Dòng iPad vẫn đang bán chạy tại Việt Nam được Apple đưa vào danh sách "đồ cổ"

Dòng iPad vẫn đang bán chạy tại Việt Nam được Apple đưa vào danh sách "đồ cổ"

Mới đây, Apple đã bổ sung hai mẫu iPad là iPad Air 2 và iPad mini 2 vào danh sách sản phẩm "cổ điển" của mình. 

Được ra mắt lần lượt vào tháng 10/2014 và 11/2013, tính đến nay iPad Air 2 và iPad mini 2 có tuổi đời khoảng 8 năm và đã bị dừng bán trong một khoảng thời gian khá lâu. Theo quy định của Apple, một sản phẩm sẽ bị coi là "đồ cổ" sau 5 năm kể từ thời điểm mở bán cuối cùng.

iPad Air 2 là mẫu iPad đầu tiên có cảm biến vân tay Touch ID. Ngoài ra, nó cũng là mẫu iPad đầu tiên được trang bị chip Apple A8X, RAM 2GB và độ mỏng ấn tượng chỉ 6.1mm. Một điều đáng chú ý là iPad Air 2 hiện vẫn đang chạy phiên bản iOS mới nhất là iOS 15 - dù việc nó có được hỗ trợ ở phiên bản iOS 16 tiếp theo hay không vẫn còn là một ẩn số.

Dòng iPad vẫn đang bán chạy tại Việt Nam được Apple đưa vào danh sách

Tim Cook trên tay iPad Air 2 tại sự kiện ra mắt hồi năm 2014

Trong khi đó, iPad mini 2 là mẫu iPad mini đầu tiên với màn hình Retina độ phân giải cao. Nó được trang bị chip Apple A7 và RAM 1GB, tương đương với một chiếc iPhone 5s. Không như iPad Air 2, iPad mini 2 đã dừng bước ở phiên bản iOS 12, ra mắt năm 2018.

Dòng iPad vẫn đang bán chạy tại Việt Nam được Apple đưa vào danh sách

iPad mini 2 được ra mắt năm 2013 với cấu hình tương đương iPhone 5s

Mặc dù đã có tuổi đời lâu năm, nhưng iPad Air 2 và iPad mini 2 vẫn có chỗ đứng trên thị trường iPad qua sử dụng tại Việt Nam nhờ mức giá tương đối dễ tiếp cận. Hiện, iPad Air 2 có giá dao động trong khoảng 5 triệu đồng, trong khi iPad mini 2 là khoảng 3 triệu đồng.

Dòng iPad vẫn đang bán chạy tại Việt Nam được Apple đưa vào danh sách

iPad Air 2 hiện vẫn đang được bán tại Việt Nam dưới dạng hàng qua sử dụng với giá khoảng 5 triệu đồng

Trong đó, iPad Air 2 là mẫu máy được đặc biệt ưa chuộng tại Việt Nam do có màn hình lớn, thiết kế mỏng nhẹ và vẫn chạy được phiên bản iOS mới nhất. Đặc biệt trong thời gian qua khi học tập và họp online lên ngôi, nhiều người đã chọn mua iPad Air 2 để sử dụng các phần mềm như Zoom.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận