Doanh số iPhone 12 5G sẽ gây thất vọng vì lý do này

Doanh số iPhone 12 5G sẽ gây thất vọng vì lý do này

Khi nói đến sự chuyển đổi giữa các thế hệ không dây, iPhone của Apple chưa bao giờ dẫn đầu. Trước đây, iPhone đầu tiên cũng chỉ hoạt động trên mạng chậm của AT & T. Không chỉ không thể sử dụng trình duyệt và nhận cuộc gọi cùng một lúc, các video trên YouTube thực tế không thể xem được trừ khi người dùng iPhone kết nối  Wi-Fi.

Trong khi ở thời điểm đó, 3G đã có sẵn trong nhiều năm ở nhà mạng Verizon (đã có từ tháng 1 năm 2002). Mãi đến khi iPhone thế hệ thứ hai ra mắt năm 2008 (iPhone 3G), Apple mới mang tới cho iPhone khả năng không dây cập nhật.

doanh so iphone 12 5g se gay that vong vi ly do nay hinh anh 1

Ảnh concept iPhone 12.

IPhone hỗ trợ 4G đầu tiên là iPhone 5 năm 2013 được phát hành hơn hai năm sau khi HTC ThunderBolt trở thành chiếc điện thoại đầu tiên của Mỹ hỗ trợ 4G LTE. Và hiện tại, T-Mobile đã có mạng 5G trên toàn quốc và các nhà mạng khác đang dần mở rộng quy mô 5G nhưng lại không có mẫu iPhone tương thích 5G nào.

Apple dự kiến ​​sẽ phát hành một hoặc nhiều mẫu iPhone 5G vào tháng 9 năm sau. Nhưng theo nhà phân tích Gene Munster của Loup Ventures, đây không phải là lỗi của Apple. Trao đổi với đài CNBC ngày 13/12 vừa qua, ông Gene Munster cho hay: "Đây là một cơ hội lớn cho Apple khi tiến đến 5G nhưng hãng này sẽ mất một thời gian để các mạng mở rộng vùng phủ sóng." Theo ông, "phần lớn các nhà mạng đã khẳng định sẽ bao phủ 75% mạng 5G vào cuối năm tới. Tôi nghĩ rằng đó là điều kiện lý tưởng nhất."

Doanh số của iPhone 5G 2020 sẽ gây thất vọng cho các nhà đầu tư

Theo nhận định của các chuyên gia, việc mở rộng kết nối 5G là một quá trình chậm. Vào mùa hè vừa qua, Giám đốc điều hành Verizon - Hans Vestberg cho biết, vào năm 2024, sẽ chỉ có 50% người Mỹ sẽ có điện thoại 5G. Ông Munster cũng nhắc lại kết quả của một cuộc khảo sát được thực hiện vào tháng 9, trong số 1.050 người dùng iPhone, chỉ khoảng 23% sẽ nâng cấp lên mẫu iPhone 5G có giá 1.200 USD. Con số này khá khiêm tốn so với tỷ lệ 18% hồi tháng 6.

Nhà phân tích này cũng cho biết doanh số của iPhone 5G sẽ gây thất vọng. Khi người dùng điện thoại thông minh thực hiện việc chuyển từ 4G LTE sang 5G, thị trường điện thoại thông minh đang phát triển chậm chạp dự kiến ​​sẽ có một "cú hích" nhẹ. Trên thực tế, Apple đang đàm phán các đối tác trong chuỗi cung ứng của mình để xuất xưởng tới 100 triệu chiếc iPhone 12 vào năm 2020. Điều này sẽ mở ra chu kỳ nâng cấp mới cho iPhone kể từ iPhone 6 năm 2014. Nhưng nếu dự đoán của Munster là đúng, những ước tính này là quá cao.

doanh so iphone 12 5g se gay that vong vi ly do nay hinh anh 2

iPhone 12 sẽ có tới 4 camera sau.

Phải đến 9 tháng nữa, Apple mới công bố dòng iPhone mới với 4 hoặc 6 mô hình. Tin đồn mới nhất chỉ ra rằng iPhone 12 và iPhone 12 Plus sẽ cùng dùng màn hình OLED có kích cỡ lần lượt là 5,4 inch và 6,1 inch. Chúng sẽ có một “notch” và viền bezel tương tự như dòng iPhone 11 Pro năm nay và có thiết lập camera kép ở mặt sau.

Mặt khác, iPhone 12 Pro ​​sẽ được trang bị màn hình OLED 6.1 inch và iPhone 12 Pro Max cao cấp nhất sẽ được tích hợp màn hình AMOLED 6,7 inch “khổng lồ”. Các phiên bản iPhone "Pro" sẽ có 3 camera ở phía sau (ống kính rộng Wide, ống kính siêu rộng Ultra-Wide và ống kính Telephoto) cùng cảm biến Time of Flight (ToF) để cải thiện khả năng AR, ảnh chân dung và nâng cấp camera Face ID. Dự kiến, sẽ có 1 – 4 chiếc iPhone 5G tới tay người tiêu dùng vào năm 2020.

Cũng theo nhà phân tích, iPhone 5G sẽ hỗ trợ cả băng tần 6GHz và băng tần siêu cao mmWave. mmWave cung cấp tốc độ dữ liệu nhanh hơn và có dung lượng lớn hơn tín hiệu dưới 6 GHz. Mặt khác, băng tần 6GHz có khả năng truyền đi xa hơn và thâm nhập vào các cấu trúc tốt hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận