Điện thoại tầm trung Samsung sẽ có cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình

Điện thoại tầm trung Samsung sẽ có cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình

Điều này nhờ vào sự hợp tác mới giữa Samsung và Qualcomm nhằm giúp cảm biến vân tay nhúng dưới màn hình dựa trên công nghệ siêu âm phổ biến hơn trên thị trường. Theo đó, lô hàng cảm biến vân tay dưới màn hình của Qualcomm sẽ bắt đầu chuyển đến Samsung từ cuối năm 2018 và đầu năm 2019, có nghĩa các thành viên Galaxy sẽ sở hữu công nghệ này từ đầu năm 2019, nhiều khả năng Galaxy S10 là sản phẩm đầu tiên.

dien thoai tam trung samsung se co cam bien van tay sieu am duoi man hinh hinh anh 1

Các smartphone Samsung hiện tại tập trung đưa cảm biến vân tay ra phía sau.

Với cảm biến FUD, Samsung có thể sẽ sớm loại bỏ máy quét mống mắt trên flagship của mình, công nghệ mà công ty đã áp dụng kể từ Galaxy Note 7.

Trên thị trường hiện nay đã có những smartphone trang bị công nghệ cảm biến vân tay UD, khởi đầu bằng X20 Plus UD mà Vivo của Trung Quốc ra mắt tại CES 2018 hồi tháng Giêng. Cảm biến vân tay UD của X20 Plus UD được tạo bởi Synaptics và dựa trên công nghệ quang học.

Các sản phẩm như Huawei Mate 20 Pro, OnePlus 6T, Xiaomi Mi 8 Pro và Oppo RX17 Pro cũng trang bị cảm biến vân tay UD dựa trên công nghệ quang học.

So với cảm biến quang học, cảm biến siêu âm có nhiều lợi thế hơn về độ chính xác cũng như khả năng hoạt động, cho phép quét vân tay cả trong điều kiện ẩm ướt, thậm chí soi từng lỗ chân lông với tốc độ quét nhanh hơn nhiều.

dien thoai tam trung samsung se co cam bien van tay sieu am duoi man hinh hinh anh 2

Nhưng trong tương lai sẽ hướng đến máy quét vân tay dưới màn hình.

Qualcomm cho biết công ty sẽ khai thác các trung tâm AI di động ở Đài Loan, phòng thí nghiệm cảm biến vân tay siêu âm ở California (Mỹ) và hợp tác với các nhà sản xuất màn hình TFT tại Đài Loan để cắt giảm chi phí sản xuất cảm biến vân tay siêu âm. Đây là cơ sở để hãng đưa nó đến với các smartphone tầm trung của Samsung trong tương lai.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận