Điện thoại 5G Samsung dùng chip Qualcomm sắp lộ diện

Điện thoại 5G Samsung dùng chip Qualcomm sắp lộ diện

Điện thoại 5G Samsung dùng chip Qualcomm sắp lộ diện

Samsung và Verizon vừa công bố kế hoạch giới thiệu smartphone 5G cho thị trường Mỹ vào nửa đầu năm 2019. Hai công ty không công bố chi tiết về thiết kế, tên gọi hay giá bán của sản phẩm. Thay vào đó, cả hai dự định trình diễn concept thiết bị tại hội thảo Qualcomm Snapdragon Technology Summit diễn ra tại Hawaii từ 4/12 đến 6/12. Mẫu điện thoại này sẽ trang bị con chip chưa được công bố của Qualcomm cũng như modem Snapdragon X50 5G NR và mô-đun ăng-ten Qualcomm.

Theo thông cáo báo chí, đây là “kết quả của nhiều năm hợp tác nhằm triển khai giải pháp đầu cuối cho dịch vụ 5G thương mại, sử dụng trang thiết bị mạng và thiết bị cá nhân Samsung”. Mạng 5G dự kiến sẽ tăng đáng kể tốc độ, độ phủ và khả năng đáp ứng của mạng không dây. Nó hứa hẹn tốc độ tải lên và tải xuống tăng từ 10 đến 100 lần so với mạng 4G LTE hiện nay, đồng nghĩa với việc tải một bộ phim chỉ trong vài giây thay vì vài phút.

Các nhà mạng Mỹ đang trong cuộc đua trở thành người đầu tiên triển khai mạng 5G và thu hút các nhà sản xuất thiết bị lớn nhất. Mạng di động 5G của Verizon sẽ có mặt vào đầu năm 2019. Samsung là đối tác 5G thứ hai của nhà mạng, sau Motorola. Samsung không cho biết thiết bị là độc quyền của Verizon hay sẽ bán cho cả các nhà mạng khác.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận