Điện thoại chạy bằng pin AA độc đáo, pin chờ 15 năm

Điện thoại chạy bằng pin AA độc đáo, pin chờ 15 năm

Tên của chiếc điện thoại này là SpareOne Plus với nguồn năng lượng chỉ là 1 viên pin AA duy nhất. Điện thoại này ra đời ban đầu chỉ với mục đích cung cấp một chiếc điện thoại dự phòng cho các tình huống khẩn cấp.

Điện thoại chạy bằng pin AA độc đáo, pin chờ 15 năm ảnh 1
(Ảnh: SpareOne)

Ngoài việc sử dụng viên pin AA độc đáo, điện thoại này còn nổi bật nhờ thời lượng pin chờ tới 15 năm. Không có bất kỳ một chiếc điện thoại nào sử dụng pin lithium có độ bền về pin như vậy. Theo tính toán với pin lithium thì dù bạn tắt máy hoàn toàn, mỗi tháng pin vẫn có thể tự xả 2% pin. Như vậy, tối đa cũng chỉ được gần 5 năm. Các dòng pin hiện tại cũng khó thay thế pin sau một thời gian, còn SpareOne thì cực dễ, như bạn thay thế pin đồng hồ vậy. Tất nhiên bạn cũng có lựa chọn khác là sạc pin. Tính năng này đương nhiên phù hợp khi xảy ra các cơn bão và bị mất điện trên diện rộng. Đi kèm với SpareOne Plus là bao bì đựng có khả năng chống nước. Nên ngay cả khi bị ngập, bạn vẫn có thể bỏ điện thoại vào túi đựng và sử dụng bình thường sau đó.

Điện thoại chạy bằng pin AA độc đáo, pin chờ 15 năm ảnh 2
(Ảnh: SpareOne)

Là một chiếc điện thoại sử dụng cho các trường hợp khẩn cấp, SpareOne cũng có những tính năng căn bản như lập trình số điện thoại yêu thích/quan trọng với tối đa 9 số. Do không có màn hình hiển thị nhưng chiếc điện thoại này lại có thể phát ra các số mà bạn đã nhập vào máy. Trên điện thoại còn có một nút khẩn cấp với dấu + cho phép gửi vị trí của bạn với các cơ quan chức năng.

Điện thoại chạy bằng pin AA độc đáo, pin chờ 15 năm ảnh 3
(Ảnh: Gsmarena)

Nếu bạn cần đàm thoại liên tục, viên pin AA có thể duy trì được tới 10h. Với các cuộc gọi thông thường, bạn phải có SIM nhưng riêng với 911 thì không cần SIM. SpareOne ban đầu chỉ là một chiếc điện thoại cơ bản với kết nối 2G. Sau khi các nhà mạng ở Mỹ đóng mạng 2G, SpareOne ra mắt phiên bản 3G và nâng cấp băng tần của phiên bản 2G. Chiếc điện thoại 3G sau này cũng có nâng cấp chất lượng GPS và ví thế nó cần 2 viên pin AA. Máy cũng có 1 đèn LED cho bạn sử dụng. Tuy nhiên, sóng 3G cũng đã tắt ở nhiều quốc gia và nhiều khả năng sẽ tắt trước khi chiếc máy này hết pin.

Điện thoại chạy bằng pin AA độc đáo, pin chờ 15 năm ảnh 4
(Ảnh: SpareOne)

SpareOne Plus lúc mới ra mắt khá đắt đỏ lên tới 60 USD nhưng hiện tại nó chỉ có giá khoảng dưới 10 USD trên eBay. Ngoài SpareOne, nhiều hãng cũng tung ra các mẫu tương tự như Sanyo hay điện thoại chạy pin mặt trời như Samsung. Nhưng tới nay các ý tưởng này đều không "thành công".

Điện thoại chạy bằng pin AA độc đáo, pin chờ 15 năm ảnh 5
(Ảnh: Gsmarena)
 

Kim Chi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận