Điểm danh 7 tính năng "vàng" trên MacBook Air

Điểm danh 7 tính năng "vàng" trên MacBook Air

Video top 7 tính năng trên MacBook Air 2018.

Khi MacBook Air 2018 được công bố, nó bị chê khá nhiều vì có hiệu suất chậm chạp, cổng kết nối khá hạn chế, màn hình mờ và mức giá cao hơn 100 USD (khoảng 2,32 triệu đồng) so với dự kiến.

diem danh 7 tinh nang

MacBook Air 2018 có rất nhiều cải tiến.

Tuy nhiên, sau một vài tháng sử dụng, chắc chắn bạn sẽ thấy điểm cộng trên sản phẩm này. Rõ ràng, người dùng luôn muốn sử dụng một chiếc MacBook đáng tin cậy với tuổi thọ pin tuyệt vời và MacBook Air 2018 là chiếc MacBook hoàn hảo nhất vì bảy lý do dưới đây.

1. Màn hình Retina

Dễ thấy, màn hình của MacBook Air cũ đã vô cùng lỗi thời và chất lượng kém hơn nhiều so với nhiều màn hình thế hệ iPhone gần đây. Màn hình của MacBook Air Retina mới có gấp ba lần pixel so với màn hình cũ và hiện tại nó sử dụng công nghệ IPS thay vì TN nên không bị thay đổi màu sắc hoặc mờ khi nhìn từ một góc khác. Tất cả mọi thứ đều đem lại cái nhìn sắc nét.

diem danh 7 tinh nang

Màn hình đã được đẩy lên một cấp độ mới.

Nhược điểm duy nhất của màn hình mới là nó không sáng bằng các dòng MacBook khác, ví dụ như MacBook Pro 2017. Nó có thể là một điểm yếu với một số người nhưng bù lại, màn hình mờ sẽ giúp tiết kiệm pin hơn.

2. Tuổi thọ pin

Trong số các dòng MacBook đầu năm 2019 của Apple, MacBook Air mới là chiếc duy nhất được đánh giá có thời lượng pin dài hơn 10 giờ, đạt tối đa 12 giờ. Đây là một ưu điểm lớn cho những ai muốn mang MacBook đi xa và tránh phải cắm sạc lâu nhất có thể.

Không chỉ vậy, do thiết kế nhiệt 7 watt (TDP) thấp của bộ xử lý, nó sẽ tiêu hao ít năng lượng hơn trong khi vẫn có khả năng xử lý khối lượng công việc nặng hơn so với bộ xử lý 15 inch của MacBook Pro 2017.

3. Bàn phím được cải thiện

Trước đó, bàn phím kiểu bướm – Butterfly của Apple có vấn đề. Tuy nhiên, hiện tại MacBook Air được trang bị bàn phím bướm thế hệ thứ ba, có hàng rào màng silicon, giúp mang lại trải nghiệm gõ êm hơn và có cải thiện độ tin cậy.

diem danh 7 tinh nang

Bàn phím cũng đã được cải thiện.

Đây chắc chắn là một bản nâng cấp đáng kể so với các phiên bản MacBook 2016 và 2017, bao gồm MacBook Pro 13 inch, “đối thủ” cạnh tranh trực tiếp với MacBook Air mới. Trên hết, các phím còn có đèn nền riêng, trông đẹp hơn rất nhiều so với bàn phím cũ của MacBook Air.

4. Force Touch Trackpad

Nếu chưa bao giờ trải nghiệm sự khác biệt giữa Force Touch và Touchpad cũ của MacBook Airs, bạn nên đi đến cửa hàng Apple và dùng thử. Bộ phận này có độ rung rất nhẹ, mô phỏng một nhấp chuột, tương tự như nút home trên iPhone 7 và iPhone 8.

diem danh 7 tinh nang

Trackpad lớn hơn.

Bạn cũng có thể tùy chỉnh mọi thứ về Trackpad trong cài đặt theo ý muốn. Đó là chưa kể nó cũng lớn hơn một chút so với trackpad cũ, giúp quá trình sử dụng thoải mái hơn nhiều.

5. Chất lượng âm thanh

Các loa đã được nâng cấp rất nhiều từ phiên bản MacBook Air cuối cùng (đặt dưới bàn phím, không có lưới tản nhiệt). MacBook Air mới đã có lưới tản nhiệt loa ở cả hai bên của bàn phím, giúp âm thanh được cải thiện tốt hơn.

diem danh 7 tinh nang

Hệ thống loa được bố trí cạnh bàn phím.

Đồng thời, loa của máy cũng to hơn, có nhiều âm trầm hơn và cũng có âm cao hơn. Với hệ thống loa này, người dùng có thể dễ dàng xem một chương trình trên Netflix ngay cả khi có tiếng ồn ở phía sau mà không cần dùng đến tai nghe.

6. Chip bảo mật T2

Chip T2 mang tới rất nhiều lợi ích. Những lợi ích chính của nó là bổ sung Touch ID để xác thực và tính năng "Hey Siri", đưa MacBook Air đến gần hơn với iPhone và iPad để sử dụng trợ lý kỹ thuật số của Apple. Mặt khác, chip T2 còn làm cho mọi thứ từ micrô và camera FaceTime đến bộ nhớ trong an toàn hơn và hoạt động tốt hơn. Một lợi ích khác đáng kể đến là Secure Boot - chức năng không cho phép khởi động từ các thiết bị bên ngoài và đảm bảo rằng chỉ có một hệ điều hành đáng tin cậy có thể chạy.

Trong tương lai, Apple có thể phát hành một hệ điều hành mới dành riêng cho chip T2 nên MacBook 2018 bao gồm MacBook Air có thể chạy các phiên bản macOS mới nhất, giúp bảo mật tốt hơn.

7. Cổng Thunderbolt 3

Cuối cùng, MacBook Air có hai cổng Thunderbolt 3. Do đó, người dùng có thể kết nối đa chức năng nhiều hơn.

diem danh 7 tinh nang

MacBook Air mới khá hạn chế về cổng kết nối.

Bạn có thể dễ dàng kết nối với màn hình 5K để thiết lập máy tính để bàn hoặc kết nối GPU bên ngoài để chơi các trò chơi chuyên sâu về đồ họa ở tốc độ khung hình cao mà không phải mua máy tính để bàn. Mặc dù được cung cấp nhiều cổng sẽ tốt hơn nhưng số lượng cổng này là quá đủ cho phần lớn người dùng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận