Đối thủ của iPhone X chưa ra quân đã “ngã ngựa”

Đối thủ của iPhone X chưa ra quân đã “ngã ngựa”

Đối thủ của iPhone X chưa ra quân đã “ngã ngựa”

Sự cố với Pixel 2 và Pixel 2 XL khiến Google phải mở cuộc điều tra và xin lỗi khách hàng. Bộ đôi có giá bán từ 649 USD, lên kệ từ ngày 19/10, đại diện cho nỗ lực mới nhất của gã khổng lồ tìm kiếm trong cuộc cạnh tranh với iPhone của Apple.

Những người mới mua Pixel 2 đã bày tỏ sự tức giận vì các vấn đề của sản phẩm, trong đó có lỗi nghiêm trọng với màn hình. Hôm 22/10, Google nói đang điều tra lỗi lưu ảnh trên Pixel 2 sau khi Android Central công bố bài viết chi tiết sau một tuần sử dụng. Lỗi burn-in thường gặp sau vài năm hoạt động, khiến người dùng khó nhìn thấy thông tin trên màn hình.

Ryan Reith, nhà phân tích thiết bị di động của hãng nghiên cứu IDC, nhận định Google có thể phải dừng sản xuất nếu có vấn đề. Trong khi đó, Mario Queiroz, Phó Chủ tịch phụ trách sản phẩm Pixel, khẳng định đang xem xét mọi báo cáo một cách nghiêm túc và vào cuộc điều tra nhanh chóng. Họ sẽ sớm cập nhật khi thu thập dữ liệu xong.

Trước đó, Google cũng cho biết sẽ giới thiệu phần mềm mới để khắc phục lo lắng của người dùng xoay quanh vệt màu xanh trên màn hình 6 inch của Pixel 2 XL. Thiết bị dùng công nghệ màn hình OLED mới mà Google miêu tả là mang đến màu sắc tự nhiên và chính xác hơn.

Không chỉ có vậy, những người đánh giá và người dùng trên diễn đàn trực tuyến còn báo cáo về tiếng ồn click trong suốt cuộc gọi và kết nối Bluetooth kém giữa Pixel 2 với các máy khác. Google chưa bình luận gì về các lỗi này.

Tiếp đến, ngày 20/10, Google thề sẽ bù lại tiền cho khách hàng đã mua hớ Pixel 2 tại một cửa hàng ở Mỹ. Số tiền 30 USD họ phải trả thêm là một “sơ suất”, Google viết trong lời xin lỗi. Google còn phải giảm giá adapter dùng để kết nối tai nghe từ 20 USD xuống còn 9 USD, ngang với giá adapter iPhone tương tự vì bị mọi người phàn nàn.

Rắc rối với hãng tìm kiếm chưa dừng lại ở đây: cuối tuần trước, Google gửi email cho người mua thông báo việc giao Pixel 2 có thể bị trì hoãn khoảng 1 tháng, đến cuối tháng 11. Google đền bù cho họ bằng một vỏ bảo vệ miễn phí có giá từ 40 USD.

Tháng trước, Google thực hiện bước đi táo bạo trong mảng kinh doanh smartphone khi đồng ý mua lại một phần trong nhóm phát triển phần cứng của HTC với giá 1,1 tỷ USD.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận