Đột phá đến đâu, Galaxy Fold cũng đừng nên mua vội

Đột phá đến đâu, Galaxy Fold cũng đừng nên mua vội

Đột phá đến đâu, Galaxy Fold cũng đừng nên mua vội

Ông DJ Koh, Chủ tịch kiêm CEO bộ phận Di động và CNTT Samsung, giới thiệu chiếc điện thoại Samsung Galaxy Fold hôm 21/2. Ảnh: AP

Với điện thoại màn hình gập Galaxy Fold, Samsung muốn tạo ra danh mục chưa từng có cho thị trường smartphone. Nhiều tờ báo cũng dành những mỹ từ cho sản phẩm đột phá này, gọi nó là “tương lai của di động”. Tuy nhiên, nếu là người khôn ngoan, bạn chưa nên mua Galaxy Fold ngay lúc này.

Galaxy Fold có thể gập vào, mở ra như một cuốn sổ, mang đầy tính viễn tưởng và thực sự là một đột phá trong nhiều năm của Samsung. Nó đại diện cho thế giới thiết kế và thiết bị mới. Nó khiến iPhone của Apple trở nên lỗi thời. Galaxy Fold ấn tượng nhưng cần hoàn thiện nếu muốn tiếp cận thị trường đại chúng. Một điểm gây nghi vấn là Samsung chỉ dành vài phút trình diễn thiết bị trên sân khấu và chưa cho phép truyền thông dùng thử sau sự kiện ra mắt rạng sáng ngày 21/2.

Galaxy Fold không dành cho số đông mà thay vào đó, những người hâm mộ trung thành hay đam mê công nghệ mới là đối tượng mục tiêu của thiết bị. Samsung biết điều đó nên mới phát hành dòng Galaxy S10 an toàn hơn. Trước khi bỏ tiền ra mua Galaxy Fold, bạn nên cân nhắc một số lý do dưới đây:

Giá bán

Bạn cho rằng giá 1.099 USD của iPhone XS Max là đắt? Galaxy Fold phát hành ngày 26/4 với giá 1.980 USD, tức là gần gấp đôi smartphone của Apple. Khi đứng cạnh Galaxy Fold, Galaxy S10 giá 899 USD và S10+ giá 999 USD trở nên “rẻ” hơn hẳn. Vào thời điểm mà smartphone ngày càng đắt đỏ, Galaxy Fold lại thiết lập chuẩn mới về giá của smartphone cao cấp. Justin Denison, Giám đốc Tiếp thị Samsung, khẳng định: “Galaxy Fold là loại thiết bị xa xỉ có một không hai”.

Giao diện người dùng

Đột phá đến đâu, Galaxy Fold cũng đừng nên mua vội

Giao diện khi mở ra của Galaxy Fold

Samsung cho biết đã phải tư duy lại phần mềm và giao diện người dùng để tận dụng lợi thế hai màn hình. Đây là điều đáng ngưỡng mộ nhưng nếu chiếu vào quá khứ, Samsung lại thu về phản ứng trái chiều nói về phần mềm. Chẳng hạn, giao diện TouchWiz ban đầu khá tệ và dù đã đi một chặng đường dài, nó vẫn thiếu sự gọn gàng như của các đối thủ như Google Pixel.

Thứ mà Samsung trình diễn hôm 21/2 thực sự hứa hẹn. Thiết bị có thể chạy 3 ứng dụng một lúc, có sự liền mạch giữa màn hình lớn và màn hình nhỏ. Song, chưa thể khẳng định gì nếu chúng ta chưa được dùng thử sản phẩm. Xét đến thị trường ngách mà thiết bị phục vụ, các ứng dụng hỗ trợ ban đầu không nhiều. Google cho biết sẽ hỗ trợ thiết bị màn hình gập trong bản cập nhật Android tiếp theo nhưng phải chờ đến nửa sau năm nay. Hiện tại, Samsung mới đưa ra hai ví dụ là Google Maps và Netflix.

Pin

Chúng ta cũng chưa biết thời lượng pin trên Galaxy Fold là bao nhiêu cho đến khi được trải nghiệm thực tế. Song, hai màn hình sẽ rất tốn pin. Đó là lý do Samsung phải dùng tới 2 viên pin cho thiết bị.

Kích cỡ

Nhược điểm của điện thoại màn hình gập là khi gập vào, nó sẽ dầy hơn cả một điện thoại “cục gạch”. Trong khi đó, các hãng smartphone đang đua nhau làm thiết bị mỏng hơn để mang lại thiết kế tinh tế. Galaxy Fold có thể dầy gấp đôi smartphone bạn đang dùng.

Độ bền

Đây mới thực sự là “nhân tố bí ẩn”. Samsung thiết kế bản lề đặc biệt và sử dụng lớp vỏ để bảo vệ các bộ phận gập lại khỏi hư hại do hao mòn. Dù vậy, không thể biết chúng bền đến mức nào. Ngoài ra, nếu vô tình làm trầy xước hay vỡ màn hình, bạn không thể đưa chúng đến bất kỳ cửa hàng sửa chữa nào như bình thường được.

Đột phá đến đâu, Galaxy Fold cũng đừng nên mua vội

Tạm kết

Nếu thuộc tuýp người muốn thử nghiệm công nghệ mới nhất mà không màng đến tiền bạc, bạn không cần phải đọc bài viết này. Patrick Moorhead, nhà phân tích của hãng Moor Insight, khẳng định Galaxy Fold sẽ bán chạy và trở thành biểu tượng mới. Song, nếu muốn “ăn chắc mặc bền”, có lẽ bạn nên gắn bó với chiếc điện thoại hình chữ nhật truyền thống.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận