Điểm danh smartphone cộp mác xe hơi siêu sang

Điểm danh smartphone cộp mác xe hơi siêu sang

Nền công nghiệp sản xuất xe ô tô phát triển chậm nhưng chắc chắn hơn nhiều so với điện thoại thông minh. Chức năng trên chúng thường được lặp đi lặp lại, từ kết nối di động đến tích hợp Spotify và màn hình cảm ứng hiển thị các nội dung giải trí hay một phần mềm trên điện thoại. Xe hơi và điện thoại thông minh đang xích lại gần nhau hơn.

Mối quan hệ giữa các thương hiệu xe hơi và các nhà sản xuất điện thoại thông minh là một mối quan hệ lâu dài. Tuy nhiên, trước khi công nghệ xe hơi bắt kịp công nghệ di động, cả hai đã làm việc với nhau theo một cách khác - bằng các sản phẩm hợp tác thương hiệu.

1. Land Rover

Ban đầu, tên Land Rover đã được sử dụng trên những chiếc điện thoại “nồi đồng cối đá” như S1. Chúng là điện thoại của hãng xe hơi Land Rover Defender, vẫn hoạt động tốt ngay cả khi bị rơi xuống bùn và ngâm hàng tuần.

diem danh smartphone cop mac xe hoi sieu sang hinh anh 1

Land Rover Explore.

Tuy nhiên, Land Rover Explore là một mẫu điện thoại thông minh Android 2018 được sản xuất dành riêng cho chủ sở hữu những chiếc xe Land Rover Discovery, Range Rover hoặc Evoque hiện đại thay vì cục mịch như bản gốc. Thiết kế của máy rõ ràng có ảnh hưởng từ những chiếc xe và mang phong cách mạnh mẽ.

2. Ferrari

Thương hiệu này có thể dễ dàng nhận ra ở khắp mọi nơi trên khắp thế giới, dù nó ở phía sau xe hơi hay trên áo phông. Đã có khá nhiều điện thoại mang nhãn hiệu Ferrari nhưng tiêu biểu nhất là hai chiếc dưới đây.

diem danh smartphone cop mac xe hoi sieu sang hinh anh 2

Vertu Ti Ferrari.

Vertu đã tạo ra một vài điện thoại mang nhãn hiệu Ferrari, đáng nhớ nhất là phiên bản đặc biệt của Vertu Ti - điện thoại Android đầu tiên của hãng. Sản phẩm là sự pha trộn giữa vẻ ngoài bóng bẩy của siêu xe F12 Berlinetta và điện thoại Vertu Ti. Đương nhiên, máy có thiết kế đuôi ngựa và logo Ferrari và có giá khoảng 6.500 USD.

Ngoài ra, Motorola đã tung một chiếc điện thoại có tên i867 vào năm 2012 lấy cảm hứng từ chiếc Ferrari 458. Máy có màu đỏ và sử dụng hiệu ứng sợi carbon, một số hình nền của Ferrari và đi kèm với vòng chìa khóa Ferrari. Ngoài ra, thương hiệu xe Ferrari cũng từng hiện hình trên chiếc điện thoại Acer mang tên Liquid E Ferrari Special Edition.

3. Lamborghini

diem danh smartphone cop mac xe hoi sieu sang hinh anh 3

Oppo Find X Lamborghini Edition.

Mới năm nay, Oppo Find X Lamborghini Edition đã được ra mắt. Máy được đựng trong hộp bắt mắt với tai nghe không dây mang thương hiệu Lambo và phiên bản Find X với sạc siêu nhanh Super VOOC của Oppo. Ngoài được cộp mác thương hiệu, mẫu smartphone này cũng có cấu hình không khác so với bản chuẩn. Tất nhiên, nó chỉ dành cho những người đam mê dòng xe này và chịu chi để thể hiện đẳng cấp.

4. Bentley

Vertu cũng từng “bắt tay” với thương hiệu xe Bentley, tạo nên dòng điện thoại Signature Touch vào năm 2015. Điện thoại được tạo ra cho chủ sở hữu của Bentley và đi kèm với một ứng dụng điều khiển từ xa của chiếc xe. Người dùng có thể dễ dàng điều khiển không khí ở vị trí ghế ngồi và thậm chí có thể điều chỉnh rèm cửa sổ từ điện thoại.

diem danh smartphone cop mac xe hoi sieu sang hinh anh 4

Vertu Signature Touch.

Ngoài ra, chiếc điện thoại mang thương hiệu Bentley còn được phủ mặt da sang chảnh, tương thích với thiết kế mặt da trong xe. Hiện tại, dòng điện thoại Vertu xa xỉ đã không còn nữa.

5. McLaren

Tất cả các mẫu điện thoại được đề cập ở trên chủ yếu được sản xuất với số lượng có hạn và thỏa mãn sự hiếu kỳ của người hâm mộ với những chiếc xe sang trọng, bất chấp chúng có giá bán khá cao và không có gì độc đáo về cấu hình.

Một thông tin thú vị là OnePlus đã sự hợp tác với McLaren để tạo nên “siêu phẩm” mang tên OnePlus 6T McLaren đặc biệt. Dự kiến, mẫu smartphone này sẽ được ra mắt vào ngày 11/12 tới đây. Liệu thiết bị có những gì thú vị? Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thêm thông tin trong thời gian tới.

6. Những hãng xe khác

Ngoài những chiếc điện thoại nổi tiếng bên trên, đã từng có một chiếc Motorola International 8700 cộp mác Jaguar được ra mắt vào năm 1996, chiếc điện thoại Motorola gắn với tên chiếc xe Ford cùng thời hay một chiếc điện thoại Hummer nhưng lại chẳng liên quan gì đến những chiếc xe Hummer ngoài cái tên.

Hầu hết các sản phẩm thời đó chưa có ngoại hình xuất sắc, chúng là sự minh chứng cho quan hệ đối tác ngày hôm nay. Tuy nhiên, những sản phẩm liên kết thương hiệu này cần được cải tiến nhiều hơn nữa về thiết kế.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận