Điện thoại Xiaomi, Oppo và Vivo sắp có tính năng ưu việt của iPhone

Điện thoại Xiaomi, Oppo và Vivo sắp có tính năng ưu việt của iPhone

Trong khi Google đang nghiên cứu tính năng chia sẻ tập tin cục bộ Fast Share cho Android nhằm thay thế chức năng Android Beam thì các tính năng của điện thoại Xiaomi, Oppo và Vivo cũng sẽ làm việc tương tự, theo cách mà AirDrop của Apple làm việc.

dien thoai xiaomi, oppo va vivo sap co tinh nang uu viet cua iphone hinh anh 1

Tính năng này sẽ được trang bị trên các smartphone từ Xiaomi, Oppo và Vivo.

Báo cáo từ The Verge và được công bố bởi tài khoản MIUI trên mạng xã hội Weibo cho thấy tính năng này sử dụng Bluetooth và có khả năng truyền tốc độ lên đến 20 MB/s. Có lẽ nó đang sử dụng Wi-Fi sau khi ghép nối ban đầu qua Bluetooth, giống như tính năng chia sẻ cục bộ của Google.

Các công ty cho biết tiêu chuẩn chia sẻ tập tin mới sẽ không yêu cầu bất kỳ ứng dụng của bên thứ ba nào, cho thấy nó dường như được đưa vào giao diện Android của họ. Hơn nữa, bộ ba công ty này nói rằng tính năng mới hỗ trợ nhiều định dạng tập tin hơn nhiều.

Xiaomi, Oppo và Vivo nói thêm rằng họ muốn nhiều nhà cung cấp ủng hộ tiêu chuẩn này. Theo báo cáo của Counterpoint Research, doanh số smartphone toàn cầu trong quý 2/2019 cho thấy 24% lượng sản phẩm đến từ 3 công ty nói trên. Tính năng chia sẻ tập tin cục bộ đặc biệt đáng chú ý đối với thị trường Trung Quốc, nơi các nhà cung cấp dịch vụ và tính năng của Google thường bị loại bỏ khỏi Android. Vì vậy, một tiêu chuẩn chia sẻ tập tin chéo giữa các thiết bị được cho là quan trọng hơn nhiều.

dien thoai xiaomi, oppo va vivo sap co tinh nang uu viet cua iphone hinh anh 2

Việc chia sẻ tập tin sẽ được thực hiện qua kết nối Bluetooth.

Ba công ty cho biết sẽ triển khai tính năng mới vào cuối tháng này. Các điện thoại tương thích chưa được công bố, nhưng có lẽ nó bao gồm các thiết bị hàng đầu của họ. Đáng buồn là chưa có thông tin gì về việc liệu tính năng này có đến với các điện thoại của họ ở châu Âu hay không.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận