Điện thoại như thế nào là quá lớn?

Điện thoại như thế nào là quá lớn?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều điện thoại kích thước khá lớn, bao gồm cả iPhone dù Apple trước đây vẫn thường chê bai các điện thoại màn hình lớn, mà chủ yếu nhắm vào phablet của Samsung. Trong khi iPhone 11 Pro Max có màn hình 6,5 inch được cho là khá lớn thì Galaxy S20 Ultra mới của Samsung cũng “bự” hơn nữa với kích thước đến 6,9 inch.

dien thoai nhu the nao la qua lon? hinh anh 1

Nhiều người dùng có thể cho rằng 6,9 inch là con số lớn, nhưng không ít người cho rằng nó vừa tầm. Vậy tại sao như thế? Dĩ nhiên, ranh giới giữa khả năng sử dụng của mỗi người là khác nhau, vì vậy quan điểm của mỗi người mỗi khác. Vậy như thế nào là quá lớn với điện thoại, và nó gây ra những vấn đề sử dụng ra sao?

Những khó chịu đối với một điện thoại lớn

Những chiếc điện thoại lớn thường được đi kèm với một cái tên cụ thể: phablet hoặc phép lai giữa điện thoại và máy tính bảng. Chúng được gọi như vậy bởi vì chúng đơn giản là những thiết bị đồ sộ mà người dùng hầu như không thể nhét vào túi. Galaxy Note của Samsung là phablet đầu tiên được ra mắt kể từ năm 2011. Nó có màn hình 5,3 inch, vốn lớn hơn rất nhiều so với iPhone ở thời điểm đó. Điều này cho thấy rằng Samsung dường như đã sinh ra cả một nhóm thiết bị hiện đang là xu hướng của nhiều người.

dien thoai nhu the nao la qua lon? hinh anh 2

Điện thoại lớn đặt ra vấn đề “3 khó”, đó là khó cầm, khó sử dụng và khó mang theo. Mặc dù người dùng có thể nhét chúng vào túi trước của hầu hết quần jean (nam) nhưng không thoải mái, chẳng hạn như ngồi trên xe hơi hoặc ghế máy bay. Nhiều phụ nữ lựa chọn mang đện thoại ở trong túi sau bởi vì đó là nơi duy nhất họ cảm thấy phù hợp.

Một điều mà chúng ta đã mất vì điện thoại lớn chính là khả năng sử dụng. Trước đây, chúng ta thường dễ dàng sử dụng điện thoại bằng một tay. Đó là thời điểm kích thước màn hình nhỏ giúp dễ dàng vừa kiểm tra email, vừa sử dụng tay còn lại để xách hành lý một cách an toàn. Bây giờ chúng ta chỉ có thể tương tác được một phần của màn hình khiến điện thoại trở nên bấp bênh, cầm không chắc chắn trong tay. Sử dụng hai tay với điện thoại lớn thường an toàn hơn, bởi lúc này vừa sử dụng điện thoại và vừa kéo hành lý là hoạt động đầy nguy hiểm.

dien thoai nhu the nao la qua lon? hinh anh 3

Điện thoại lớn là một nỗi đau, nhưng mọi người vẫn tiếp tục mua chúng

Galaxy S20 Ultra 5G có màn hình với chiều dài đường chéo 6,9 inch. Màn hình được đặt vào khung máy có kích thước 167 x 76 x 8,8 mm. Dù tin hay không, đây là một cải tiến rất lớn so với một số năm trước khi công nghệ màn hình viền mỏng phát triển.

Hai trong số những điện thoại lớn hơn so với kích thước này là HTC One Max và Nokia Lumia 1520. Đó là những smartphone có kích thước tương ứng 164,5 x 82,5 x 10,3 mm và 162,8 x 85,4 x 8,7 mm trông khá lớn và khó sử dụng. Chúng cũng rất nặng. Nhưng quan trọng hơn, dù lớn như vậy mà chúng cũng chỉ có màn hình kích thước 5,9 inch (One Max) và 6 inch (Lumia 1520). Vì vậy, rõ ràng Galaxy S20 Ultra đã làm một điều rất ấn tượng.

dien thoai nhu the nao la qua lon? hinh anh 4

Theo đánh giá, bất cứ điện thoại nào có chiều dài hơn 152 mm được xem là cao. Tuy nhiên, chiều dài lại không phải là vấn đề nhiều như chiều rộng. Ranh giới quan trọng là 76,2 mm. Bất cứ thứ gì rộng hơn thế khó giữ hơn nhiều so với những thứ thấp hơn. Đó là lý do tại sao One Max và Lumia 1520 rất khó xử lý. Dĩ nhiên chúng cao, nhưng kích thước rộng từ 82,5 mm trở lên của chúng thực sự ảnh hưởng đến khả năng sử dụng. Nghiêm túc mà nói, Lumia 1520 là một cơn ác mộng.

Nếu Galaxy S20 Ultra 5G quá lớn thì cái gì không quá lớn? Galaxy S20 Plus có tốt không? Máy có màn hình 6,7 inch và kích thước 162 x 74 x 7,8 mm. Điều đó có vẻ không phải là một sự khác biệt lớn khiến Galaxy S20+ vẫn là một điện thoại lớn. Tuy nhiên, trải nghiệm cho thấy sản phẩm vẫn rất thân thiện cho quá trình sử dụng, đó là chưa nói quản lý cũng dễ dàng hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận