Đi du lịch đến Việt Nam 1 tuần, mất 300 triệu đồng cước phí data

Đi du lịch đến Việt Nam 1 tuần, mất 300 triệu đồng cước phí data

Gia đình nhà Chung tại San Jose, California, Mỹ đã có một chuyến đi với nhiều kỷ niệm đẹp tới Việt Nam, tuy nhiên, điều đáng nhớ nhất cho chuyến đi này lại là hóa đơn 13,000 USD - tương đương 300 triệu đồng đợi họ ở nhà.

di du lich den viet nam 1 tuan, mat 300 trieu dong cuoc phi data hinh anh 1

Cả gia đình đã chuyển về "chế độ máy bay" và chỉ chơi game offline.

Tuy nhiên, cả gia đình đã thực hiện đưa iPhone của họ về chế độ máy bay trong chuyến du lịch tới Việt Nam để tránh phí roaming và truy cập internet. Tuy nhiên, người con trai Nicoholas Chung lại gặp rắc rối với hóa đơn tiền mạng "trên trời" từ T-Mobile cho thấy anh ta đã sử dụng điện thoại để truy cập mạng trong 30 phút.

Trả lời phỏng vấn với KGO-TV, Nicholas Chung thừa nhận anh ta đã chơi một số game trong suốt chuyến bay tới Việt Nam, tuy nhiên đây đều là game offline.

"Cháu rất bối rối và sợ hãi, số tiền 13000 USD quá lớn, cháu làm gì có nhường ấy tiền" - Nicholas Chung nói.

di du lich den viet nam 1 tuan, mat 300 trieu dong cuoc phi data hinh anh 2

Nhưng tiền cước phí lên tới hơn 300 triệu đồng.

Mẹ của Nicholas Chung, bà Vivan Chung đã liên hệ với T-Mobile về khoản tiền phí này, và đã được nhà mạng giảm xuống còn 3,800 USD. Tuy nhiên, mức phí này vẫn còn quá cao, và bà đã liên hệ với KGO-TV để đề nghị trợ giúp đàm phán với T-Mobile để giảm số tiền xuống nữa.

Bí mật đằng sau chế độ máy bay

Trên thực tế vẫn chưa rõ ràng hoàn toàn về những điều xảy ra khi chuyển điện thoại về chế độ máy bay. Việc đặt iPhone hoặc iPad về chế độ máy bay sẽ ngắt kết nối wifi, tuy nhiên ở chế độ này bạn vẫn có thể mở wifi hoặc bluetooth. Tuy nhiên, trong trường hợp của Nicholas Chung lại khác hoàn toàn, khi anh ta đã tắt hoàn toàn các kết nối.

Một số ứng dụng, trong nền tảng của nó cho phép sử dụng kết nối dữ liệu di động để tự động cập nhật hoặc gửi các quảng cáo về máy người dùng. Tuy nhiên, nếu bạn đã đưa máy về chế độ máy bay thì kết nỗi dữ liệu đáng lẽ ra cũng đã bị ngắt rồi.

di du lich den viet nam 1 tuan, mat 300 trieu dong cuoc phi data hinh anh 3

Chế độ máy bay vẫn chưa thực sự an toàn?

Và mặc dù KGO-TV đã liên hệ với T-Mobile nhưng vẫn chưa có câu trả lời chính thức về vấn đề ngày ngoại trừ thông tin Việt Nam không phải là nước được miễn phí roaming của mạng T-Mobile như nó đã thực hiện ở một số nước.

Bài học rút ra

Để đảm bảo không tự dưng "ném tiền ra ngoài cửa sổ" Apple khuyến cáo người dùng nên ngắt dữ liệu di động khi đi du lịch bằng cách vào Cài đặt và tắt truy cập dữ liệu di động đi. Ngoài ra, bạn cũng bật chế độ update chỉ khi sử dụng wifi nữa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận