Điểm mặt những tính năng hàng đầu của Huawei P20 Pro

Điểm mặt những tính năng hàng đầu của Huawei P20 Pro

Toàn bộ mặt kính

Khi xem xét triết lý thiết kế cho mẫu điện thoại này, Huawei đã lấy cảm hứng từ cách các nghệ sĩ sử dụng ánh sáng để làm nổi bật các bức tranh và hình thức nghệ thuật khác. Mặt sau là sự kết hợp của kính và khung kim loại cong.

diem mat nhung tinh nang hang dau cua huawei p20 pro hinh anh 1

Bề mặt kính phía sau khiến bộ đôi Huawei P20 và P20 Pro thêm phần sang trọng.

Hệ thống thiết lập camera phía sau có thiết kế dạng đứng, trong đó P20 có hai cảm biến, trong khi con số cảm biến trên P20 Pro là ba. Với P20, sản phẩm cung cấp 5 màu: Midnight Blue, Pink Gold, Black, Champagne Gold và Twilight, trong đó cái tên cuối cùng thu hút sự chú ý của bạn từ mọi góc nhìn.

Nó cũng thực sự mỏng, trong đó phiên bản Pro có pin lớn hơn 4.000 mAh với độ dày chỉ 7,8 mm.

Màn hình FullView với notch

Không bất ngờ khi FullView tiếp tục được Huawei lựa chọn trên sản phẩm của mình, với quyết định gây tranh cãi nhất chính là sự chấp nhận của công ty đối với notch. Tuy nhiên notch của P20 ấn tượng hơn rất nhiều so với iPhone X nếu nhìn về tổng thể thiết kế mà theo Huawei cho biết nó sẽ giúp tối ưu hóa diện tích màn hình đã được nâng lên tỷ lệ 18,7:9 trên cả P20 và P20 Pro.

diem mat nhung tinh nang hang dau cua huawei p20 pro hinh anh 2

Notch trên Huawei P20 mang đến một thiết kế gọn gàng hơn nhiều so với iPhone X.

Notch rõ ràng không phải là điều mà mọi người ưa chuộng. Trong một động thái thông minh, Huawei đã bao gồm một nút bật/tắt trong trình đơn thiết lập để loại bỏ hoàn toàn notch bằng cách tạo thanh thông báo thông thường với notch ẩn ở giữa.

Đối với màn hình, P20 sử dụng nền LCD 5,8 inch với độ phân giải Full HD+, trong khi Pro chuyển sang OLED 6,1 inch với cùng độ phân giải. Mặc dù cả hai điện thoại đều nâng cấp lên màn hình dài mà mọi người đã quá quen thuộc nhưng chúng vẫn chứa cảm biến vân tay ở mặt trước.

Máy ảnh 3 ống kính Leica

P20 thông thường có một máy ảnh kép Leica với sự kết hợp của cảm biến RGB 12 MP và đơn sắc 20 MP, tăng đáng kể so với P10 và Mate 10 series. Nhưng P20 Pro thậm chí còn đi kèm với một camera 3 ống kính Leica tăng cảm biến RGB lên đến 40 MP và thêm ống kính tele 8 MP. Tổng cộng số megapixel ở phía sau của sản phẩm lên đến 68 MP và mang đến chuẩn ISO lên đến 102.400.

diem mat nhung tinh nang hang dau cua huawei p20 pro hinh anh 3

Hệ thống máy ảnh với 3 ống kính của P20 Pro trở nên sang trọng hơn cả.

Máy ảnh P20 Pro cũng hỗ trợ tập trung dự đoán 4D để theo dõi các đối tượng di chuyển và tự hào với kích thước điểm ảnh lớn nhất so với bất kỳ smartphone nào, kết hợp 4 điểm ảnh thành 1 để tạo ra một kích thước điểm ảnh 2 μm. Hơn nữa điện thoại cũng có thể ghi lại những đoạn phim slow motion khoảng 960 khung hình trên mỗi giây ở độ phân giải 720p.

Zoom lai 5x

Đây là một công nghệ zoom hybrid mà không phải là zoom quang. Điều này nhờ ống kính tele có cảm nhận độ sâu cung cấp zoom quang 3x kết hợp với bộ cảm biến RGB chính để chụp ảnh với độ phóng đại lên đến 5x.

Quá trình thử nghiệm cho thấy hiệu ứng blur được giữ ở mức tối thiểu nhờ khả năng phát hiện chuyển động được hỗ trợ bởi NPU có trong Kirin 970, trong khi hệ thống lấy nét 4 trong 1 của điện thoại cho phép tạo ra bức ảnh tuyệt đẹp với màu sắc rực rỡ, sống động và độ nhiễu rất ít.

AI nâng cao

Dòng P20 có tính năng dò tìm cảnh giống như Mate 10 và Mate 10 Pro. Nó điều chỉnh cài đặt máy ảnh tự động dựa trên đối tượng trong khung. Thay vì hoàn toàn cải tiến tính năng, Huawei đã làm việc với các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp từ khắp nơi trên thế giới để tinh chỉnh các cảnh quay. Ví dụ đang chụp cảnh món ăn, nó sẽ tự động chuyển sang chế độ chụp Food một cách nhanh chóng.

diem mat nhung tinh nang hang dau cua huawei p20 pro hinh anh 4

Tính năng AI giúp Huawei P20 có thể nhận diện cảnh chụp nhanh chóng.

Ngoài việc bổ sung thêm 6 cảnh mới so với Mate 10, AI chính bên trong điện thoại cũng cho bạn biết khi nào cần nghiêng mục tiêu, di chuyển hoặc phóng to để chụp toàn bộ ảnh nhóm. Ngoài ra Huawei còn cho biết công nghệ ổn định hình ảnh AI sẽ cho phép giữ máy ảnh lâu đến 4 giây để bạn có thể chụp những bức ảnh ban đêm tuyệt đẹp mà không cần chân đế.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận