Điện thoại Google bị ảnh hưởng bởi các vấn đề “burn-in”

Điện thoại Google bị ảnh hưởng bởi các vấn đề “burn-in”

Điện thoại thông minh hàng đầu của Google đã bị ảnh hưởng bởi những phàn nàn về chất lượng của màn hình.

Các nhà phê bình công nghệ, những người đã có thiết bị này trong khoảng hai tuần, đã nhận thấy "burn-in" trên màn hình, trong khi những người khác lại nhận thấy sự biến màu "đục lờ mờ" trên màn hình.

Một khu vực bị burn-in nhẹ, bên dưới văn bản khẩn cấp, chỉ là một điều thường thấy ở các thiết bị cũ và mòn.

Một khu vực bị burn-in nhẹ, bên dưới văn bản khẩn cấp, chỉ là một điều thường thấy ở các thiết bị cũ và mòn.

Cũng có thể đây chỉ là hiện tượng Image Retention (lưu ảnh tạm thời, bóng mờ) chứ không phải burn-in. Tuy bản chất hai lỗi này khá giống nhau và đều gây khó chịu cho người dùng nhưng “bóng mờ” thì sẽ có thể biến mất theo thời gian, còn hình ảnh lưu lại do burn-in thì không.

Dù là lỗi nào đi nữa thì đây vẫn là một điều thực sự đáng lo ngại. Phát ngôn viên của Google cũng đã chính thức lên tiếng khẳng định màn hình của Pixel 2 XL được sản xuất rất cẩn thận với chất lượng đảm bảo, đồng thời cũng cho biết Google sẽ xem xét kĩ lưỡng về vấn đề này.

“Màn hình của Pixel 2 XL được thiết kế với công nghệ POLED tiên tiến, bao gồm độ phân giải QHD+, khoảng màu rộng, tỉ lệ tương phản cao cùng những hình ảnh có màu sắc tự nhiên, sinh động. Tất cả các sản phẩm của chúng tôi đều phải trải qua quá trình kiểm tra chất lượng khắt khe trước khi chính thức ra mắt. Vì thế, chúng tôi thực sự quan tâm và đang tiến hành điều tra về sự cố màn hình này. Nếu đúng là lỗi burn-in thì đây quả thực là một vấn đề nghiêm trọng. Rất nhiều loại màn hình, đặc biệt là màn OLED, đều gặp phải hiện tượng này sau một thời gian sử dụng. Nhưng ít nhất cũng phải sau vài tháng, thậm chí là vài năm chứ không thể xảy ra nhanh đến mức trong vài ngày như vậy được”.

Google cho biết hiện tượng burn-in không thể xảy ra trong một thời gian ngắn như vậy.

Google cho biết hiện tượng burn-in không thể xảy ra trong một thời gian ngắn như vậy.

Google cho biết họ đang điều tra vấn đề này, "họ rất nghiêm túc".

Dòng sản phẩm mới của Pixel 2 và Pixel 2 XL của Google là nỗ lực xâm nhập vào thị trường điện thoại thông minh do Apple và Samsung thống trị. Pixel 2 được sản xuất bởi HTC, còn Pixel 2 XL do LG sản xuất.

Pixel năm ngoái đã nhận được sự đánh giá của các nhà phê bình, nhưng bán kém. Nó chỉ chiếm 0,5% thị trường toàn cầu.

Hiện tượng lưu ảnh “burn-in” đã xuất hiện trên Pixel 2 XL chỉ sau vài ngày sử dụng

Đánh giá Pixel 2 XL do Google cung cấp cho BBC đã bị “burn-in” nhẹ - thuật ngữ được đưa ra khi màn hình được đánh dấu vĩnh viễn bằng hình ảnh đã được hiển thị trên màn hình cho một khoảng thời gian dài.

“Burn-in” là điển hình của màn hình cũ, nhưng không nên xảy ra trên điện thoại thông minh cao cấp mới.

“Burn-in” là điển hình của màn hình cũ, nhưng không nên xảy ra trên điện thoại thông minh cao cấp mới.

Trên thiết bị của Google, thanh điều hướng thường ở dưới cùng của màn hình, được nhìn thấy mờ nhạt khi không nên được nhìn thấy.

"Chúng tôi thực hiện tất cả các báo cáo về các vấn đề rất nghiêm túc, và các kỹ sư của chúng tôi điều tra một cách nhanh chóng", ông Mario Queiroz, phó chủ tịch của Google cho Pixel nói. "Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cập nhật ngay khi chúng tôi có dữ liệu kết luận."

Trường hợp tồi tệ nhất của Google sẽ là ngừng sản xuất Pixel – mà đã thấy sự chậm trễ của vận chuyển lên đến một tháng - và có khả năng là việc thu hồi lại các thiết bị đã được vận chuyển.

"Không phải là một sự khởi đầu tuyệt vời", Carolina Milanesi, một nhà phân tích của Strategic Creative cho biết. "Đây là bước tiến lớn của Google đối với thị trường thiết bị, mở rộng hơi thở của sản phẩm. Nó đặt ra câu hỏi liệu họ có thể thực sự chiếm được nhiều điểm này không."

Tin tức sau khiếu nại về một sản phẩm riêng của Google, trợ lý giọng nói của Google Home Mini. Nó đã được phát hiện đã nghe cuộc hội thoại mà không có kiến ​​thức của người dùng vì một nút bị lỗi. Google đã vô hiệu tính năng này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận