxy S đầu tiên năm 2009 cho tới kỷ nguyên hình ảnh "đình đám" được khai phá bởi Galaxy S9, chúng ta đang sắp được chứng kiến công nghệ camera thật hơn, góc rộng hơn, thông minh hơn mà Samsung đã gửi gắm trên “siêu phẩm” mới nhất của mình - Galaxy S10 vào ngày 20/02 tới đây, giúp người dùng lưu trữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống.

dem nguoc ngay ra mat galaxy s10 va hanh trinh phat trien camera suot 10 nam hinh anh 6

Hình ảnh concept của bộ ba Galaxy S10.

Khác với mọi năm chỉ có cặp Galaxy S thường và Galaxy S+, năm nay, Samsung sẽ tung ra tới 3 phiên bản Galaxy S mới: Galaxy S10e, Galaxy S10 và Galaxy S10+. Đặc biệt, cặp Galaxy S10 và Galaxy S10+ được ưu ái trang bị cấu hình cao cấp hơn, tất nhiên cũng có giá đắt hơn.

Bên cạnh việc tích hợp những thông số kỹ thuật cao cấp nhất (chip xử lý Snapdragon 855/ Exynos 9820; RAM lên tới 12GB), cả Galaxy S10 và Galaxy S10+ sẽ đều có ba camera ở phía sau. Camera chính dự kiến là camera 12MP với khẩu độ F1.5 / F.2.4 biến thiên. Camera thứ hai là một camera góc rộng 16MP, cung cấp trường nhìn rộng hơn trong ảnh chụp. Đặc biệt, phiên bản năm nay sẽ có những cải tiến cho cả chụp ảnh ban ngày và ánh sáng yếu, cũng như thay đổi cách tái tạo màu sắc.

dem nguoc ngay ra mat galaxy s10 va hanh trinh phat trien camera suot 10 nam hinh anh 7

Galaxy S10 và Galaxy S10+ sẽ đẹp long lanh như thế này.

Cuối cùng, camera thứ ba ở phía sau sẽ kết hợp cảm biến 13MP với ống kính tele 2x, khá giống với camera trên Galaxy Note 9 và Galaxy S9 + trước nó. Tất cả các camera phía sau sẽ có ổn định hình ảnh quang học (OIS). Với camera selfie kép, nhiều khả năng, Galaxy S10+ đắt giá nhất có thể cho phép người dùng quay video 4K và có tính năng OIS của riêng nó. Điều này chắc chắn sẽ giúp tăng chất lượng cuộc gọi video cho người dùng.

Tất cả sẽ được hé lộ hoàn toàn vào sự kiện Unpacked của Samsung diễn ra ngày 20/02 tới, trước thềm sự kiện Triển lãm di động toàn cầu – MWC 2019 tại Barcelona, Tây Ban Nha.

Chúng tôi sẽ tường thuật trực tiếp sự kiện này, mời quý độc giả đón đọc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận