Điện thoại gập Huawei Mate X lộ diện đe nẹt Samsung Galaxy X

Điện thoại gập Huawei Mate X lộ diện đe nẹt Samsung Galaxy X

Video concept Huawei Mate X siêu hiện đại.

Điện thoại thông minh dạng gập đang được cho là xu hướng lớn trong làng smartphone. Từ Samsung, Lenovo đều đang đi đầu trong lĩnh vực này khi không ngừng rò rỉ những nguyên mẫu dạng điện thoại gập siêu hiện đại.

Không ngồi yên, Huawei – một nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba thế giới – mới đây cũng đã tung ra bằng sáng chế về công nghệ smartphone gập. Rõ ràng nhà sản xuất điện thoại này muốn nhắm tới cạnh tranh trực diện với các đối thủ mạnh nhất là Samsung, khi hãng công nghệ xứ kim chi đang lên kế hoạch công bố smartphone gập (vẫn được gọi là Galaxy X) vào tháng 11 năm nay.

dien thoai gap huawei mate x lo dien de net samsung galaxy x hinh anh 1

Huawei Mate X có thể hoạt động như một laptop.

Qua những nguồn tin rò rỉ về bản concept, điện thoại thông minh dạng gập từ Huawei có thể gọi là Huawei Mate X. Mẫu concept này được thiết kế dựa trên các tài liệu bằng sáng chế đã rò rỉ trước đó do Huawei tạo ra. Mate X có hai màn hình riêng, trong đó màn hình thứ nhất rộng 5-inch, màn hình gập rộng 8-inch.

Màn hình 5-inch sẽ rất hữu ích trong chế độ gập, giúp người dùng có thể sử dụng Mate X như một smartphone thông thường. Khi bạn mở ra thì màn hình 8-inch độ phân giải 4K sẽ giúp người dùng sử dụng Mate X như một chiếc Tablet. Không những thế người dùng có thể sử dụng Mate X ở chế độ laptop khi gập ở góc 120 độ, với một nửa màn hình đóng vai trò như bàn phím.

dien thoai gap huawei mate x lo dien de net samsung galaxy x hinh anh 2

Sơ đồ bằng sáng chế Huawei Mate X.

Cho đến nay Huawei Mate X có các thông số kỹ thuật như màn hình QHD AMOLED cỡ 5-inch, màn hình gập 8-inch 4K AMOLED, cả hai đều có hỗ trợ HDR10. Bộ chipset dự kiến loại Exynos 9810 đi kèm với RAM 6GB. Camera gồm chế độ camera kép 12+20MP với khẩu độ f/1.5 ở phía sau còn phía trước là camera 24MP. Thiết kế điện thoại bằng vật liệu kính, kim loại, với độ dày tổng thể khi gấp là 7.5-inch và khả năng chống nước, bụi đạt IP68.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận